'Cô Ba Sài Gòn' và sự vay mượn ý tưởng từ tác phẩm đình đám 'Devil Wears Prada'

Nếu đã xem "Cô Ba Sài Gòn" thì chắc chắn bạn sẽ thấy rằng, bộ phim của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã có sự vay mượn ý tưởng từ tác phẩm nổi tiếng "Devil Wears Prada".

Nếu đã xem "Cô Ba Sài Gòn" thì chắc chắn bạn sẽ thấy rằng, bộ phim của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã có sự vay mượn ý tưởng từ tác phẩm nổi tiếng "Devil Wears Prada".

Cô Ba Sài Gòn là bộ phim điện ảnh Việt đang có sức hấp dẫn nhất hiện nay. Bộ phim lấy đề tài về Sài Gòn xưa vào năm 1969, giai đoạn áo dài đang là mốt hàng đầu và được người dân Sài Thành ưa chuộng.

Chuyện phim xoay quanh nhà may Thanh Nữ - 9 đời gia truyền và nức tiếng với truyền thống may áo dài. Đến đời Thanh Mai (Ngô Thanh Vân), cô không thể truyền lại cho con gái Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc) vì ái nữ không thích áo dài mà chỉ đam mê trang phục tân thời. Biến cố gia đình chính thức diễn ra từ đó.

Nếu là một tín đồ thời trang thì ắt hẳn sau khi xem xong tác phẩm này, bạn sẽ nhận ra nhiều điểm tương đồng giữa Cô Ba Sài GònDevil Wears Prada - bộ phim điện ảnh đình đám từng ra mắt năm 2006. 

Cô Ba Sài Gòn và sự vay mượn ý tưởng từ tác phẩm đình đám Devil Wears Prada-1
"Cô Ba Sài Gòn" có nhiều nét tương đồng với...

Cô Ba Sài Gòn và sự vay mượn ý tưởng từ tác phẩm đình đám Devil Wears Prada-2
..."Devil Wears Prada".

Trong phim, Như Ý (Lan Ngọc) bị xuyên không đến tương lai năm 2017. Tại đây, cô bị đưa đến làm công cho nhà thiết kế quyền lực nhất Sài Gòn là Helen (Diễm My 9x).

Phân cảnh Helen xuất hiện ở văn phòng được cho là đã vay mượn từ cảnh quay giới thiệu bà trùm thời trang Miranda Priestly trong Devil Wears Prada.

Trước khi Helen đến văn phòng, trợ lý Baby Nana của cô đã phải nhắc nhở mọi người chỉnh đốn đội ngũ, dọn dẹp lại văn phòng. Trợ lý Emily của Miranda Priestly cũng phải làm điều tương tự trong cảnh đầu phim.

Cô Ba Sài Gòn và sự vay mượn ý tưởng từ tác phẩm đình đám Devil Wears Prada-3

Cô Ba Sài Gòn và sự vay mượn ý tưởng từ tác phẩm đình đám Devil Wears Prada-4
Helen và Miranda Priestly đều là những người phụ nữ quyền lực trong giới thời trang.

Khi Helen xuất hiện, biểu cảm của Như Ý vô cùng ngơ ngác vì vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Tương tự như vậy, Andy trong Devil Wears Prada cũng loay hoay không biết phải làm gì trong khi tất cả nhân viên khác đang chạy tán loạn.

Tiếp theo đó, sau khi xuất hiện, Helen đã nói một tràng dài về các mẫu thiết kế cần phải hoàn thiện với sự hiểu biết tường tận về thời trang. Cô cũng cho thấy vẻ quyền lực qua cử chỉ kiêu sa và sang chảnh. 

Trong Devil Wears Prada, Miranda Priestly cũng khiến cô trợ lý phải vất vả khi "bắn như súng liên thanh" về các dự định sẽ làm trong ngày của mình.

Cô Ba Sài Gòn và sự vay mượn ý tưởng từ tác phẩm đình đám Devil Wears Prada-5

Cô Ba Sài Gòn và sự vay mượn ý tưởng từ tác phẩm đình đám Devil Wears Prada-6
Cả hai cùng nổi tiếng với tính cách khó gần và kiêu kỳ.

Có thể thấy tính cách của Helen được xây dựng rất giống với Miranda Priestly. Cả 2 đều là những người phụ nữ danh tiếng, quyền lực và cực kỳ khó tính. Chỉ có điều, ánh mắt và giọng nói của Diễm My 9x vẫn chưa đủ sắc để khiến vai diễn hoàn hảo hơn.

Theo VietNamnet


Cô Ba Sài Gòn

Ngô Thanh Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.