Lê Thị Dần của "Thách thức danh hài": Tôi nghèo hơn kể từ khi bước chân vào showbiz'

Hiện tượng của chương trình "Thách thức danh hài" cho biết từ ngày nổi tiếng cuộc sống của gia đình chị không có nhiều cải thiện, thậm chí còn khó khăn hơn trước.

Hiện tượng của chương trình "Thách thức danh hài" cho biết từ ngày nổi tiếng cuộc sống của gia đình chị không có nhiều cải thiện, thậm chí còn khó khăn hơn trước.

Lê Thị Dần trò chuyện với chúng tôi nhân dịp ra Hà Nội để tham dự chương trình họp báo giới thiệu 3 phim hài Tết của đạo diễn Phạm Đông Hồng. Chị ăn mặc điệu đà hơn trước nhưng vẫn giữ cách nói chuyện chân chất, mộc mạc với chất giọng đặc sệt xứ Thanh.

Lê Thị Dần nổi tiếng nhờ tham gia chương trình Thách thức danh hài, sau đó chị góp mặt trong Đấu trường tiếu lâm và nhận nhiều ý kiến trái chiều khi phản bác nhận xét của Trường Giang. Ảnh: ĐTTL.
Lê Thị Dần nổi tiếng nhờ tham gia chương trình Thách thức danh hài, sau đó chị góp mặt trong Đấu trường tiếu lâm và nhận nhiều ý kiến trái chiều khi phản bác nhận xét của Trường Giang. Ảnh: ĐTTL.

Nhà 5 miệng ăn trông vào một người

- Sau khi dừng tham gia chương trình truyền hình thực tế, chị lại xuất hiện trong một số dự án phim hài. Nhiều người cho rằng chị đã đổi đời, chị nói gì?

- Nói chung là chưa thay đổi được bất cứ cái gì, còn nghèo hơn trước. Mọi người tính xem, từ ngày tôi nổi tiếng, nghề làm kẹo nhãn coi như bỏ, cửa hàng cắt tóc gội đầu của hai vợ chồng cũng đã đóng cửa. Ông xã thì đi diễn cùng, do vậy, mọi nguồn thu trước đây đều không còn.

- Nhưng cát-xê của diễn viên hài không hề thấp, huống hồ chị còn rất chăm chỉ và nhận được nhiều lời mời. Tại sao lại có chuyện nghèo hơn trước đây?

- Nhà tôi 5 miệng ăn, gồm một mẹ già, hai vợ chồng và hai con đang tuổi ăn, tuổi học. Tất cả đều trông chờ vào nguồn thu của tôi. Do vậy, cát-xê cũng chỉ đủ để trang trải, không có gì dư dả.

Thú thực, tôi vẫn "nghèo bền vững", không thoát được. Tiền thưởng từ truyền hình còn làm từ thiện. Đi diễn xa lại phải ở trọ, rất tốn kém. Nói chung là không dành dụm được gì.

- Nổi tiếng vẫn không thể mang lại cuộc sống giàu sang. Chị có hối hận vì đã đánh đổi?

- Tôi không hối hận, thậm chí còn tự hào vì được nhiều người biết đến, mở rộng quan hệ. Nhiều người mất bao nhiêu tiền đi học mà không nổi tiếng, tôi chả mất gì mà được mọi người nhớ đến, như vậy là vui rồi.

Nhiều người còn gọi tôi là danh hài. Tất nhiên, tôi không dám nhận. Nhiều lần MC giới thiệu là danh hài, tôi còn không đứng dậy vì rất xấu hổ. Người chuyên nghiệp mới dám nhận danh hài chứ tôi thì rất thẹn vì mình không được đào tạo bài bản. Nhưng đó là tình cảm của khán giả.

- Môi trường showbiz vốn nhiều bon chen, kèn cựa, khi tham gia diễn xuất cùng nhiều gương mặt kỳ cựu của làng hài, chị có cảm thấy áp lực?

- Áp lực nhưng không sao, coi như mình được học hỏi. Nhiều nghệ sĩ còn động viên tôi hãy tự tin vào khả năng của mình.

Nhưng, thú thực, áp lực còn đến từ chính khán giả. Từ ngày đi diễn tôi gặp phiền phức rất nhiều. Hay thì người ta khen, còn dở thì người ta ném đá không thương tiếc. Lúc được khen, tôi cũng sướng lắm, còn khi bị chê cũng rất đau lòng. Nhưng mãi cũng thành quen.

