Diễn viên Hiệp Gà: "Tôi không giấu con gái điều gì, kể cả chuyện tôi nghiện như thế nào"

Nghệ sĩ hài Hiệp Gà chia sẻ anh không giấu bất kì chuyện gì của mình với con gái, kể cả những chuyện nhạy cảm nhất.

Nghệ sĩ hài Hiệp Gà chia sẻ anh không giấu giếm bất kì chuyện gì của mình với con gái, kể cả những chuyện nhạy cảm nhất. Bù lại, con gái dành cho anh sự tin tưởng tuyệt đối và thương bố hiếm thấy ở tuổi 13.

Không bao giờ có thể hẹn được Hiệp Gà một cuộc phỏng vấn, có chăng là "bắt cóc" được anh ở sự kiện nào đó. Nhưng không nói thì thôi, đã nói thì Hiệp tuôn ra như suối, chẳng đợi anh hỏi câu nào. Vẻn vẹn 25 phút "bắt cóc" Hiệp, câu chuyện của anh quanh đi quẩn lại chỉ quay về các con. Trước lúc rối rít lên xe chạy show Tuyên Quang, Hiệp còn lướt vội album trong điện thoại để khoe bằng được clip anh tắm cho cậu con trai hơn tháng tuổi, miệng không ngừng xuýt xoa "đáng yêu lắm, đáng yêu dã man luôn ấy". Tôi bỗng dưng cảm mến Hiệp, điều mà trước đây chưa từng.

Diễn viên Hiệp Gà: Tôi không giấu con gái điều gì, kể cả chuyện tôi nghiện như thế nào - Ảnh 1.

Chuyển nhà về quê để con gái có môi trường an toàn

Đã hơn 1 năm Hiệp Gà quyết định chuyển nhà về Hưng Yên ở. Trong khi hầu như ông bố bà mẹ nào cũng cố sống chết ở Hà Nội cho con cái có cơ hội học hành thì Hiệp làm điều ngược lại. Anh bảo anh không lo con học kém đi vì "nếu giỏi thì học ở đâu cũng giỏi". Cái quan trọng nhất là con gái đang lớn, nó cần một môi trường an toàn để phát triển mà ở Hà Nội thì anh không đảm bảo được điều ấy cho con. Bé Huyền, cách Hiệp gọi con gái, luôn là học sinh xuất sắc toàn diện từ lúc đặt chân vào lớp 1 tới giờ. Gen nhà nòi, bé Huyền lúc nào cũng đứng đầu trong các cuộc thi văn nghệ ở trường. Ấy thế mà Hiệp từng ngăn cản con văn nghệ văn gừng bằng mọi cách, cho đến một ngày chính mắt anh xem con dạy múa cho các bạn. "Tôi từng cứng rắn lắm, toàn chẹt không cho con làm gì liên quan đến văn nghệ. Nhưng lần ấy, thấy con múa ngoài sân cho các bạn xem thì tôi thực sự xúc động, thậm chí là ngưỡng mộ vì thấy con quá xuất sắc. Con dạy múa như một cô giáo dạy múa. Sau đợt ấy thì tôi thả. Ngay lập tức cháu như con chim sổ lồng. Cô tổng phụ trách còn giao toàn bộ đội văn nghệ cho con. Con tự tổ chức, lên kế hoạch, dàn dựng các chương trình văn nghệ cho các kì liên hoan, chào cờ, khai giảng ở trường. Lúc ở tuổi con, tôi không làm được như thế." – Hiệp rớm nước mắt chia sẻ.

Diễn viên Hiệp Gà: Tôi không giấu con gái điều gì, kể cả chuyện tôi nghiện như thế nào - Ảnh 2.

Hiệp Gà khẳng định chuyển về quê ở là quyết định đúng đắn vì con

Thế nhưng, dù con bộc lộ thiên hướng nghệ thuật rất rõ ràng, Hiệp vẫn giữ tâm niệm không muốn cho con theo nghề bố. Hiệp bảo "tôi sẽ dùng mọi thủ đoạn để bé Huyền không theo nghệ thuật". Cái chữ "thủ đoạn" là cách dùng từ của Hiệp khi nói về những nỗ lực làm điều gì đó, giống như "thủ đoạn giăng tai mắt khắp nơi để một năm chỉ mở sách vở của con ra vài lần nhưng vẫn nắm rõ con học thế nào, con chơi với ai", "thủ đoạn kích bác, công kích con khiến con lúc nào cũng phải phấn đấu để không thua bố", "thủ đoạn mỗi tháng lại có một cuộc trò chuyện bí mật chỉ hai bố con biết trong phòng riêng để con và bố trút xả mọi tâm sự". Hỏi Hiệp nếu thủ đoạn của anh thất bại thì sao, nếu bé Huyền vẫn kiên quyết trở thành một diễn viên, anh sẽ nhốt bé vào phòng và khóa cửa lại chăng, Hiệp lắc đầu. "Tôi trước nay chưa bao giờ cấm đoán con, chỉ là làm những cách để đánh lạc sự chú ý của cháu, hướng cháu quan tâm vào thứ mình muốn thôi. Nếu cháu vẫn nhất định đi theo con đường của bố, không con cách nào khác là tôi vẫn phải ủng hộ con."

