Minh Béo sẽ bị cấm diễn tại Việt Nam?

Bị ghi danh vào danh sách tội phạm tình dục suốt đời tại Mỹ, khi về Việt Nam, Minh Béo sẽ bị cấm diễn hay tiếp tục hoạt động như trước?

Bị ghi danh vào danh sách tội phạm tình dục suốt đời tại Mỹ, khi về Việt Nam,Minh Béo sẽ bị cấm diễn hay tiếp tục hoạt động như trước?

>> Minh béo được ra tù trở về Việt Nam

Trả lời về việc Minh Béo sẽ được diễn như bình thường tại Việt Nam như chưa có chuyện nghệ sĩ này bị ghi vào danh sách tội phạm tình dục? Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương cho hay: "Chúng tôi chưa thể tự quyết định được, việc này phải làm việc với nhiều cơ quan chức năng. Khi nào làm việc xong, chúng tôi sẽ thông báo rộng rãi".

Được biết, những ngày ngồi tù tại Mỹ, sân khấu Sao Minh Béo do Minh Béo sáng lập và điều hành vẫn duy trì hoạt động. Chưa rõ Minh Béo sẽ hoạt động nghệ thuật ở nước nhà như thế nào nhưng làn sóng phản đối nghệ sĩ này thì ngày một gia tăng sau khi Minh Béo đăng ảnh đã về tới Việt Nam lên trang cá nhân vào ngày 21/12.

Hành động này của Minh Béo khiến nhiều nghệ sĩ bức xúc. Trên trang cá nhân cách đây ít giờ, nhạc sĩ Quốc Trung thậm chí còn kêu gọi các nghệ sĩ cùng làm đơn kiến nghị về Minh Béo lên Cục NTBD. 

Minh Béo sẽ bị cấm diễn tại Việt Nam?

Hình ảnh mới nhất của Minh Béo khi về Việt Nam

Trước đó, ngày 29/3, Văn phòng biện lý quận Cam, bang California, Mỹ thông báo Minh Béo bị khởi tố với các tội danh: quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô. Phiên toà ngày 16/12, Minh Béo được xử hết hạn tù vào ngày 19/12 và bị yêu cầu bồi thường số tiền 300 USD cho tiểu bang, 70 USD cho quận hạt.

Diễn biến vụ án Minh Béo bị bắt tại Mỹ

- Ngày 24/3, Cảnh sát giả dạng một thiếu niên 14 tuổi liên hệ với Minh Béo và ngay lập tức bắt giữ diễn viên hài với tội danh có ý định thực hiện hành vi dâm ô. Minh Béo bị tố cáo có quan hệ tình dục bằng miệng với 1 bé trai dưới 18 tuổi.

- Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam, California, Mỹ đã chính thức thông báo Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với 3 tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em dưới 18 tuổi, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

- Ngày 15/4, Minh Béo tham gia phiên luận tội đầu tiên nhưng Minh Béo không nhận tội.

- Ngày 13/5, phiên tòa thương lượng theo dự kiến diễn ra trong 2 phút ngắn ngủi để thông báo bà Mia Yamamoto – luật sư người Mỹ gốc Nhật thay thế cho luật sư Đỗ Phủ để biện hộ cho Minh Béo. 

- Ngày 27/5, phiên thương lượng diễn ra trong 2 phút ngắn ngủi, thẩm phán thông báo phiên xử sơ thẩm ngày 10/6 sẽ dời qua ngày 29/6. 

- Ngày 29/6, vẫn chưa thể kết tội Minh Béo, phiên xử hoãn tới ngày 28/7.

- Ngày 28/7, phiên xử chuyển sang ngày 10/8

- Ngày 10/8 đã diễn ra phiên thương lượng vụ án Minh Béo. Trong phiên xử này, Minh Béo đã thừa nhận 2 tội danh: xâm hại tình dục trẻ em và toan có hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi và mức án bị đề nghị 18 tháng tạm giam. Tòa sẽ tuyên bản án vào ngày 16/12.

- Ngày 16/12 đã diễn ra phiên tòa tuyên án chính thức Minh Béo. Với mức án 18 tháng tù, theo luật pháp nước sở tại Minh Béo chỉ bị giam một nửa thời gian bị tuyên án. Tòa tuyên án vào ngày 19/12 Minh Béo mãn hạn tù và có 72 tiếng để chuyển qua cơ quan quản chế tiểu bang để làm thủ tục với Sở Di Trú về việc trục xuất Minh Béo về nước.


Theo VietNamNet

phạm tội

Minh Béo

cấm diễn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.