Huyền thoại điện ảnh chết vì đột quỵ

Lauren Bacall qua đời ở tuổi 89 sau một cơn đột quỵ sáng 12/8 tại Mỹ.

Lauren Bacall qua đời ở tuổi 89 sau một cơn đột quỵ sáng 12/8 tại Mỹ.

Thông tin về sự ra đi của Lauren Bacall được MSNBC thông báo đầu tiên trên Twitter và sau đó được xác nhận trên trang blog chính thức của Humphrey Bogart - chồng cũ và cũng là một huyền thoại điện ảnh khác của điện ảnh Mỹ.

Huyền thoại điện ảnh chết vì đột quỵ
Thông tin về cái chết của Lauren Bacall được người nhà Humphrey Bogart xác nhận trên blog chính thức.

Với vẻ ngoài nóng bỏng, chất giọng trầm khàn đặc trưng và những vai diễn ấn tượng, Lauren Bacall được coi là hình mẫu truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ diễn viên.

Bà từng đóng cặp cùng Humphrey Bogart trong 4 phim kể từ lần đầu tiên gặp nhau trong To Have and Have Not (1944). Cả hai kết hôn năm 1945, có với nhau 2 người con và sống với nhau cho đến khi Bogart qua đời năm 1957.

Sau cái chết của chồng, Lauren Bacall rút lui khỏi làng giải trí trong gần 20 năm. Sau này bà tái hôn với Jason Robards Jr. và có thêm một người con.

Huyền thoại điện ảnh chết vì đột quỵ
Lauren Bacall thời trẻ.

Sinh ngày 16/9/1924, trong cuộc đời của mình, Lauren Bacall đã tham gia 72 phim. Bà bắt đầu làm người mẫu và tham gia một số lớp học về diễn xuất từ thời thiếu niên, đảm nhận một số vai diễn trên sân khấu kịch. Năm 1943, bà từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí Harper's Bazaar. Lauren Bacall từng một lần được đề cử Oscar cho vai diễn mẹ nữ danh ca Barbara Streisand trong The Mirror Has Two Faces năm 1996. Bacall từng 2 lần giành giải Tony Awards cho vai diễn trên sân khấu.

"Tôi đến với điện ảnh và chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ chiến thắng một giải nào đó. Tôi đến với điện ảnh chỉ vì tôi yêu nó và muốn trở thành một diễn viên xuất sắc. Tôi yêu cảm giác được 'trốn' sau từng nhân vật. Giải thưởng chỉ là một thứ phần thưởng thêm" - Lauren Bacall phát biểu năm 1997.

Lauren Bacall từng xuất bản 2 cuốn hồi ký, trong đó có một cuốn giành giải National Book năm 1980.

THeo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.