Diễn viên Hiệp Gà: Tôi không giấu con gái điều gì, kể cả chuyện tôi nghiện như thế nào - Ảnh 3.

Hiệp Gà: "Nếu cháu vẫn nhất định đi theo con đường của bố, không con cách nào khác là tôi vẫn phải ủng hộ con"

Điều Hiệp Gà tự hào nhất về cô con gái 13 tuổi xinh như hotgirl của mình không chỉ là cô bé học giỏi. Lớn hơn cả là cô bé cư xử rất hiểu biết và luôn thương bố, tin bố tuyệt đối. "Tôi từng sợ những bài báo trên mạng về tôi làm ảnh hưởng tiêu cực đến con, nhưng khi tôi dò hỏi con thì mới biết con đã đọc hết và không hề cảm thấy thất vọng hay buồn bã gì. Do đó sau này tôi luôn chia sẻ với con mọi chuyện. Không có chuyện gì về bố mà cháu không biết. Kể cả việc tôi đã nghiện và nghiện như thế nào. Bù lại, tôi nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của cháu. Cháu bảo tôi "con tin và thương bố". Với tôi thế là đủ."

Diễn viên Hiệp Gà: Tôi không giấu con gái điều gì, kể cả chuyện tôi nghiện như thế nào - Ảnh 4.

Hiệp Gà và con gái thân thiết như những người bạn. Không có chuyện gì của anh mà con không biết.

Ngay cả các mối quan hệ tình cảm của Hiệp, bé Huyền cũng tường tận nhưng chưa từng bộc lộ thái độ hậm hực hay dằn dỗi với bố. "Tôi biết trong thẳm sâu con luôn khao khát bố mẹ sẽ quay về với nhau, nhưng bé Huyền khác biệt ở chỗ con rất hiểu biết, thấu hiểu lí lẽ và cực kì xuất sắc về ngoại giao. Mối quan hệ của bé Huyền với vợ ba của tôi trên cả tốt đẹp, hoàn toàn là nhờ sự chủ động của cháu. Hai người vẫn xưng hô cô cháu nhưng không vì thế mà xa cách. Khi có em, lẽ thường một đứa trẻ khác có thể sẽ ghen tị. Còn Huyền ngược lại. Cứ đi học về là sà vào phòng bóp mồm em, khen em đẹp trai. Huyền cũng là người hòa đồng vào mối quan hệ giữa tôi và vợ mới. Con bé thực sự rất tuyệt vời."

Diễn viên Hiệp Gà: Tôi không giấu con gái điều gì, kể cả chuyện tôi nghiện như thế nào - Ảnh 5.

Bé Huyền, con gái của Hiệp Gà, xinh xắn như một hotgirl ở tuổi 13

Nhìn bề ngoài xù xì của Hiệp Gà, không ai nghĩ rằng ông bố này từng bế con gái bé bỏng trên tay cả đêm suốt 3 tháng 10 ngày khóc dạ đề, hay ngày ngày có thời gian rảnh là gội đầu sấy tóc cho con gái. Nhưng Hiệp bảo anh là thế đấy, lúc nào cũng thấy chăm con, bù đắp cho con bao nhiêu cũng không thấy đủ.

Vợ mới không bao giờ gọi điện hỏi "anh ở đâu, mấy giờ anh về"

Thuộc danh sách các diễn viên hài đào hoa lắm vợ nhất làng giải trí phía Bắc, nhưng Hiệp Gà một mực khẳng định đó là duyên nợ chứ chẳng phải anh thích thú gì chuyện cưới xin nhiều lần. Hiệp từng khóc trong đám cưới lần thứ 3, khẳng định đây sẽ là cuộc hôn nhân cuối cùng. Nhắc lại buổi hôn lễ ấy, Hiệp vẫn tái khẳng định "mình thực sự luôn hi vọng đây là lần cuối cùng". Vợ mới vừa tặng anh "bước ngoặt lớn nhất năm 2016", đó là trở thành bố chồng tương lai. Hiệp bật điện thoại, vào mục album, khoe những bức ảnh chụp cậu con trai bụ bẫm được vợ "đẻ thuê". Vẫn cái lối trầm trồ xuýt xoa ấy, Hiệp luôn miệng "đáng yêu lắm", "chưa có đứa bé nào đáng yêu như thế", "trộm vía nghìn lần nó ngoan hiếm thấy, cả ngày chỉ ngủ và ăn". Nhận ra là Hiệp toàn chụp con vào buổi tối. Hiệp bảo thì đúng, cứ chạy show đến đêm mới về, thế là cứ sà vào hôn hít, chụp hình. "Có hôm cu cậu mải ngủ quá tôi còn đánh thức dậy để bắt chơi với bố ấy chứ" – Hiệp cười.

Diễn viên Hiệp Gà: Tôi không giấu con gái điều gì, kể cả chuyện tôi nghiện như thế nào - Ảnh 6.

