Ngoài cơn sốt "Phía Trước Là Bầu Trời", bộ phim về đời sinh viên "Xin Hãy Tin Em" cũng xuất sắc không kém!

"Phía Trước Là Bầu Trời" ra mắt năm 2001 nhưng trước đó, đạo diễn Đỗ Thanh Hải còn từng làm thổn thức trái tim của bao thế hệ khán giả cùng mối tình sinh viên đầy nuối tiếc trong phim đầu tay "Xin Hãy Tin Em".

"Phía Trước Là Bầu Trời" ra mắt năm 2001 nhưng trước đó, đạo diễn Đỗ Thanh Hải còn từng làm thổn thức trái tim của bao thế hệ khán giả cùng mối tình sinh viên đầy nuối tiếc trong phim đầu tay "Xin Hãy Tin Em".

Xin Hãy Tin Em là một trong số những cái tên đình đám của truyền hình Việt Nam cuối thập niên 1990. Lên sóng vào năm 1997, bộ phim gắn liền với ca khúc Mong Ước Kỉ Niệm Xưa nhanh chóng gây tiếng vang cực lớn cùng sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả màn ảnh nhỏ. Đây cũng là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Đỗ Thanh Hải – người "cầm trịch" cơn sốt Phía Trước Là Bầu Trời. Xin Hãy Tin Em chính là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp, đưa tên tuổi của Đỗ Thanh Hải cùng dàn diễn viên trẻ trong phim đến gần hơn với khán giả.

Ngoài cơn sốt Phía Trước Là Bầu Trời, bộ phim về đời sinh viên Xin Hãy Tin Em cũng xuất sắc không kém! - Ảnh 1.

"Xin Hãy Tin Em" đưa tên tuổi của Đỗ Thanh Hải, Lê Vũ Long (trái) và Lệ Hằng (phải) đến gần hơn với khán giả

Xin Hãy Tin Em xoay quanh mối tình oái ăm nhưng cũng đầy day dứt và ám ảnh của cặp sinh viên gái quê Hoài "thát-chơ" (Lệ Hằng) và trai phố Phong "lãng tử" (Lê Vũ Long).

Hoài là một nữ sinh viên Tổng hợp Văn cá tính nhưng cũng vô cùng tai tiếng. Xuất thân con nhà buôn lại có một bà mẹ chỉ biết lo kiếm tiền nên Hoài trở nên bất cần đời, mạnh mẽ, ngang tàn và… vô cùng bạo lực, khiến cả đám con trai cũng phải khiếp sợ.

Ngoài cơn sốt Phía Trước Là Bầu Trời, bộ phim về đời sinh viên Xin Hãy Tin Em cũng xuất sắc không kém! - Ảnh 2.

Lệ Hằng vai Hoài "thát-chơ"

Hoài vốn chẳng biết ngán ai trong trường, mấy trò trốn học, đánh nhau, đi chơi thâu đêm, uống rượu với đám con trai,… chẳng thấm vào đâu so với sự ngổ ngáo của cô. "Chị đại" "thát-chơ" còn hành nghề đòi nợ thuê, tai tiếng nhiều không đếm xuể. Nhà có chút điều kiện nên cách ăn mặc của cô cũng chẳng giống ai, bụi bặm và rất tương xứng với mái tóc tém đậm chất… đàn ông.

Ngoài cơn sốt Phía Trước Là Bầu Trời, bộ phim về đời sinh viên Xin Hãy Tin Em cũng xuất sắc không kém! - Ảnh 3.

Hoài hành nợ đòi nợ thuê, gây thù chuốc oán với không ít người

Với tính khí của mình, Hoài phải chịu nhiều ánh mắt soi mói của bạn học, thậm chí còn gây thù chuốc oán với cả đám con trai trong trường. Thế nhưng, ít ai biết, bản chất Hoài là một người rất nhạy cảm, nghĩa hiệp và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Hoài như một phần của tuổi trẻ ngông cuồng mà ai cũng từng muốn được một lần nếm thử.

Ngoài cơn sốt Phía Trước Là Bầu Trời, bộ phim về đời sinh viên Xin Hãy Tin Em cũng xuất sắc không kém! - Ảnh 4.

Hoài ra tay cứu giúp một đứa trẻ đánh giày

Phong "lãng tử" sống ở một thế giới hoàn toàn khác so với Hoài "thát-chơ", nơi mà mọi thứ đều phải hoàn hảo. Anh là một sinh viên nhạc viện, đẹp trai, hát hay, đàn giỏi, gốc Hà Nội, con nhà gia giáo, ăn nói, cư xử lịch thiệp, đúng chuẩn "soái ca" thời bấy giờ. Từng thứ đấy cộng lại đủ để anh chinh phục trái tim mọi kẻ si tình kể cả Hoài "thát-chơ".

Ngoài cơn sốt Phía Trước Là Bầu Trời, bộ phim về đời sinh viên Xin Hãy Tin Em cũng xuất sắc không kém! - Ảnh 5.

Phong là tuýp đàn ông lí tưởng của con gái thời bấy giờ

Tình yêu nhanh chóng nảy nở giữa đôi trẻ. Chỉ có điều, ngay từ đầu Hoài đã sai khi cố gồng mình để trở nên dịu dàng, nữ tính như mẫu người mà Phong và gia đình anh yêu thích. Nhiều tình huống trớ trêu bắt đầu xảy đến. Hoài phải thay đổi cách ăn mặc, nói chuyện, bợm nhậu năm nào còn cố vờ nhăn nhó mặt mày khi được mời uống rượu. Hoài nhận mình là trưởng phòng ký túc, luôn giúp đỡ mọi người nhưng thực chất cô mới chính là kẻ khiến bạn bè phải lo lắng nhiều nhất bởi thói ăn chơi, ngang tàn của mình.

