Đi tìm những diễn viên "mất tích" trong phim Của để dành

Hơn 15 năm kể từ khi bộ phim Của để dành phát sóng, dàn diễn viên tham gia phim đã gây được nhiều thiện cảm của khán giả. Dù đam mê nhưng không phải ai trong dàn diễn viên ngày ấy cũng theo đuổi đến cùng nghiệp diễn.

Hơn 15 năm kể từ khi bộ phim Của để dành phát sóng, dàn diễn viên tham gia phim đã gây được nhiều thiện cảm của khán giả. Dù đam mê nhưng không phải ai trong dàn diễn viên ngày ấy cũng theo đuổi đến cùng nghiệp diễn.

NSƯT Hoàng Yến - bà Vi

Của để dành, phim, diễn viên
NSƯT Hoàng Yến trong vai bà Vi

Những ai yêu mến bộ phim hẳn không thể quên được hình ảnh bà Vi hiền hậu, khắc khổ do NSƯT Hoàng Yến thủ vai.

Khắc họa sắc nét bà Vi bằng gương mặt mệt mỏi, khắc khổ cùng những cử chỉ chân thực, NSƯT Hoàng Yến đã lột tả thành công chân dung bà mẹ bị liệt chịu nhiều dằn vặt trong lòng. Tuổi già, niềm vui đối với bà là sự quan tâm chân thành, sự chăm sóc của các con dành cho mình. Song cuộc sống hối hả đã đẩy các con bà mải mê chạy theo đồng tiền, công việc… mà quên đi chữ hiếu. NSƯT Hoàng Yến đã hoàn thành vai diễn bà Vi một cách xuất sắc.

NSƯT Hoàng Yến chia sẻ cảm xúc của mình về bộ phim đáng nhớ: “Tôi đã nghỉ diễn mấy năm nay vì tuổi cao, nhưng mỗi khi nhắc đến ‘Của để dành’, tôi vẫn không quên được những kỷ niệm ngày tham gia đóng phim. Bản thân tôi cảm thấy rất thích bộ phim này. Dàn diễn viên lúc bấy giờ đóng chung với nhau rất vui, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng rất tốt”.

gap lai ba vi va be luyen trong phim cua de danh 15 nam truoc hinh 0

NSƯT Hoàng Yến

Hiện tại, NSƯT Hoàng Yến đã ngoài 80 tuổi, sức khỏe không cho phép bà tham gia diễn xuất, nhưng những ký ức của bộ phim vẫn luôn tạo cho bà những xúc cảm đặc biệt. 

NSƯT Anh Tú - Thanh

Của để dành, phim, diễn viên
Diễn viên Anh Tú trong vai Thanh

Trong “Của để dành” Anh Tú vào vai người con trai cả hiền lành của bà Vi. Những vai diễn mà Anh Tú đã có dịp thể hiện từ trước đến nay đều chẳng phải là nhân vật cao sang hay xa lạ gì mà là những vai diễn về số phận con người. Có thể nói, sở trường của Anh Tú là đi sâu vào thế giới nội tâm của nhân vật, khai thác những yếu tố tâm lý của con người.

Là một người đam mê nghiệp diễn và nghiêm khắc với nghề, anh rất khó tính khi lựa chọn kịch bản và vai diễn. Có lẽ thế mà anh cũng ít xuất hiện trên truyền hình trong vai trò diễn viên. Đến nay, người hâm mộ biết đến anh với tư cách là đạo diễn. Những vở diễn do anh dàn dựng luôn chứa đựng nhiều day dứt về cuộc sống, thân phận con người thời hiện đại.

Của để dành, phim, diễn viên

Hiện tại, NSƯT Anh Tú đang đảm nhiệm vai trò là Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Thu Hường - Thư

Của để dành, phim, diễn viên
Thu Hường thời diễn Của để dành

Thu Hườngvào vai Lan, con gái bà Vi đã để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng khán giả về một nhân vật nữ đành hanh, chao chát, rất... khó chơi.  Thu Hường vào vai "ngọt" đến  mức khiến rất nhiều người khi nhắc đến cô là nghĩ ngay đến nhân vật mất cảm tình này.

Thu Hường chia sẻ chị diễn được như vậy cũng nhờ sự quan sát. Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, trong cuộc sống hàng ngày chị vẫn chứng kiến đầy rẫy cảnh người ta nói và đối xử với nhau chao chát như vậy nên mỗi cảnh quay, chỉ cần nghĩ lại một chút là chị diễn 'ngon lành'. Cảnh Thu Hường nhớ nhất và cũng cảm thấy có lỗi nhất với bạn diễn là diễn cảnh tát người giúp việc (Lài). Diễn đi diễn lại mấy đúp đều không đạt vì chị không nỡ 'xuống tay' với bạn diễn. Nhưng khi đạo diễn Đỗ Thanh Hải rỉ tai chị bảo "em tát thật đi" thế là chị tát liền. Cảnh đó chị dùng hết sức để tát khiến Lài đau và bị bất ngờ khiến cô khóc tức tưởi trước ống kính.

