- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Đồng tiền đã "dắt mũi" phim Việt?
Hậu LHP Cannes, khán giả châu Á vẫn trầm trồ trước thắng lợi mang tính bước ngoặt của điện ảnh châu Á. Điện ảnh Nhật đoạt giải Vàng của BGK, Trung Quốc đoạt giải kịch bản, Singapore đoạt giải Phim truyện đầu tay xuất sắc, đến cả điện ảnh Campuchia cũng có giải!
Hậu LHP Cannes, khán giả châu Á vẫn trầm trồ trước thắng lợi mang tính bước ngoặt của điện ảnh châu Á. Điện ảnh Nhật đoạt giải Vàng của BGK, Trung Quốc đoạt giải kịch bản, Singapore đoạt giải Phim truyện đầu tay xuất sắc, đến cả điện ảnh Campuchia cũng có giải!
Hay như đạo diễn Charlie Nguyễn đã thành thật bày tỏ về thực trạng sản xuất, “Trong bối cảnh làm phim hiện tại, nếu tôi mang một kịch bản phim (tạm gọi) là dòng phim nghệ thuật đến chào hàng các nhà đầu tư, họ sẽ từ chối ngay. Nhà sản xuất- họ là những người làm kinh doanh, họ luôn quan tâm đến việc sinh lời của đồng vốn. Họ chỉ đồng ý đầu tư cho những kịch bản phim mà họ nhìn thấy lời lãi, hay ít nhất, họ nhìn thấy sự an toàn ở trong đó. Làm phim nghệ thuật ở thị trường phim Việt Nam bây giờ là một sự mạo hiểm”.
Quẩn quanh với mối lo “cơm áo gạo tiền”, các đạo diễn Việt gần như đã “ám ảnh” việc xoay vòng vốn và sinh lời cho đồng tiền vốn của nhà sản xuất. Nguyễn Quang Dũng cho ra rạp “Mỹ nhân kế”, dù doanh thu “khủng” lập kỷ lục tới gần 60 tỷ đồng, phim vẫn bị giới phê bình chê tơi tả về độ nhạt nhẽo. Charlie Nguyễn hiện rối bời với phim “Bụi đời chợ Lớn” khi những cảnh võ thuật đánh đấm nhằm bán vé lại bị Hội đồng duyệt phim Quốc gia kêu ca là quá bạo lực.
NSND Đặng Nhật Minh có ý đúng khi cho rằng, các đạo diễn Việt đang đi tìm nhà cao, cửa rộng, đang mải mê đi săn “chân dài”, “siêu xe” để làm phim, để bán vé. Đã từ lâu, không còn ai đứng từ cuộc sống để lấy chất liệu “đời” cho điện ảnh nữa. Màn ảnh Việt trở thành một thế giới xa hoa, hỗn loạn, đảo điên của những giới nhiều tiền. Bởi thế, trên màn ảnh ấy, trên những thước phim ấy, người ta không còn nhìn thấy tiếng nói, thấy cá tôi, thấy cá tính của người làm phim. Người làm phim bị lẫn trong đám đông xô bồ, tiếng nói của người làm phim bị “át” đi trong vòng quẩn quanh của xoay vòng vốn.
Như đạo diễn NSND Đặng Nhật Minh khẳng định, “Việt Nam đang đứng trong top những nước nghèo. Cuộc sống của chúng ta đâu chỉ có chân dài, siêu xe? Cuộc sống của chúng ta đâu chỉ có biệt thự, vũ trường và tình yêu của các hotboy-hotgirl? Còn biết bao sự nghiệt ngã ngoài kia, còn biết bao số phận bất hạnh ngoài kia, còn biết bao chuyện đời ám ảnh ngoài kia? Chẳng nhà làm phim nào còn quan tâm…”.
