Hiếu Hiền: "Tôi bị dư luận chỉ trích là do Xuân Lan"

Hều của "Bỗng dưng muốn khóc" chia sẻ về quyết định cho con gái mới chào đời được 6 tiếng đóng phim là không sai.

Hều của "Bỗng dưng muốn khóc" chia sẻ về quyết định cho con gái mới chào đời được 6 tiếng đóng phim là không sai. Theo anh nguồn cơn của những ồn ào này là do người mẫu Xuân Lan.

Hiếu Hiền vui tính và thoải mái mỗi khi trò chuyện về phim ảnh, vai diễn bao nhiêu thì chuyện scandal hay gia đình anh lại khó mở lòng bấy nhiêu. Anh cười bảo: "Bị bầm dập, ném đá nhiều quá, tôi sợ lắm".

Chỉ có đạo diễn Vũ Ngọc Đãng mới tạo nhân vật hay cho tôi

- Là diễn viên hài nhưng anh hầu như không tham gia game show hài, vì sao vậy?

- Thực ra các chương trình hài có mời nhưng vì không sắp xếp được thời gian nên tôi không tham gia. Ví dụ chương trình Hội quán tiếu lâm mời khi tôi đang làm show Cầu thủ nhí. Nhiều khán giả cũng hỏi tôi sao lâu quá không đóng phim truyền hình? Tôi biết đây là kênh hiệu quả để người hâm mộ nhớ tới mình nhưng thời gian qua tôi có nhiều dự án phim điện ảnh.

Hieu Hien: 'Toi bi du luan chi trich la do Xuan Lan' hinh anh 1
Hiếu Hiền ít đóng phim truyền hình vì chưa tìm được vai diễn hay. Ảnh: Bá Ngọc

- Sau vai Hều trong "Bỗng dưng muốn khóc" anh chưa có sự đột phá về diễn xuất. Theo anh đâu là nguyên nhân?

- Sau vai Hều, khán giả mong chờ tôi thể hiện nhiều hơn nữa và đó là sự trông đợi quá lớn. Quả thật sau Bỗng dưng muốn khóc, tôi rất khó tìm được kịch bản hay. Nếu để có nhân vật hay hơn Hều, có lẽ phải chờ anh Vũ Ngọc Đãng. Chỉ có anh ấy hiểu được tính cách, tâm tư, tình cảm của tôi và mới tạo ra nhân vật hợp với Hiếu Hiền. Bây giờ tôi chưa đóng phim truyền hình vì chưa có kịch bản hấp dẫn.

- Có thêm con gái, cuộc sống của anh thay đổi thế nào?

- Tất nhiên thay đổi nhiều. Cụ thể, tôi phải lo kinh tế nhiều hơn vì vậy phải làm nhiều, buôn ba để lo kiếm tiền cho gia đình bởi mình đâu có giàu như ai. Làm sao chăm lo đầy đủ cho vợ và 2 con là điều tôi luôn nghĩ tới. 

- Anh chia sẻ với vợ việc chăm sóc con ra sao khi thường đi quay chương trình?

- Bà xã sau khi sinh bé gái thì có thêm nhiều kinh nghiệm nên kỹ năng chăm sóc con tốt hơn. Có điều, vợ phải cực hơn vì không thích thuê người giúp việc. Cô ấy muốn tự mình chăm sóc con.  Nếu không đi quay, tôi ở nhà chăm con cùng vợ hoặc chở cả nhà đi chơi. Cuộc sống của tôi đơn giản vô cùng.

Tôi không giận Xuân Lan

- Trước đây anh bị dư luận "ném đá" khi đưa con gái vừa sinh được 6 giờ đồng hồ đóng phim. Anh có hối tiếc về quyết định này?

- Tôi nghĩ khán giả không phản ứng mà chuyện này do những cá nhân đưa ra đánh giá chủ quan. Ở đây khởi nguồn cho ồn ào này là Xuân Lan. Tôi không trách cô ấy vì Lan là người rất yêu trẻ con. Họ nghĩ tôi đưa con mới sinh ra phim trường nhưng đâu biết đó chỉ là cảnh ghép. Cảnh quay diễn ra ngay tại bệnh viện. Anh đạo diễn Lê Bảo Trung với kỹ thuật điện ảnh khéo léo đã ghép cảnh như bé xuất hiện ở phim trường.