Anh Vũ Đình Hiếu, chồng của chị Lê Thị Dần là người đồng hành cùng tất cả các chương trình của vợ. Ảnh: NVCC.
Anh Vũ Đình Hiếu, chồng của chị Lê Thị Dần là người đồng hành cùng tất cả các chương trình của vợ. Ảnh: NVCC.

"Tôi như bông hoa nở muộn"

- Nhiều người cho rằng, chị vẫn giữ cách diễn cũ mà không chịu thay đổi, chị nói gì?

- Tôi cũng có nhiều hướng thay đổi lắm nhưng nhiều người lại bảo nên giữ duyên sẵn có. Quang Tèo 10 năm vẫn mặc một bộ quần áo mà vẫn được khán giả yêu thích.

Tôi toàn được mời vào vai nhà quê hay người dân tộc nên cũng không làm khác được. Nếu bắt buộc vào vai khác, tôi nghĩ mình vẫn có thể làm được vì tôi nói được nhiều giọng khác nhau.

- Sống ở quê khó có thể phát triển sự nghiệp. Chị có dự định chuyển đến sinh sống ở Hà Nội hoặc TP.HCM?

- Đúng là nghề này thì phải sống ở Hà Nội hoặc Sài Gòn, chỗ tôi ở là vùng sâu vùng xa khó có thể phát triển được sự nghiệp. Nhưng điều kiện kinh tế của gia đình tôi bây giờ vẫn còn khó khăn, chưa thể sinh sống chỗ khác được. Huống hồ con cái đều học hành ở quê nên cũng rất phức tạp.

- Chị muốn xây dựng một hình ảnh như thế nào trong thời gian tới?

- Tôi muốn tiếp tục được theo đuổi nghề này. Nhưng người ta nói đúng, tôi là bông hoa nở muộn. Nhưng dù muộn, tôi vẫn sẽ không ngừng tìm tòi để làm nghề. Chừng nào khán giả còn yêu thích, tôi còn đi diễn.

Sau này, khi về già, không đi diễn nữa, tôi sẽ mở một cửa hàng gì đó để buôn bán. Vợ chồng tôi tính rồi, giờ đại lý gì cũng có, chỉ chưa có đại lý tăm. Vợ chồng tôi quyết định sẽ mở đại lý tăm (cười).

Chồng của Lê Thị Dần: 'Vợ diễn cảnh ôm hôn, tôi vẫn tin tưởng'

- Vợ anh cho biết từ ngày bước chân vào showbiz, cuộc sống của gia đình còn khó khăn hơn. Anh nói gì?

- Thông tin đó là hoàn toàn đúng. Trước đây, hai vợ chồng chúng tôi làm việc liên tục, ngày này qua ngày khác nên cũng dành dụm được ít nhiều. Nhưng từ ngày nổi tiếng, đi đâu hai vợ chồng cũng đi chung nên đã bỏ nghề cắt tóc.

Công việc đi diễn cũng rất bấp bênh, thời gian đắt show cuộc sống còn bớt vất vả chứ ít show thì đúng là chỉ đủ ăn, thậm chí còn khó khăn hơn trước.

- Tại sao anh lại ủng hộ vợ bước chân vào showbiz, một môi trường đầy danh vọng nhưng cũng rất hào nhoáng?

- Tôi ủng hộ đam mê của bà xã. Tôi nghĩ hào nhoáng hay sa ngã còn do bản chất mỗi con người. Tôi tin tưởng vợ. Mọi người nhìn trên phim có thể thấy cảnh ôm hôn nhưng đó chỉ là công việc. Ai có thể không hiểu nhưng là chồng, mình phải hiểu.

- Khi bà xã bị ném đá, anh động viên chị ấy ra sao?

- Tôi khuyên bà xã là những người nổi tiếng hơn mình rất nhiều còn bị ném đá, huống hồ là mình. Không ai có thể lấy cảm tình của 100% khán giả. Đặc biệt, khi bị chê tôi và vợ đều không tự ái, chúng tôi quan niệm phải làm nhiều hơn nữa để người ta phục.

- Anh đồng hành cùng bà xã trong tất cả các chương trình biểu diễn. Trong khi vợ bận rộn, anh lại chỉ đứng phía dưới sân khấu, anh có tủi thân?

- Thực sự là khi vợ diễn, tôi cũng rất buồn vì phải ở sau hậu trường. Nhưng tôi không quá câu nệ, chỉ cần công chúng thích xem vợ diễn, là tôi cảm thấy vui.


Theo Zing


Lê Thị Dần

Thách thức danh hài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.