Của để dành, Thu Hường

Dù đã gần 40, Thu Hường vẫn lẻ bóng

Khi cái tuổi thích vui chơi qua đi, chị ít giao tiếp với bạn bè hơn, thời gian rảnh rỗi chị đi chợ, nấu những món ngon cho bố mẹ. Nấu nướng, nội trợ cũng là đam mê của Thu Hường sau ánh đèn sân khấu. Cứ quanh quẩn ở nhà, chẳng đi đâu ngoài thời gian diễn, đôi khi bố mẹ chị lại 'mát mẻ' rằng chị đúng là 'của để dành' của ông bà vì đến giờ Thu Hường vẫn lẻ bóng dù đã gần 40.

Của để dành, Thu Hường

Thu Hường trong phim 'Trò Đời'

Luôn đau đáu với nghề và muốn làm nghề một cách trọn vẹn, đúng nghĩa nên phải có vai nào chị thấy phù hợp và chắc chắn mình làm tốt được, chị mới dám nhận.

Quách Thu Phương - Lan 

Của để dành, phim, diễn viên
Quách Thu Phương vào vai Lan

Hơn 10 năm trước, Quách Thu Phương là gương mặt nữ chính trong nhiều bộ phim truyền hình và là diễn viên chính của Nhà hát kịch Tuổi trẻ. Khán giả đã quen và nhớ một gương mặt nữ dịu hiền, kiêu sa, phảng phất nét buồn ưu tư, hoài niệm. Quách Thu Phương có vẻ đẹp thuần khiết của người thiếu nữ Hà Thành thuở xưa nên những vai diễn của chị thường dịu dàng và đa đoan… Bẵng đi một thời gian dài, Quách Thu Phương không nhận lời đóng nhiều phim như trước.

Chia tay người chồng đầu tiên, hiện tại Quách Thu Phương dành thời gian chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình với hai con, một trai một gái rất dễ thương.

Của để dành, phim, diễn viên

Nói về người chồng hiện tại, Quách Thu Phương từng tâm sự: "Chồng tôi làm ngành xăng dầu, công việc vất vả. Tôi còn hai cháu nhỏ, con gái đầu đang tuổi lớn, còn cháu trai lên ba. Nhiều lần, thấy tôi đi diễn về khuya, sáng lại đi tập, cực nhọc mà tiền chẳng bao nhiêu nên anh ấy muốn tôi dành nhiều thời gian hơn cho con. Ở nhà chăm sóc gia đình cũng tốt nhưng tôi sợ cảm giác nhớ sân khấu, nhớ khán giả..."

Và nỗi sợ hãi đó rồi Thu Phương cũng phải trải qua, đã lâu lắm rồi Thu Phương không diễn kịch, không đóng phim, vai diễn lớn nhất của cô lúc này là vai "chăm chồng, chăm con".

Hương Mai - Luyến

Của để dành, phim, diễn viên

Hơn 15 năm qua kể từ khi phim lên sóng, khi ra đường, Hương Mai vẫn được mọi người nhận ra và gọi tên Luyến. Phim gần đây nhất cô tham gia là 'Hương ngọc Lan'.

Của để dành, phim, diễn viên

Hương Mai theo học âm nhạc chuyên nghiệp từ lúc 7 tuổi. Mai cũng là người khá có duyên với trẻ em, vì vậy những công việc Mai đang làm đều liên quan đến hai điều mà cô yêu nhất: Âm nhạc và trẻ thơ.

Hiện tại, Hương Mai đã không còn tham gia đóng phim. “Cô bé Luyến” ngày nào đang tiếp tục công việc dạy nhạc cho các em nhỏ ở Trung tâm nghệ thuật Sol Art. Mai cũng đã lập gia đình. Đối với Hương Mai, được tham gia bộ phim là một điều tuyệt vời, và cô bé Luyến vẫn luôn là một vai diễn đáng nhớ.

NSƯT Hoàng Yến và Hương Mai

NSƯT Hoàng Yến và Hương Mai

Ngoài ra, sự thành công của phim còn có sự đóng góp không nhỏ của tuyến nhân vật phụ. Trong phim, NSƯT Đức Hải vào vai Việt kiều Mỹ (tán tỉnh cô Lan). Cách diễn hài tưng tửng, diễn như không diễn của anh đã đem lại cho khán giả những tràng cười sảng khoái. Đến nay, NƯT Đức Hải đã trở thành một ông bố có 4 con. Anh vẫn là một diễn viên, đạo diễn đắt show. Anh còn làm MC, dẫn talkshow cho một số chương trình truyền hình có tiếng.

NSƯT Đức Hải thành công trên con đường nghệ thuật.

Một số diễn viên khác như Thùy Giang (vai cô ô sin Lài), Hồng Tuấn (vai Tiến- con trai thứ bà Vi) cũng gây ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả. Hai diễn viên này dường như đã dừng hẳn sự nghiệp diễn xuất nên những thông tin về họ vô cùng hiếm.

Theo Gia đình và Xã hội



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.