Tại LHP Cannes vừa qua, điện ảnh châu Á đã để lại dấu ấn mạnh mẽ. Giải “Kịch bản hay nhất” thuộc về tác giả Jia Zhangke- Trung Quốc với A Touch of Sin. Giải thưởng vàng của hội đồng giám khảo thuộc về bộ phim Like Father, Like Son của Nhật Bản. Ở hạng mục Un certain regard (giải thưởng quan trọng thứ 2 sau Cành Cọ Vàng) dành cho bộ phim The Missing Picture của điện ảnh Campuchia. Điện ảnh Singapore cũng có giải thưởng ở hạng mục Phim truyện đầu tay xuất sắc với tác phẩm Ilo Ilo của đạo diễn Anthony Chen. |
-
Điện ảnh2 ngày trướcNhiều khán giả cho rằng tình tiết chồng CEO ra công trường làm việc, kiếm tiền cho nghệ sĩ trẻ làm MV trong phim của Mai Thu Huyền là không hợp lý.
-
Điện ảnh3 ngày trướcPhim Việt "Cái giá của hạnh phúc" - có Thái Hòa, Xuân Lan đóng chính - vượt mặt nhiều phim ngoại để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần qua, chấm dứt giai đoạn phim Việt ế ẩm.
-
Điện ảnh3 ngày trướcNhững bộ phim của Mai Thu Huyền nhận nhiều lời chê từ phía khán giả vì kịch bản nhiều lỗi, cách làm phim còn hạn chế. Do đó, các dự án đều ế ẩm khi ra rạp vì không hút khách.
-
Điện ảnh5 ngày trướcChâu Tấn từng thừa nhận sửa kịch bản "Như Ý truyện" để vai diễn theo ý mình. Vấn đề này đang khiến khán giả tranh cãi.
-
Điện ảnh6 ngày trướcNếu theo chia sẻ của Mai Thu Huyền về doanh thu cần có để hòa vốn, "Đóa hoa mong manh" có thể là một trong những phim Việt lỗ nặng nhất trong lịch sử điện ảnh Việt.
-
Điện ảnh17/04/2024Ông lão khiếm thị ở phim "Trạm cứu hộ trái tim" có lẽ là vai ngắn nhất trong sự nghiệp của NSND Công Lý tính tới thời điểm này.
-
Điện ảnh16/04/2024Phim 'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' - tác phẩm do Dương Tử và Phạm Thừa Thừa đóng chính - được xác nhận có đường lưỡi bò phi pháp. Hiện đơn vị phát hành đã gỡ bỏ phim này.
-
Điện ảnh12/04/2024Một số ý kiến cho rằng Hồng Diễm đã già, không còn hợp để đóng nữ chính Trạm Cứu Hộ Trái Tim.
-
Điện ảnh11/04/2024Dù không còn đi diễn nhiều, nhưng Xuân Hinh vẫn quan tâm đến các đàn em. Với thành công thời gian qua của Trấn Thành, nam danh hài mới đây đã bày tỏ quan điểm của mình.
-
Điện ảnh11/04/2024Bộ phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim đang khiến khán giả mất hoàn toàn sự kiên nhẫn, không thể chờ đến giai đoạn “cứu hộ” như lời hứa hẹn từ ekip.
-
Điện ảnh09/04/2024Quang Sự chia sẻ anh tôn trọng nguyên tắc của bạn diễn, đồng thời có quy chuẩn riêng cho mình. Nam diễn viên khẳng định anh hạn chế yếu tố người lớn như hở da thịt, cảnh nóng… trên phim truyền hình.
-
Điện ảnh08/04/2024Khi xem lại những cảnh gây bức xúc trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Quang Sự thừa nhận nhân vật mình thủ vai là kẻ khốn nạn. Anh cũng bình tĩnh đón nhận những ý kiến trái chiều...
-
Điện ảnh05/04/2024Vai diễn Ngân Hà hiền lành, ngây thơ của Hồng Diễm trong "Trạm cứu hộ trái tim" gây khó chịu vì thiếu sự nhạy cảm của người vợ và không nghe lời khuyên của người khác.