Hiệp Gà và vợ ba trong bộ hình cưới

Nhìn ảnh đủ biết Hiệp Gà giỏi chơi với con. Hiệp đặt con nằm sấp trên bụng để luyện cho con mau cứng cổ. Thế mà thằng bé vẫn ngủ, trộm vía. Rồi Hiệp khoe, không ở nhà thì thôi, chứ ở nhà thì cứ ba tiếng một lần anh đánh thức con dậy để ti mẹ. "Làm bố lần hai nên đương nhiên tôi có kinh nghiệm. Tôi có sở thích ngắm trẻ con, biết được những phản ứng của chúng nói điều gì. Ví như trẻ con mà khóc vô cớ thì chỉ có bẩn hoặc đau ở đâu. Mà tôi tắm cho con khéo lắm nhé." Nói rồi Hiệp mở lại album, tìm clip anh tắm cho con để khoe mặc dù sắp phải lên xe chạy show tỉnh rồi. Quả có thế, Hiệp khéo léo thả con vào chậu, khéo léo lật mình kì cọ từ chân đến đầu, từ bụng đến lưng. Rửa đến mặt thì cậu bé con đã ngủ rồi. Hiệp bảo lần đầu tắm cho con đấy, học lỏm qua ô cửa sổ phòng tắm bệnh viện xem các cô y tá tắm cho trẻ sơ sinh một lần duy nhất.

Trêu Hiệp Gà rằng anh thế này thì vợ nhàn quá, Hiệp tếu táo "không biết có nhàn không nhưng vẫn có thời gian xem phim truyền hình dài tập không bỏ tập nào". Nhưng Hiệp vẫn áy náy vì thời gian ở nhà hơi ít do bận chạy show kiêm quản lý hai câu lạc bộ karaoke ở Long Biên và Ngọc Thụy. Hai câu lạc bộ đông khách mà khách đến thì lúc nào cũng muốn đích thân ông chủ Hiệp gà ra trò chuyện hay chí ít phải uống một cốc bia mới chịu. Thế nhưng, điều Hiệp cảm kích nhất là vợ không bao giờ gọi điện cho anh hỏi anh đang làm gì, anh đang ở đâu, bao giờ anh về. Từng có lúc Hiệp đem điều này thắc mắc với vợ, giả trách vợ không quan tâm đến mình, nhưng vợ Hiệp bảo: "Thế anh muốn em tin anh hay muốn em quản lý anh?"

Diễn viên Hiệp Gà: Tôi không giấu con gái điều gì, kể cả chuyện tôi nghiện như thế nào - Ảnh 7.

Không bao giờ gọi cho Đỗ Thanh Hải để nói "anh ơi, cho em xin một vai trong Táo quân"

Đã lâu, khán giả không gặp Hiệp Gà trên truyền hình. Hiệp chủ yếu lưu diễn tỉnh và đóng phim hài Tết. Năm ngoái thì là Chôn nhời 3, năm nay là Chôn nhời 4Enter. Vẫn là Hiệp Gà của thời đỉnh cao với lối diễn tửng tưng duyên dáng. Nhưng Hiệp bảo không thể là thời đỉnh cao được, giờ Hiệp có tuổi rồi. "Mỗi nghệ sĩ chỉ có một ngưỡng nhất định mà nhu cầu của khán giả thì không bao giờ dừng lại". Hiệp cũng không chạnh lòng khi các đồng nghiệp cùng thời với mình vẫn đứng trên sân khấu lớn, vẫn đều đặn lên Táo quân mỗi dịp đầu năm mới. Hiệp bảo dù diễn ở đâu thì anh cũng cố gắng hết sức mình, có khán giả của mình chứ không tự đi so đo mà buồn bã. Anh cũng phủ nhận chuyện nhà đài không mời anh đóng Táo quân vì những scandal của anh. "Mối quan hệ của tôi và anh Đỗ Thanh Hải vẫn hết sức tốt đẹp. Chỉ là không có vai diễn nào phù hợp với tôi thì anh ấy không mời mà thôi. Còn tôi tin có vai phù hợp anh ấy sẽ vẫn gọi tôi. Có người bảo sao không gọi cho Đỗ Thanh Hải bảo anh ơi, cho em xin một vai trong Táo Quân. Tôi không bao giờ làm việc ấy. Nghệ sĩ họ có tự trọng riêng. Ai xin vai, bỏ tiền mua vai tôi không biết. Chứ những nghệ sĩ chân chính tôi quen không bao giờ làm việc ấy." – Hiệp tâm sự.

Hiệp Gà vẫn đắt show. Vẫn đi diễn và kiếm sống bằng nghề diễn. Và vẫn tự tin là nam nghệ sĩ hài cho bầu show nợ tiền nhiều nhất miền Bắc. Tiền kiếm đủ nuôi vợ con và mục tiêu của năm mới là "nỗ lực lao động nghệ thuật hết sức mình để… đủ tiền nuôi vợ con". Nói rồi Hiệp lên xe. Hiệp có show ở Tuyên Quang vào 4 tiếng nữa.


Theo Trí Thức Trẻ

Hiệp Gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.