Đóng phim cấp 3 – con đường thành sao nhanh nhất?

Sự hồi sinh của dòng phim cấp 3 Hong Kong gần đây đã khiến không ít các diễn viên trẻ Hoa ngữ ôm ấp khát vọng đổi đời qua những vai diễn gây sốt, bởi đối với họ, đó là con đường tắt dẫn tới ánh hào quang trong nghề diễn.

Sự hồi sinh của dòng phim cấp 3 Hong Kong gần đây đã khiến không ít các diễn viên trẻ Hoa ngữ ôm ấp khát vọng đổi đời qua những vai diễn gây sốt, bởi đối với họ, đó là con đường tắt dẫn tới ánh hào quang trong nghề diễn.

Sự ra đời của những bộ phim cấp 3 Hong Kong mới đây đã khiến công chúng liên tưởng tới việc dòng phim nhạy cảm của xứ Cảng thơm những năm 90 đang hồi sinh. Gần đây nhất phải kể tới bộ phim sex 3D Nhục Bồ Đoàn hay Nhất lộ hướng Tây. Những bộ phim này không những tạo nên cơn sốt phòng vé mà còn khiến đông đảo công chúng tại nhiều nước châu Á “phát sốt”.

Phim sex 3D Nhục Bồ Đoàn (Sex and Zen) mở màn cho sự hồi sinh của dòng phim cấp 3 Hong Kong vốn "ngủ quên" hơn 10 năm qua.

Chính bộ phim sex 3D Nhục Bồ Đoàn đã châm ngòi cho sự sống lại của dòng phim cấp 3 luôn có sức chiếm lĩnh thị trường khán giả trong mọi thời đại. Nhiều nhà sản xuất phim đã không ngần ngại nhận xét rằng: “Những bộ phim sex công nghệ mới ra mắt công chúng thời gian vừa qua đã thổi một luồng sinh khí mới cho dòng phim cấp 3 ảm đạm của Hong Kong trong khoảng chục năm trở lại đây, cũng như đánh thức được thị hiếu khán giả luôn cháy âm ỉ đối với thể loại phim này”.

Sự phục sinh của dòng phim cấp 3 cũng kéo theo một loạt những nhà làm phim của Hong Kong muốn đổ tiền vào đầu tư để thử sức với dòng phim ăn khách này. Bên cạnh những người được hưởng lợi như nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch… thì chính những diễn viên tham gia diễn xuất trong những bộ phim nóng bỏng này cũng được “thăng hoa” theo.

Một điều dễ nhận thấy là sự hiện diện của những diễn viên chính trong những bộ phim cấp 3 đình đám công chiếu trong thời gian qua hầu hết là những diễn viên của Đại lục, ví dụ như Lam Yến trong Nhục Bồ Đoàn, Ngô Tinh Tinh trong Đào mật hay Vương Lý Đan Ni trong Nhất lộ hướng Tây.

Vương Lý Đan Ni.

Chưa bàn tới chuyện tài năng diễn xuất của họ cao siêu đến đâu, nhưng không ai có thể phủ nhận sự nổi tiếng của những người đẹp này sau khi bước ra từ những bộ phim như vậy.

Điển hình như Lam Yến đã và đang bước lên hàng ngũ sao nữ hàng đầu của Trung Quốc. Giá đi sự kiện và quảng cáo của kiều nữ này tăng ngút trời. Ngô Tinh Tinh cũng không kém phần may mắn khi giới giải trí Trung Quốc nhận định rằng, nhờ có vai diễn gợi tình trong Đào mật mà cô đã “thành danh sau một đêm”. Vương Lý Đan Lộ cũng kiếm được gần 400 vạn tệ để đầu tư kinh doanh, mở phòng khám.

Ngô Tinh Tinh.

Từ thực tế trên, không ít diễn viên trẻ của Đại lục đã ôm mộng được đến Hong Kong để đi đường tắt tới ánh hào quang bằng những vai diễn trong phim cấp 3 câu khách. Họ tin vào những tấm gương nhãn tiền đã được kiểm chứng như Lam Yến, Ngô Tinh Tinh, Vương Lý Đan Lộ và cả những lão nữ phim cấp 3 như Thư Kỳ, Từ Nhược Tuyên, Diệp Tử My…

Trong những nhân vật được công chúng quá rõ lai lịch nghề nghiệp này, có không ít người hiện giờ đã đường đường chính chính đứng trong hàng ngũ "sao bự" của Trung Quốc, thậm chí có người còn rinh được những giải thưởng điện ảnh danh giá. Bởi vậy, sẽ chẳng có gì đáng để ngạc nhiên khi làn sóng diễn viên Đại lục tiếp tục đổ xô tới Hong Kong để tìm kiếm con đường tắt trở thành sao nhanh nhất qua những vai diễn trong phim cấp 3, với đúng lộ trình đã được vạch sẵn: nổi tiếng trước, “gột rửa” sau. Việc này có lẽ sẽ dễ hơn thực tế không mấy sáng sủa là phải loay hoay, mệt mỏi tìm cho mình một lối đi giữa hằng hà sa số những diễn viên trẻ cũng nuôi mộng thành sao hiện giờ.

Lam Yến.

Nhưng cũng có một điều phải nói rõ rằng, diễn xuất phim cấp 3 và việc phát tán ảnh nóng hay cố tình tạo clip sex là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Bởi đóng phim là diễn xuất. Đã là diễn xuất thì sẽ liên quan tới nghệ thuật và khả năng, hay nói hoa mỹ hơn là sự hy sinh cho nghệ thuật. Còn nếu mưu cầu nổi tiếng bằng scandal khác như ảnh nóng, clip nóng... các diễn viên lại phải đứng trước rất nhiều yếu tố rủi ro. Không biết chừng, những chuyện này còn gây ra phản ứng phụ “gậy ông đập lưng ông” như tấm gương của không ít "chồi sao mới nhú" trong làng giải trí trên toàn thế giới.

Sự hồi sinh của dòng phim cấp 3 Hong Kong hứa hẹn sẽ mang tới cơ hội đổi đời cho rất nhiều diễn viên trẻ. Sẽ có những gương mặt mới xuất hiện. Đó là điều chắc chắn sẽ xảy ra trong nay mai và cũng chính là động lực, nguyên do lý giải cho việc nhiều diễn viên trẻ hiện nay luôn khao khát được thử sức qua những cảnh nóng. Bởi với họ, đó không chỉ là sự hy sinh vì nghệ thuật, mà còn là một trong những phương thức rút ngắn chặng đường tới ánh hào quang trong nghề diễn viên.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.