Điện ảnh Việt Nam: Những mùa phim nhiều hứa hẹn

Một năm trở lại đây, các bộ phim trong nước không còn chỉ tập trung vào mỗi mùa phim Tết mà đã bắt đầu xuất hiện ở nhiều thời điểm khác nhau với không ít đề tài hấp dẫn người xem. Điện ảnh Việt Nam đang bước vào một giai đoạn với nhiều chuyển biến

Một năm trở lại đây, cácbộ phim trong nước không còn chỉ tập trung vào mỗi mùa phim Tết mà đã bắtđầu xuất hiện ở nhiều thời điểm khác nhau với không ít đề tài hấp dẫn ngườixem.

Điện ảnh Việt Nam đang bước vào một giai đoạn với nhiều chuyển biến. Một sốtác phẩm lớn như "Áo lụa Hà Đông", "Đừng đốt" hay "Chơi vơi" đã đoạt giảithưởng tại nhiều liên hoan phim quốc tế và gây được sự chú ý đối với dư luậntrong nước. "Hồn ma siêu quậy" - dự án phim truyện 3D đầu tiên của Việt Namvới mức đầu tư 1 triệu USD do đạo diễn Lê Bảo Trung thực hiện cũng đang tiếnhành. Đây là những tín hiệu đáng mừng cho tương lai của bộ môn nghệ thuậtthứ bảy tại Việt Nam.

Điện ảnh Việt Nam: Những mùa phim nhiều hứa hẹn
Cảnh trong phim “Áo lụa Hà Đông”.

Vài năm trước, phim Việtthường nhộn nhịp vào dịp Tết. Nhưng từ năm ngoái, một vài mùa phim mới đãhình thành. "Chuyện tình xa xứ" và "14 ngày phép" của hai đạo diễn Việt kiều- Victor Vũ và Nguyễn Trọng Khoa được phát hành vào dịp Valentine đã lôi kéokhá nhiều khán giả trẻ tới rạp. Sau khi "chinh chiến" tại một số liên hoanphim quốc tế, "Chơi vơi" của Bùi Thạc Chuyên đã "cháy vé" trong suốt ba ngàyđầu công chiếu vào cuối tháng 11. Ra mắt cùng thời điểm với bom tấn "Avatar"của Hollywood nhưng "Bẫy rồng" của hãng Chánh Phương vẫn đạt doanh thu khácao là 11 tỷ đồng.

Không đơn thuần xoay quanhcác đề tài xã hội hay gia đình, điện ảnh Việt Nam giờ đây phong phú hơn vềđề tài với nhiều thể loại từ hành động, hài tình cảm, kinh dị và cả dòngphim nghệ thuật vốn kén người xem. Nhiều đạo diễn Việt kiều như CharlieNguyễn, Victor Vũ, Nguyễn Võ Nghiêm Minh… đã trở về quê hương làm phim vàđạt được những thành công nhất định. Các hãng phim ngày càng chú trọng vàđầu tư hơn tới những yếu tố làm thỏa mãn nhu cầu xem phim của khán giả nhưdiễn viên đẹp, bối cảnh lung linh, nhạc phim hấp dẫn…

Năm 2010 được coi là thờiđiểm bùng nổ của phim Việt. Mùa phim Tết đầu năm, khán giả đã được thưởngthức bộ phim ca nhạc đầu tiên của Việt Nam - "Những nụ hôn rực rỡ" do đạodiễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện với ngoại cảnh tuyệt đẹp tại Nha Trang. Tớidịp 30-4, "Để mai tính" của Charlie Nguyễn đã mở ra một mùa phim mới và phávỡ kỷ lục doanh thu của phim Việt từ trước đến nay. Trong 4 tháng cuối nămnay, khán giả còn được thưởng thức ít nhất bốn bộ phim mới là "Giao lộ địnhmệnh", "Vũ điệu đam mê", "Cánh đồng bất tận" và "Saigon Yo".

"Giao lộ định mệnh" của đạodiễn Victor Vũ hứa hẹn khơi mào một dòng phim còn khá mới mẻ là tâm lý rùngrợn, ly kỳ. Đặc biệt, phim còn được tung ra vào đúng dịp trung thu - thờiđiểm mà chưa có một tác phẩm điện ảnh nào của Việt Nam trước đó dám mạo hiểmchiếu rạp nên "Giao lộ định mệnh" càng gây được sự tò mò của dư luận. "Vũđiệu đam mê" và "Saigon Yo" lại là hai bộ phim đầu tiên về đề tài âm nhạc vũđạo hip hop hướng tới đối tượng khán giả trẻ, lần lượt công chiếu trongtháng 10 và tháng 12. Tác phẩm chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của NguyễnNgọc Tư - "Cánh đồng bất tận" do BHD sản xuất cũng đang rục rịch ra mắtngười xem vào dịp cuối thu.

Với những chuyển động nhiều tích cực này, khán giả hoàn toàn có thể trôngđợi vào những mùa phim mới với nhiều tác phẩm độc đáo và ngày một hoàn thiệnhơn.

Theo Hà Nội mới




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.