"Gạo nếp gạo tẻ" gây tranh cãi gay gắt khi hé lộ clip tập 39: Ly hôn thôi mà, làm sao phải ngạc nhiên như phim Ấn Độ thế?

Dân mạng tranh cãi gay gắt xung quanh chuyện cả gia đình bà Mai tỏ ra ngạc nhiên trước thông tin bố mẹ Nhân ly hôn ở tập 39 "Gạo nếp gạo tẻ".

Dân mạng tranh cãi gay gắt xung quanh chuyện cả gia đình bà Mai tỏ ra ngạc nhiên trước thông tin bố mẹ Nhân ly hôn ở tập 39 "Gạo nếp gạo tẻ".

Gạo nếp gạo tẻ tiếp tục chứng tỏ là bộ phim truyền hình Việt "hút fan" nhất thời điểm hiện tại. Trước giờ lên sóng tập 39 tối nay, nhà sản xuất đã hé lộ một trích đoạn ngắn và ngay lập tức thu hút nhiều bình luận, tranh cãi của cư dân mạng.

Trích đoạn này là cảnh Nhân ra mắt gia đình Minh - cô con gái út của bà Mai. Ở tập 38, bà Mai từng hiểu lầm Nhân là tài xế và mắng cậu xối xả vì "đũa mốc lại chòi mâm son". Nhưng có vẻ như ở tập 39, sau khi biết Nhân chính là ông chủ chuỗi cửa hàng cafe, thái độ của bà Mai đã khác hẳn. Không khí buổi ra mắt diễn ra vô cùng vui vẻ. Bà Mai mới tập trước còn hùng hổ xỉa xói Nhân thì giờ đây bỗng "hiền như nai".

Tuy nhiên, khi Nhân nói về hoàn cảnh gia đình mình, rằng bố mẹ anh đã ly hôn, thì bầu không khí đột nhiên chùng hẳn xuống. Cả gia đình bà Mai người này nhìn người kia vô cùng ái ngại. Một số người đã ví cảnh này giống như... phim Ấn Độ, khi chỉ có một thông tin mà máy quay phải lướt qua gương mặt từng người để đặc tả biểu cảm của họ.

Gạo nếp gạo tẻ tập 39: Cả gia đình bà Mai nhìn nhau sững sờ khi biết bố mẹ Nhân ly hôn

Xem cảnh này, nhiều khán giả tỏ ra bức xúc và cho rằng chuyện bố mẹ ly dị vốn chẳng có gì xa lạ hay to tát trong bối cảnh xã hội hiện đại, tại sao gia đình bà Mai lại phải tỏ thái độ kỳ lạ như vậy. Khán giả bình luận: "Khi nói thẳng nói thật hoàn cảnh thì lại bị đánh giá. So với việc ly hôn mà ở cùng nhà đánh đập chửi bới nhau chẳng phải khổ hơn sao? Đáng lẽ mọi người càng phải thông cảm cho Nhân chứ!"; "Chuyện ly hôn quá bình thường mà ta? Xã hội bây giờ đầy rẫy người ly hôn kìa"; "Ba mẹ ly hôn là quá bình thường, có gì mà cả nhà phải ngạc nhiên thế không biết?"...

Cả gia đình bà Mai nhìn nhau như trong phim... Ấn Độ!

Trong khi đó, nhiều khán giả tự lý giải cho tình huống này: "Cơ bản người Việt Nam vẫn thích gia đình đầy đủ ba mẹ. Họ sợ con gái họ lấy về nhà đó sau này cũng thế!"; "Họ muốn nhà đủ người để lúc đám cưới dễ nói chuyện với hàng xóm láng giềng"; "Nhà Minh là kiểu gia đình truyền thống, nề nếp gia phong nó phải vậy"; "Mình nghĩ đây là gia đình nhà thầy giáo nên xem trọng việc đó. Họ nghĩ gia đình nào ba mẹ hạnh phúc sẽ tốt cho con cái nhưng xã hội bây giờ khác rồi. Nhiều khi có cả ba lẫn mẹ nhưng lại bỏ bê việc giáo dục con thì thà như gia đình cậu Nhân trong phim còn hơn. Rồi đây gia đình bà Mai liệu có chấp nhận Nhân là rể hay không và khi biết sự thật mẹ Nhân là người nghiện cờ bác thì gia đình bà Mai sẽ nghĩ thế nào?"...

Một số khán giả nhìn xa hơn thì cho rằng Gạo nếp gạo tẻ đang bị chi phối bởi bản gốc phim Hàn: "Theo bản gốc của Hàn thì ở Hàn người ta xem trọng hình thức, lễ nghi bên ngoài lắm, nhất là trong chuyện hôn nhân phải môn đăng hộ đối. Nếu xem phim 'Khi những bà nội trợ hành động' thì sẽ thấy người ta trọng hình thức, gia cảnh sui gia thế nào. Theo quan niệm của đa số họ thì gia đình có ba mẹ ly hôn sẽ không tốt, những đứa con của gia đình có ba mẹ ly hôn sẽ bị cười cợt, phía gia đình sui gia coi thường. Vì phim làm theo bản Hàn nên phải như vậy chứ ở Việt Nam mình bây giờ cũng khá thoáng chuyện này".

Bên cạnh đó, cũng có những khán giả nhìn nhận tình huống ở góc độ hài hước và bình luận: "Vì đạo diễn bảo cả nhà phải nhìn nhau thì nhìn thôi chứ biết làm sao giờ?".

Tập 39 Gạo nếp gạo tẻ sẽ lên sóng HTV2 và Giải trí TV vào tối nay.

Theo Helino


Gạo Nếp Gạo Tẻ

Phim truyền hình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.