Hành trình 20 năm đầy nhiệt huyết âm nhạc của Trần Lập sẽ được dựng thành phim

"Chuyện ngày hôm qua"- tên của bộ phim đã mượn lời trong một bài hát nổi tiếng của Bức Tường và Trần Lập.

"Chuyện ngày hôm qua"- tên của bộ phim đã mượn lời trong một bài hát nổi tiếng của Bức Tường và Trần Lập.

Thời gian qua, ê kíp nghệ sĩ điện ảnh của Hãng phim tài liệu và khoa học trung ương đã ấp ủ và thực hiện xong bộ phim tài liệu về Ban nhạc Bức Tường và cá nhân nghệ sĩ Trần Lập. Sau khi dựng xong, nhận thấy là bộ phim khá tốt với thời lượng 75 phút, Cục Điện ảnh và Hội đồng duyệt phim quốc gia đã đồng ý cấp phép phổ biến phim ra hệ thống các rạp chiếu để phục vụ đông đảo công chúng.


Poster phim "Chuyện ngày hôm qua".

Chuyện ngày hôm qua - tên bộ phim mượn lời một bài hát nổi tiếng của Bức Tường và Trần Lập kể về hành trình hơn 20 năm sống trọn với đam mê của ban nhạc Bức Tường, từ khi họ còn là những chàng trai giàu nhiệt huyết cho đến khi trở thành những người đàn ông trưởng thành đầy bản lĩnh. Trên hành trình ấy, họ đã trải qua biết bao thăng trầm, biến cố; nhiều lần hợp tan, mâu thuẫn nội bộ; những áp lực của cuộc sống gia đình và đời sống showbiz. Vượt qua tất cả, Bức Tường khẳng định vị thế hàng đầu của một ban nhạc rock bằng việc sáng tạo những ca khúc giàu chất nhân văn, mang tính thẩm mỹ cao và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ đối với đông đảo các tầng lớp khán giả.
 


Giữa lúc ban nhạc đang ở độ chín của sự nghiệp âm nhạc thì nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập - thủ lĩnh của ban nhạc mắc bạo bệnh và qua đời, để lại khoảng trống mênh mông và sự chơi vơi trong tâm hồn những người ở lại. Ban nhạc nhiều lần bị đặt trước sự lựa chọn dừng lại hay tiếp tục vì không có người thủ lĩnh nào có thể thay thế được Trần Lập.

Các ca sĩ cùng hát "Đường tới đỉnh vinh quang" trong đêm nhạc Trần Lập - Hẹn gặp lại.

Nhưng sức sống của Bức Tường trong hơn 20 năm qua vẫn bền vững, mỗi bài ca vẫn còn vang mãi như chưa bao giờ tắt trong lòng những người hâm mộ. Đó cũng chính là liều thuốc tinh thần vô giá để những người nghệ sĩ của ban nhạc Bức Tường cháy hết mình với con đường âm nhạc mà họ đã chọn. 

Với việc đưa phim tài liệu ra rạp lần này, Hãng phim cũng hy vọng sẽ lặp lại sức nóng của phim tài liệu mà đạo diễn gạo cội NSND Trần Văn Thủy từng làm được với Chuyện tử tế và Hà Nội trong mắt ai. Phim sẽ chính thức ra rạp ngày 17/3.

Theo VietNamNet

Bức tường

trần lập hẹn gặp lại

liveshow trần lập

ban nhạc bức tường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.