Những sao nhí Hoa ngữ giờ ra sao?

Ngoài Thích Tiểu Long, Hác Thiệu Văn, Đường Ninh… màn ảnh Hoa ngữ những năm 90 của thế kỷ trước còn xuất hiện nhiều gương mặt nhỏ tuổi được khán giả yêu thích.

Ngoài Thích Tiểu Long, Hác Thiệu Văn, Đường Ninh… màn ảnh Hoa ngữ những năm 90 của thế kỷ trước còn xuất hiện nhiều gương mặt nhỏ tuổi được khán giả yêu thích.

Ôn Triệu Vũ 

 Đóng phim từ năm 3 tuổi, Ôn Triệu Vũ nổi đình nổi đám khi thể hiện rất xuất sắc vai cậu út Bân Bân trong bộ phim truyền hình Ngôi sao hiểu lòng tôi (1983), đến nỗi mọi người đều gọi anh là Tiểu Bân Bân. Tiếc rằng sự nghiệp của nam diễn viên sinh năm 1979 không may mắn, những vai diễn sau này đều mờ nhạt. 

 Bản thân thất bại nhưng Ôn Triệu Vũ - Tiểu Bân Bân có 2 cậu con trai theo nghề rất thành công, hiện là sao nhí của màn ảnh nhỏ Đài Loan. Cậu lớn Ôn Huyền Diệp (sinh năm 2004) với nghệ danh Tiểu Tiểu Bân, đã đóng Trạm kế tiếp hạnh phúc, Muốn tựa vào anh, Yêu ở đầm Nhật Nguyệt, Kẻ trộm trái tim; còn cậu nhỏ là Ôn Huyền Dục (sinh năm 2006), nghệ danh Mi Ni Bân, cũng có khá nhiều phim, gần đây nhất là vai con trai của Lục Nghị và Cảnh Điềm trong bản dựng mới của bộ phim điện ảnh Mẹ ơi hãy yêu con lần nữa.

Ôn Triệu Vũ là cậu út Bân Bân trong phim Ngôi sao hiểu lòng tôi (ảnh trên) và bây giờ là ông bố trẻ của 2 sao nhí ứ Đài (ảnh dưới).

Dư Thần Hoa

 Nổi tiếng sau khi đảm nhận vai Đình Đình - con gái của Bách Phối Văn (Tần Hán đóng) và Chương Hàm Yên (Lưu Tuyết Hoa đóng) trong bộ phim Xóm vắng (1987), rồi vai Tiên Tiên trong Hải âu phi xứ - Thái vân phi (1989) của nữ văn sĩ Quỳnh Dao, nhưng Dư Thần Hoa không tiếp tục theo nghiệp diễn. 

 Năm 2001, cô tốt nghiệp khoa Báo chí trường Đại học chính trị Đài Loan, hiện đang làm việc trong ngành điện tử. Năm 2005, Dư Thần Hoa kết hôn và hoàn toàn đoạn tuyệt với nghệ thuật.

Hình ảnh cô bé Đình Đình trong phim Xóm vắng (trái) và cảnh cưới của Dư Thần Hoa năm 2005 (phải).

Trần Gia Nam 

 Năm lên 3, vượt qua hơn 3.000 ứng viên, Trần Gia Nam được chọn đảm nhận vai Tiểu Long Nhân trong bộ phim truyền hình giả tưởng cùng tên. Năm 1992, phim công chiếu trên sóng truyền hình, tạo nên cơn sốt kinh hoàng khiến cuộc sống của cậu học trò lớp 3 bị xáo trộn. Hình ảnh Tiểu Long Nhân và cái tên Trần Gia Nam trở thành "thần tượng" của trẻ em cả đất nước Trung Quốc rộng lớn. Vì vai diễn quá thành công nên dù sau đó Trần Gia Nam tham gia một vài phim khác, song người ta vẫn chỉ nhắc đến anh là Tiểu Long Nhân. Năm nay vừa tròn 30 tuổi, Trần Gia Nam đang có ý định trở lại với phim ảnh với vai trò là một diễn viên võ thuật. Hiện tại anh là một võ sư trong nhóm Hồng gia bang của đạo diễn Hồng Kim Bảo.

Nhân vật Tiểu Long Nhân gắn liền với tên tuổi của Trần Gia Nam.

Kim Minh

 Sinh năm 1980, Kim Minh được khán giả phim truyền hình Quỳnh Dao yêu thích qua hình ảnh những cô bé đáng yêu, mau nước mắt trong các phim Uyển Quân (vai Uyển Quân lúc nhỏ), Tuyết Kha (vai Tiểu Vũ Điểm), Ngọn cỏ bên bờ suối (vai Tiểu Thảo), Vọng phu ải (vai Mộng Phàm lúc nhỏ)… Sau đó, cô còn góp mặt trong Ỷ thiên đồ long ký 1994 với vai Chu Chỉ Nhược lúc nhỏ (Chu Chỉ Nhược lớn do Châu Hải Mỵ thể hiện). 

 Năm 2001, Kim Minh chia tay phim trường bằng vai Hỉ Thước trong Vô địch huyện lệnh để theo học ngành Quan hệ quốc tế tại trường Đại học Bắc Kinh. Đúng 10 năm sau, cô trở lại màn ảnh nhỏ, tham gia Bao Thanh Thiên - Thất hiệp ngũ nghĩa và gần đây nhất là vai Tiên Sơn Đồng Lão trong Thiên long bát bộ 2013.

Kim Minh vai Uyển Quân (trái) và hiện nay.

Trịnh Bá Lâm

 Có thể người ta không biết tên của Trịnh Bá Lâm, nhưng hình ảnh chú nhóc lém lỉnh, thông minh trên màn ảnh nhiều bộ phim điện ảnh Hong Kong những năm 90 của thế kỷ trước lại rất quen thuộc. Bắt đầu đóng phim lúc lên 5, từng đoạt giải Diễn viên nhỏ tuổi xuất sắc nhất tại LHP châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 35 (1990), song càng lớn Trịnh Bá Lâm càng… chán diễn xuất nên năm 1996, sau khi hoàn thành bộ phim truyền hình ATV Cương thi đạo trưởng 2, anh chính thức chia tay màn ảnh. Hiện tại, cậu bé diễn viên nhí sinh năm 1985 ngày nào là một chàng cảnh sát Hong Kong.

Ngôi sao nhí xứ Cảng thơm năm nào bây giờ là cảnh sát Hong Kong Trịnh Bá Lâm.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.