'Dung Ma Ma' Lý Minh Khải - người phụ nữ hiền lương bị ghét

Nghệ sĩ gạo cội Lý Minh Khải buồn nhiều lần vì khán giả quay lưng với bà bởi chính những nhân vật phản diện trên phim.

Nghệ sĩ gạo cội Lý Minh Khải buồn nhiều lần vì khán giả quay lưng với bà bởi chính những nhân vật phản diện trên phim.

Lý Minh Khải sinh năm 1936 tại Liêu Ninh, Trung Quốc. Ở tuổi 77, bà đã nghỉ hưu sau nhiều năm công tác tại Đoàn Nghệ thuật Nhà hát kịch Trung ương.

Nghệ sĩ Lý Minh Khai khởi nghiệp diễn xuất vào năm 1960 và đã tham gia hơn 100 bộ phim lớn nhỏ trong sự nghiệp. Bà được biết đến nhiều nhờ vai Vương Bà trong Thủy hử, Từ Hi Thái Hậu trong Trù tử đương quan. Đáng kể nhất phải là vai phản diện Dung Ma Ma trong Hoàn Châu cách cách.

Dung Ma Ma trong Hoàn Châu cách cách đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả cho người nghệ sĩ này

Vai diễn Dung Ma Ma độc ác đã được Lý Minh Khải hóa thân quá nhập vai. Vì thế, những câu chuyện đằng sau sự thành công đó bây giờ khi nghe kể khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Nghệ sĩ Lý Minh Khải tâm sự thành công của Dung Ma Ma khiến bà đôi lúc chạnh lòng. Bà kể: “Có lần tôi đi ra phố, người ta nhận ra tôi và xôn xao tôi là người phụ nữ xấu xa đến độ nào mới đóng đạt vai đó. Đến giờ, sau nhiều năm dù bộ phim cũng đã nguội lạnh đi rồi, tôi vẫn chưa hết bị gọi là Dung Ma Ma. Tôi đi chợ mua rau, mua thịt, người ta mà nhận ra cũng không muốn bán cho bà già này. Họ bảo tôi độc ác quá, ăn uống làm gì và còn đuổi tôi đi chỗ khác mua. Tôi hiểu đó là thành công của bộ phim, nhưng là một người bình thường tuổi cao, quả có lúc buồn lòng”.

Bà nhớ thời gian vừa quay xong phần một Hoàn Châu cách cách, được làm khách mời trong một chương trình của đài truyền hình Bắc Kinh. Rất nhiều nghệ sĩ khác khi xuất hiện đều được vỗ tay, riêng bà, chỉ có tiếng bàn tán.

Lý Minh Khải bộc bạch: “Các em nhỏ và người già nhìn thấy tôi đã la ó, họ bảo hay đuổi tôi đi, họ ghét Dung Ma Ma. Tôi chỉ cười và nói với họ: 'Mọi người hãy yên tâm, tôi là người tốt. Tôi tên Lý Minh Khải, chỉ có Dung Ma Ma là người xấu thôi'. Chỉ sau đó, buổi phỏng vấn mới được diễn ra”.

Sự chỉ trích của dư luận dành cho nghệ sĩ họ Lý khiến không ít người quan tâm đến bà bất bình. Vào tháng 3/2011, một blogger có tiếng đã đăng tải bài viết chứng minh “Dung Ma Ma xấu xa” ngoài đời là “một bà ngoại tốt”. Người này cho biết: “Bà là người phụ nữ bình thường. Mỗi ngày sau buổi quay phim, thường trích lại thu nhập mua đồ ăn cho 10-20 chú chó, mèo đi lạc. Vài tháng quay phim, cả đoàn làm phim đều thấy điều đó. Có ai làm được như thế không. Đó là một bà ngoại rất tốt với tấm lòng lương thiện”.

Người đàn bà hảo tâm.

Năm 1993, Lý Minh Khải được Bộ Văn Hóa trao tặng giải thưởng cấp Nhà nước – giải thưởng Văn hóa. Năm 1998, bà nhận thêm giải thưởng cấp Nhà nước tiếp theo dành cho Nữ diễn viên có cống hiến. Nhận được nhiều giải, tham gia không ít phim mang lại nguồn thu nhập không nhỏ trong cuộc đời mình, nhưng Lý Minh Khải ngẫm ra không có gì quý bằng sức khỏe và sống hết mình với vai diễn. 

 Bà tâm sự: “Đối với tôi, cuộc sống này từ danh tiếng và sự giàu có đều là con số không, quá nhiều giải thưởng, bao nhiêu tiền đều chẳng là gì. Chỉ có sức khỏe là quan trọng nhất. Tôi khỏe tôi còn diễn được và tiếp tục nhìn thấy cuộc sống này. Các cụ xưa nói thật là đúng, người khôn nhất trên đời lại là kẻ ngốc. Cứ sống vô tư, không suy nghĩ gì mới có thể sống vui vẻ được. Giờ đây, tôi cũng sống như một đứa trẻ ở cái tuổi sắp tàn. Sống vô tư nốt những ngày tháng còn lại”. 

Ngoài đời, "Dung Ma Ma" rất được lòng 2 vị cách cách.
Những hình ảnh của vui vẻ của Dung Ma Ma ngoài đời.
Khán giả sẽ nhớ mãi một Dung Ma Ma độc ác trong phim ảnh và một Lý Minh Khải, người bà với tấm lòng hiền lương sống hết lòng với vai diễn của mình.

Theo Pháp Luật Xã Hội



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.