Không kịp nhìn mặt cha lần cuối, con trai NSƯT Phạm Bằng suy sụp trước linh cữu

Phải tới nửa đêm con gái thứ hai và cậu con trai út của NSƯT Phạm Bằng mới có thể về gặp bố lần cuối. Trong khi đó, cô con gái sinh sống tại Đức vẫn đang trên chuyến bay trở về Việt Nam.

Phải tới nửa đêm con gái thứ hai và cậu con trai út của NSƯT Phạm Bằng mới có thể về gặp bố lần cuối. Trong khi đó, cô con gái sinh sống tại Đức vẫn đang trên chuyến bay trở về Việt Nam.

Tối 31/10, NSƯT Phạm Bằng trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 85 tại bệnh viện sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Sự ra đi của ông để lại niềm tiếc nuối không nguôi với gia đình và cả người hâm mộ.

Suốt nhiều tháng qua, người nghệ sĩ luôn được con cháu ở bên chăm sóc ân cần mỗi khi đau ốm, mệt mỏi nhưng lúc lâm trung, ông lại chỉ kịp nhìn mặt cô con gái tên Hiên. Lúc sinh thời, NSƯT Phạm Bằng và vợ sinh được 4 người con trong đó có 3 con gái và một con trai.

Khi các con trưởng thành, chỉ có người con trai út và cô con gái cả sống cùng ông tại ngôi nhà số 30 phố Hàng Giầy. 2 người con còn lại, một đang sinh sống tại TP HCM và một định cư tại Đức nhiều năm nay.

Trong khoảng thời gian NSƯT Phạm Bằng điều trị  tại Singapore, cô con gái thứ 2 là người luôn theo sát ông từng ngày. Ngay cả khi ông trở về nhà dưỡng bệnh, cô vẫn đều đặn bay từ Sài Gòn ra Hà Nội chăm bố vào mỗi thứ sáu hàng tuần.

Tuy nhiên, thời điểm NSƯT Phạm Bằng qua đời cũng là lúc cô con gái thứ 2 vừa trở về Sài Gòn không lâu. Còn cậu con trai út - người sống gần ông nhất cũng mới nhận chuyến công tác sang Malaysia cách đây 3 ngày, không kịp gặp cha lần cuối trước lúc lâm chung.

Con trai út ngồi khóc gục bên linh cữu NSƯT Phạm Bằng - Ảnh 5.

Không kịp nhìn mặt cha lần cuối, con trai NSƯT Phạm Bằng suy sụp trước linh cữu - Ảnh 2.

Ngay khi nghe tin NSƯT Phạm Bằng khó qua khỏi, con trai duy nhất ngay lập tức mua vé máy bay về trong đêm. Đứng trước cửa phòng lạnh, người đàn ông ngoài 30 tuổi không giữ nổi những giọt nước mắt mà anh đã phải cố kìm nén trong suốt chuyến đi.

Không kịp nhìn mặt cha lần cuối, con trai NSƯT Phạm Bằng suy sụp trước linh cữu - Ảnh 3.

Anh gục đầu vào tường khóc nức nở khiến những người thân không khỏi đau đớn, xót xa. Lúc này người con gái thứ 2 (áo kẻ) cũng vừa trở về sau chuyến bay gấp gáp từ TP HCM vào lúc 11h 30.

Không kịp nhìn mặt cha lần cuối, con trai NSƯT Phạm Bằng suy sụp trước linh cữu - Ảnh 6.

Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt anh như nỗi ân hận khôn nguôi khi không thể được nhìn bố lần cuối.

Không kịp nhìn mặt cha lần cuối, con trai NSƯT Phạm Bằng suy sụp trước linh cữu - Ảnh 7.

Phải mất một lúc anh mới có thể trấn tĩnh để bước vào phòng lạnh.

Không kịp nhìn mặt cha lần cuối, con trai NSƯT Phạm Bằng suy sụp trước linh cữu - Ảnh 8.

Người thân bên cạnh cũng tìm cách động viên anh trong cơn xúc động.

Không kịp nhìn mặt cha lần cuối, con trai NSƯT Phạm Bằng suy sụp trước linh cữu - Ảnh 9.

Thế nhưng khi đến bên linh cữu NSƯT Phạm Bằng anh lại thẫn thờ ngồi sụp xuống như không tin vào mắt mình người cha kính yêu đã nằm đó mãi mãi không tỉnh lại.

Không kịp nhìn mặt cha lần cuối, con trai NSƯT Phạm Bằng suy sụp trước linh cữu - Ảnh 10.

Hoàn cảnh chia ly không kịp trăn trối của NSƯT Phạm Bằng cùng các con khiến người thân có mặt không giấu nổi sự xúc động. Những tiếng khóc ai oán lại một lần nữa vang lên xé tan không gian im ắng ngự trị trong căn phòng lạnh lẽo tại nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông.

Không kịp nhìn mặt cha lần cuối, con trai NSƯT Phạm Bằng suy sụp trước linh cữu - Ảnh 11.

Cuối cùng sau những giây phút đau xót, các con của NSƯT Phạm Bằng lại cùng nhau ngồi lại bàn bạc việc hậu sự cho ông trong lúc chờ đợi cô con gái đang trên chuyến bay từ Đức trở về chịu tang cha.


Theo Trí thức trẻ

NSƯT Phạm Bằng

NSƯT Phạm Bằng qua đời

nghệ sĩ phạm bằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.