Ngoài cơn sốt Phía Trước Là Bầu Trời, bộ phim về đời sinh viên Xin Hãy Tin Em cũng xuất sắc không kém! - Ảnh 6.

Hoài phải giả vờ nữ tính khi ở bên Phong

Dần dần, chính tình yêu của Phong đã khiến Hoài thay đổi. Cô nhận ra sự ngang tàn, phá phách trước đây của mình là sai lầm, dần tập trung cho việc học hành và thực sự trở nên nhu mì hơn. Ai nấy đều phải ngạc nhiên trước sự thay đổi của Hoài và chỉ vỡ lẽ khi cô nói: "Dù gì, tao cũng là con gái.".

Kim trong bọc rồi cũng có ngày lòi ra, ngay khi tình cảm của đôi trẻ đang diễn ra tốt đẹp thì Hoài lại để lộ bản chất thật. Trong một buổi tiệc nhà Phong, ngay trước mặt gia đình người yêu, vì đôi ba câu khích tướng của Phương – bạn gái cũ của Phong mà Hoài uống đến say mèm rồi nhảy nhót điên loạn. Mọi thứ tan thành khi Phong vỡ lẽ về cô người yêu hiền thục. Dù rất yêu Hoài nhưng anh chẳng thể chấp nhận được sự lừa dối này.

Ngoài cơn sốt Phía Trước Là Bầu Trời, bộ phim về đời sinh viên Xin Hãy Tin Em cũng xuất sắc không kém! - Ảnh 7.

Phong bỏ ngoài tai lời van nàn: "Xin hãy tin em" của Hoài

Mối tình giữa hai người được đưa vào một kết thúc mở khi Phong nguôi giận, đến tìm Hoài với ý định tặng cô một chậu hoa đá nhưng Hoài đã bỏ vào Thanh Hóa.

Hơn hai thập kỉ qua đi, chuyện tình đầy day dứt của gái quê – trai phố vẫn làm thổn thức trái tim bao thế hệ màn ảnh nhỏ. Hơn thế nữa, bộ phim cũng gắn liền với quãng đời học sinh, sinh viên của thế hệ 7x đời cuối 8x đời đầu.

 
Ngoài cơn sốt Phía Trước Là Bầu Trời, bộ phim về đời sinh viên Xin Hãy Tin Em cũng xuất sắc không kém! - Ảnh 8.

Phim gắn với quãng đời sinh viên của thế hệ 7x, 8x đời đầu

Kí túc xá cũ kĩ của Hoài như một xã hội thu nhỏ nơi những người trẻ trải qua bao nhiêu sóng gió của cuộc đời, trưởng thành và nhận ra giá trị của tình bạn, tình yêu cũng như chính bản thân mình. Họ giúp nhau trở nên tốt đẹp hơn, san sẻ cho nhau mọi vui buồn trong cuộc sống, xóa bỏ hiềm khích, đố kị để trở thành những người tri kỉ.

Ngoài cơn sốt Phía Trước Là Bầu Trời, bộ phim về đời sinh viên Xin Hãy Tin Em cũng xuất sắc không kém! - Ảnh 9.

Khoảnh khắc cả phòng góp tiền cho nhỏ bạn về quê lo việc qua đình khiến khán giả nghẹn ngào

Sẽ là những phút giây lắng đọng cùng Xin Hãy Tin Em khi cả khu kí túc góp tiền cho thằng bạn đóng học hay chắt bóp từng đồng cho nhỏ bạn về quê lo việc gia đình. Là những ngày nhớ quê đến bật khóc nhưng chỉ biết nương nhờ vào tình cảm của những người bạn cùng phòng. 

Là những tháng ngày cùng nhau tung hoành, tác chiến, làm đủ thứ trò quậy phá của tuổi "nhất quỷ nhì ma". Và cả khi Hoài bị Phong khước từ tình cảm thì vẫn còn đây vòng tay của những người bạn. Khán giả sẽ hiểu hơn về thứ tình cảm thiêng liêng của những con người vốn dĩ xa lạ trong cái thời buổi mà họ phải chắt chiu từng đồng lẻ cho cuộc sống sinh viên thiếu thốn đủ đường.

Ngoài cơn sốt Phía Trước Là Bầu Trời, bộ phim về đời sinh viên Xin Hãy Tin Em cũng xuất sắc không kém! - Ảnh 10.

Những người bạn yêu thương, san sẻ với nhau mọi vui buồn trong cuộc sống

Thứ tình bạn, tình yêu không toan tính, vụ lợi trong Xin Hãy Tin Em sẽ khiến bao khán giả 7x, 8x, 9x đời đầu như được sống lại với những năm tháng của tuổi thanh xuân rực rỡ của mình. Còn nếu trót lỡ Xin Hãy Tin Em có "lớn" hơn cả tuổi đời của bạn thì cũng thử một lần nghiền ngẫm nó. Chắc chắn bộ phim không khiến bạn phải thất vọng đâu!

Theo Trí thức trẻ


Xin Hãy Tin Em

Đỗ Thanh Hải

Phía trước là bầu trời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.