Những câu nói đầy ám ảnh của nạn nhân bị ấu dâm trong 'Hope'

'Con đã làm gì sai' - Câu nói đầy đau đớn của cô bé Soo Yuan vang lên khiến cho bất cứ khán giả nào khi đã chạm đến phim 'Hope' một lần cũng không thể nào thôi ám ảnh về ấu dâm.

'Con đã làm gì sai' - Câu nói đầy đau đớn của cô bé Soo Yuan vang lên khiến cho bất cứ khán giả nào khi đã chạm đến phim 'Hope' một lần cũng không thể nào thôi ám ảnh về ấu dâm.

Câu chuyện về cô bé Soo Yuan với nỗi đau bị cưỡng hiếp khi chỉ vừa lên 8 đã gây ám ảnh cho khán giả yêu phim ảnh. Với thời lượng gần 2 tiếng, những cảnh quay day dứt, lấy nước mắt người xem của Hope - Hy vọng đã làm bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng phải nhói đau. Không có dàn diễn viên trai xinh gái đẹp, cũng không có những phân đoạn hành động hoành tráng, hút mắt người xem, Hope chỉ đơn giản là câu chuyện về bi kịch cuộc sống mà không ai mong muốn nó sẽ xảy đến với mình.

'Hope' là bộ phim điện ảnh được xây dựng từ vụ cưỡng hiếp có thật ở Hàn Quốc.

Hope đặt bối cảnh trong một thị trấn yên bình ở Hàn Quốc, nơi những đứa trẻ thoải mái nô đùa mà không cần có sự giám sát của bố mẹ, hàng ngày tự cuốc bộ đến trường. Tất cả sự bình yên ấy như vỡ vụn vào một buổi sớm trời mưa tầm tã, khi cô bé Soo Yuan xinh xắn, hoạt bát bị cưỡng hiếp và đánh đập tàn bạo bởi một gã đàn ông trung niên.

Nạn nhân của vụ cưỡng hiếp tàn bạo này - bé Soo Yuan mãi mãi chịu thương tật về thể xác lẫn tâm hồn.

Sự kiện này không chỉ gây nên một cú sốc lớn trong lòng mỗi người dân mà còn khiến cho tương lai của bé Soo Yuan tối sầm lại. Cả cuộc đời bé phải mang hậu môn nhân tạo vì không thể chủ động trong việc bài tiết. Phim đề cập đến nạn ấu dâm một cách đầy đau đớn, và kết thúc bằng chuyện tòa tuyên án 12 năm tù cho kẻ xấu xa kia.

Ấu dâm trong Hope được thuật lại một cách trần trụi và thật đến nao lòng. Nó gắn chặt với sự mất mát, đau thương và những tổn thương mãi mãi về cả thể xác lẫn tinh thần của nhân vật chính - bé Soo Yuan. Khi chưa từng biết đến câu chuyện này, có thể một số người vẫn còn thờ ơ với cái ác đang lẩn quẩn ngoài vòng pháp luật. Nhưng, nếu đã từng chạm đến Hope một lần, sẽ khó ai có thể quên đi ánh mắt hoảng loạn, bất lực của Soo Yuan và cả bố mẹ của cô bé - những nạn nhân đáng thương của ấu dâm.

Một buổi sáng đến trường như bao ngày khác, Soo Yuan đã gặp phải bi kịch. Sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, cô bé tỉnh lại và nói với cha mình: 'Con nghĩ bố rất bận'. Trong cuộc sống, có rất nhiều ông bố bà mẹ mải mê với công việc mà quên mất con thơ. Đến khi mọi chuyện xảy ra, nước mắt mới rơi xuống trong sự hối tiếc muộn màng.

Một cô bé ngoan, luôn vâng lời bố mẹ như Soo Yuan, ngay cả lúc đau đớn nhất vẫn mong muốn những người bạn của mình sẽ không bị gã người xấu đó làm hại. Soo Yuan bé bỏng chỉ hy vọng rằng người đã cưỡng hiếp mình mau chóng bị bắt giữ.

Sau nỗi đau về thể xác, điều khủng khiếp nhất đã ập đến với Soo Yuan - cô bé 8 tuổi vĩnh viễn mất đi khả năng bài tiết. Nỗi ám ảnh kinh hoàng về gương mặt của kẻ xấu xa làm cho cô bé sợ hãi với bất cứ điều gì. Đến mức, Soo Yuan không muốn đến gần bố, vì mỗi lần nhìn thấy ông, cái cảm giác bị cưỡng hiếp lại ập về với cô bé.

'Mọi người đều đổ lỗi cho con'. Khi bất hạnh xảy ra, ai cũng tự cho mình cái quyền đổ lỗi và phán xét. Duy chỉ có cô bé So Yuan là người chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Cũng như bất cứ nạn nhân ấu dâm nào, Soo Yuan hãi hùng nhất là chuyện bị những người xung quanh biết nỗi đau của mình. Câu nói: 'Con xấu hổ vì chuyện đó' thốt ra từ 1 cô bé 8 tuổi khiến cho bất cứ khán giả nào cũng thấy xót xa.

Trong tận cùng của nỗi bất hạnh, vẫn có một tia hy vọng mỏng manh hiện hữu. Nhưng, với quá khứ đen tối đã trải qua, Soo Yuan lại tự làm bản thân bị tổn thương mỗi khi nghĩ đến 'chiếc túi bài tiết' mà mình đang mang trên người. Soo Yuan sợ đến mức không dám đến gần em bé, chỉ vì lo ngại nó sẽ làm bẩn em.

Đừng dung túng cho cái ác. Đừng để con em bạn trở thành nạn nhân, bởi thời gian không thể nào quay lại. Đau thương dù có cố hàn gắn cũng vẫn còn vết nứt chực trào vỡ tung.

Khi được chuyên gia tâm lý hỏi rằng có hiểu ý nghĩa của câu 'Ôi muốn chết quá. Muốn chết quá', cô bé từng có đôi mắt trong sáng, ngây thơ này đã thốt lên: 'Đó là khi mình không còn bất cứ lý do nào để sống nữa'

Trẻ con là vô tội, vẩn đục tâm hồn và thể xác trẻ thơ là tội ác. Không có bất kỳ ông bố, bà mẹ nào muốn con mình chịu tổn thương từ nạn ấu dâm. Vậy nên, trước khi mọi chuyện đi quá xa, người lớn phải có ý thức bảo vệ trẻ nhỏ. 'Hope' mang đến câu chuyện khiến khán giả nhói lòng, để rồi xót xa và tiếc nuối cho những bất công, tội lỗi còn tồn tại trong xã hội. Không chỉ riêng cô bé Soo Yuan ở bộ phim này, vẫn có hàng tá trường hợp thương tâm đang bị giấu kín bởi những nỗi niềm riêng. Đừng im lặng và dung túng cho tội ác. Lên tiếng và hành động để bảo vệ người thân, bạn bè, đó là điều nên làm của bất kỳ ai.

Theo Trí thức trẻ


ấu dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.