Những nữ sát thủ, trùm giang hồ trên màn ảnh Việt

Ngô Thanh Vân, Tăng Thanh Hà, Phi Thanh Vân, Bảo Thy,… từng thử sức với những nhân vật sát thủ, trùm băng đảng xã hội đen trên màn ảnh.

Ngô Thanh Vân, Tăng Thanh Hà, Phi Thanh Vân, Bảo Thy,… từng thử sức với những nhân vật sát thủ, trùm băng đảng xã hội đen trên màn ảnh.

Ngô Thanh Vân là một trong những nữ diễn viên hành động được biết đến nhiều nhất trên màn ảnh Việt. Trong số đó, vai diễn nữ giang hồ Trinh (biệt danh Phượng hoàng) của bộ phim Bẫy rồng năm 2009 góp phần chính đưa cô đến với biệt danh đả nữ.
Bộ phim do đạo diễn Lê Thanh Sơn cầm trịch kể về một phi vụ mua bán vũ khí và liên quan tới một phi vụ tầm cỡ mafia quốc tế, cùng với đó là những mối quan hệ của các thành viên băng đảng giang hồ, đặc biệt là Trinh và Quân (Johnny Trí Nguyễn).
Diễn xuất trong phim của Ngô Thanh Vân được đánh giá cao, cảnh nóng của cô với Johnny Trí Nguyễn tốn khá nhiều giấy mực báo giới.
Nữ trùm giang hồ Dung Hà khét tiếng ở Hải Phòng trong vụ án Năm Cam được đưa lên phim trong tác phẩm Những đứa con của biệt động Sài Gòn dưới sự thể hiện xuất sắc của nữ diễn viên Kim Phượng.
Trong phim, để vào vai Phượng “Đê”, Kim Phượng phải cắt tóc ngắn nam tính, mặc trang phục bụi bặm, tập võ thuật, bó ngực và diễn cả những cảnh yêu đương đồng tính với bạn diễn nữ bởi nhân vật của cô là người đồng tính.
Mùa phim Noel năm 2010, bộ phim hành động gay cấn Em hiền như ma sơ cũng ra rạp trong sự thất vọng của khán giả lẫn dàn diễn viên. Em hiền như ma sơ nhanh chóng bị vùi dập tả tơi vì chất lượng dở tệ.
Bộ phim đánh dấu bước lấn sân điện ảnh đầu tiên của kiện tướng dance-sports Khánh Thy, cô vào vai một nữ sát thủ có nhiệm vụ truy tìm Emme Tiên (Siu Black) và ni cô Tịnh Đức (Anh Thư) vì vô tình chứng kiến một vụ thanh toán đẫm máu của giới giang hồ do ả cầm đầu. Trái với kỳ vọng, những màn đánh đấm của Khánh Thy trong phim khá nhạt nhòa.
Năm 2011, màn ảnh Việt có bộ phim cũng lấy đề tài giang hồ xã hội đen Lệnh xóa sổ nhưng bị đánh giá xứng đáng là “bom xẹt” trong đó có sự tham gia của Phi Thanh Vân – một nữ sát thủ lạnh lùng. Tạo hình của “nữ hoàng dao kéo” khá gợi cảm trong những trang phục thiếu vải ôm sát.
Tuy nhiên, khi bộ phim được công chiếu, Phi Thanh Vân cho biết cô không hề hài lòng với vai diễn cũng như bộ phim mới. Bản thân Lệnh xóa sổ cũng vướng phải nhiều lùm xùm với ê kip sản xuất lẫn diễn viên. Trong năm nay, Phi Thanh Vân tái ngộ với vai diễn sát thủ trong bộ phim truyền hình Nữ sát thủ.
Bên cạnh Phi Thanh Vân, Nữ sát thủ còn có thêm một người đẹp giang hồ sexy khác là Elly Nguyễn do Cao Thùy Dương đảm nhận. Elly Nguyễn được ông trùm đào tạo những kỹ năng để trở thành sát thủ, cô có tuổi thơ đầy bất hạnh và căm ghét đàn ông.
Vì phải lòng chính mục tiêu của mình nên Elly Nguyễn bị ông trùm đưa người tới trừ khử cô.
Mặc dù không chính thức nhưng trong Gia sư nữ quái, nhân vật của Bảo Thy là Huỳnh Mai - cô con gái duy nhất của tay trùm giang hồ Huỳnh Tài (Chí Tài) lại có ước muốn nối nghiệp làm băng đảng xã hội đen của cha.
Mới là học sinh lớp 12 nhưng Huỳnh Mai đã giỏi võ thuật, đấu kiếm và tính cách nóng như lửa, sẵn sàng “động chân tay”.
Năm ngoái, đôi tình nhân sân khấu ca nhạc hải ngoại Linda Trang Đài và Tommy Ngô lần đầu tiên đóng phim chung ở quê nhà trong bộ phim Bay vào cõi mộng.
Nhân vật của Linda Trang Đài là một nữ sát thủ có máu mặt, thường cho vay nặng lãi và kiêm chức "tú bà",  nhưng vai diễn của cô lại mang tính chất hài hước nhiều hơn hành động.
5 mỹ nữ của Đường Sơn quán trong bộ phim võ hiệp, cổ trang Mỹ nhân kế Kiều Thị (Thanh Hằng), Linh Lan (Tăng Thanh Hà), Đào Thị (Ngọc Quyên), Mai Thị (Diễm My), Liễu Thị (Kim Dung) được tập hợp có nhiệm vụ cướp vàng bạc châu báu của khách vãng lai.
Bên cạnh nhan sắc tuyệt trần, 5 kiều nữ sở hữu võ nghệ cao cường cùng với quy ước không được vướng lưới tình với đàn ông.
Sắp tới đây, nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh sẽ có dự án điện ảnh trở lại sau một thời gian dài vắng bóng. Lần này, cô sẽ vào vai chính là nữ sát thủ trong bộ phim Phiên bản của đạo diễn Cường Ngô chỉ đạo. Phim kể về cuộc đời của một cô gái sống ở ga tàu và bị cuộc đời xô đẩy trở thành nữ trùm giang hồ đất cảng Hải Phòng. Đóng cặp với Trương Ngọc Ánh sẽ là "Jang Dong Gun Việt Nam” Trương Minh Cường.

Theo Anh Dương (Zing.vn/Tri Thức)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.