NSƯT Bảo Quốc phẫu thuật cắt bỏ khối u ở gan tối 7/3

NSƯT Bảo Quốc vừa phát hiện có khối u ở gan và phải phẫu thuật gấp nhưng tinh thần của ông vẫn rất lạc quan.

 NSƯT Bảo Quốc vừa phát hiện có khối u ở gan và phải phẫu thuật gấp nhưng tinh thần của ông vẫn rất lạc quan.

Nghệ sĩ Hà Linh – con trai NSƯT Thanh Nga (chị cùng mẹ khác cha với NSƯT Bảo Quốc) – cho hay, gia đình ở bên Mỹ vừa báo tin cậu anh đang nhập viện và chuẩn bị phẫu thuật. Ban đầu, mọi người đều hoang mang trước hung tin này vì nghệ sĩ hài vẫn khỏe mạnh, không có dấu hiệu bị bệnh.

Nhưng sau đợt về Việt Nam ăn Tết Nguyên đán Bính Thân và ghi hình chương trình Hội ngộ danh hài, NSƯT Bảo Quốc trở về Mỹ và đi khám bệnh thì phát hiện trong gan có khối u. Bác sĩ yêu cầu phải tiến hành phẫu thuật gấp với hy vọng khối u lành tính.

 NSƯT Bảo Quốc phẫu thuật cắt bỏ khối u ở gan tối 7/3
Bảo Quốc trở lại sân khấu hài ở Việt Nam mới đây.


Hồng Loan, con gái nghệ sĩ Bảo Quốc lo lắng cho sức khỏe của cha nên hy vọng mọi người cùng cầu nguyện để ca phẫu thuật thành công. Tuy bị bệnh nhưng tinh thần của cựu nghệ sĩ cải lương vẫn lạc quan và vui vẻ. Ông thậm chí còn trấn an người nhà trước giờ lên bàn mổ (lúc 21h30 tối 7/3, giờ Việt Nam). Hiện tại, ở Mỹ đã có vợ và con gái của NSƯT Bảo Quốc chăm sóc ông nên người thân tại Việt Nam cũng yên tâm phần nào.

NSƯT Bảo Quốc sinh năm 1949 tại Tây Ninh, trong một gia đình truyền thống nghệ thuật. Mẹ ông là chủ đoàn cải lương Thanh Minh nổi tiếng tại miền Nam thời bấy giờ. Khởi nghiệp là một nghệ sĩ cải lương nhưng sau đó ông lại bén duyên với hài kịch.

Những vở cải lương ông từng đóng gồm Tiếng trống Mê Linh, Kiều Nguyệt Nga, Mục Liên tìm mẹ… Hài kịch thì có các vở nổi tiếng như Sui gia đại chiến, Taxi may mắn, Về quê ăn Tết, Mướn chồng... Ngoài ra ông còn tham gia kịch nói và phim ảnh. Hiện tại, ông định cư ở Mỹ nhưng vẫn thường xuyên về Việt Nam nhận show và thăm gia đình.

 
Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.