Bé quay phim trong môi trường được bảo đảm sạch sẽ, không có gì dơ bẩn để ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiện tại, bé phát triển bình thường.

Hieu Hien: 'Toi bi du luan chi trich la do Xuan Lan' hinh anh 2
Hiếu Hiền và con gái mới sinh trong một cảnh quay phim Lộc Phát. Ảnh: ĐPCC

- Mặc dù quay ngay tại bệnh viện nhưng đèn sáng và nhiều yếu tố khác ảnh hưởng không tốt đến bé mới chào đời. Anh có nghĩ tới những điều đó?

- Mọi người cứ suy nghĩ truyền thống là phải bảo bọc trẻ con thật kỹ, còn ở nước ngoài trẻ sơ sinh sau 3 giờ sinh đã được thả vào bể nước để bơi. Còn vấn đề đèn thì khi nào bắt đầu quay, đèn mới mở và cảnh quay chỉ kéo dài trong 1 tiếng. Mọi thứ được anh Lê Bảo Trung và K’Linh chuẩn bị rất kỹ. Hai người đó đều rất yêu và quý Kim Ngân nên chắc chắn sẽ đảm bảo mọi thứ tốt nhất cho cháu.

- Anh rút ra được những gì sau chuyện ồn ào này?

- Tôi nghĩ ở Việt Nam, mọi người trước khi đưa ra đánh giá thường không tìm hiểu kỹ mà chỉ suy nghĩ một chiều. Tôi cho bé đóng phim và không nhận bất cứ đồng tiền thù lao nào. Điều này tôi cũng không lấy gì làm tự hào vì đoàn phim cần sinh linh bé nhỏ để quay thì ngay lúc đó bà xã mới sinh, giúp đỡ được đoàn phim thì cứ giúp. Tôi và anh đạo diễn Lê Bảo Trung lại rất thân thiết.

Câu chuyện này mọi người hiểu được thì tôi cảm ơn mà không hiểu được cũng không sao. Tôi đem con ra để làm nghệ thuật chứ đâu phải để kiếm tiền. Còn ai cho rằng tôi đem con ra để kiếm tiền thì cứ tìm tôi nói chuyện. Đừng nói trên Facebook, nói ở trên mạng xã hội là ném đá giấu tay, trò của con nít.

Ngay cả Xuân Lan cũng có số điện thoại của tôi, muốn gì cứ gọi việc gọi, tôi sẽ trả lời. Tôi vốn coi Xuân Lan như em gái, tính cô ấy thẳng, hòa đồng. Trước đó anh em nói chuyện, giỡn rất vui. Tôi và cô ấy từng làm chung nhiều chương trình. Tôi chỉ muốn nói rằng, khi phán xét  ai thì nên xem xét kỹ vấn đề là thế nào. Còn những người nói càn thì tôi không quan tâm.

Khi đó, có khán giả vào Facebook mắng tôi là đem con ra kiếm tiền, không xứng đáng làm cha. Tôi trả lời: “Muốn chửi tôi thì hãy tìm hiểu kỹ. Tôi cho con đóng phim có lấy đồng bạc cát-xê nào đâu. Điều thứ 2 là con tôi quay tại bệnh viện, tất cả những điều đó diễn ra theo sự giám sát kỹ của bác sĩ. Tôi còn hẹn người đó nói chuyện nhưng họ đã không dám trả lời.

- Vậy anh có nói với siêu mẫu Xuân Lan những bức xúc của mình?

- Nếu tôi làm gì sai, tôi sẽ gọi cho cô ấy giải thích nhưng tôi đâu có sai thì sao lại phải gọi điện. Từ sau chuyện đó, chúng tôi chưa có dịp gặp lại hay hợp tác chung. Nhưng tôi nghĩ nếu gặp lại tôi vẫn nói chuyện bình thường. Tôi và Xuân Lan vẫn là bạn bè, anh em, từng tâm sự với nhau rất nhiều.

Theo Bích Hằng (Zing.vn)


Xuân Lan

Hiếu Hiền

dư luận

chỉ trích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.