NSƯT Quang Thắng: 'Tôi và nhiều nghệ sĩ thực lòng rất muốn được rút khỏi Táo Quân'

NSƯT Quang Thắng tiết lộ, anh rất muốn có người mới thay thế vai diễn Táo Kinh Tế cho mình nhưng mãi vẫn chưa tìm ra.

NSƯT Quang Thắng tiết lộ, anh rất muốn có người mới thay thế vai diễn Táo Kinh Tế cho mình nhưng mãi vẫn chưa tìm ra.

Cứ vào cuối năm, chương trình Táo Quân của Gặp nhau cuối năm lại được khán giả trông ngóng chờ đợi như một "món ăn" tinh thần trong đêm giao thừa. Cũng như những đồng nghiệp, NSƯT Quang Thắng đang tất bật chuẩn bị cho chương trình hài kịch lớn nhất trong năm này.

Chia sẻ với 2Sao về quãng đường dài 15 năm đồng hành với chương trình Táo Quân cũng như trăn trở trong việc tìm người kế nhiệm, Táo Kinh Tế đã hầu như không giấu diếm nỗi lòng.

"Tôi rất áp lực khi đóng Táo Quân"

- Tham gia bộ phim "Có Giời mới biết" và lại vào vai Táo Quân, phải chăng anh và cả những người thực hiện bộ phim này đang muốn "ăn theo" chương trình "Gặp nhau cuối năm" diễn ra vào tối 30 Tết?

Bộ phim này không hẳn là về Táo Quân mà là thổ địa thì đúng hơn. Với cả có nhiều cảnh trong phim, tôi còn đóng vai người thường. Thế nên khi đọc kịch bản, tôi không cảm thấy lo lắng bởi nó hoàn toàn khác nhau.

Chỉ có Táo Quân của Gặp nhau cuối năm mới khiến tôi áp lực. 15 năm cộng tác, tôi liên tục phải tập đêm. Chưa kể tôi còn rất sợ khi phải học những lời lẽ, thuật ngữ chuyên môn. Quay phim nếu hỏng thì còn có thể sửa được, chứ diễn Táo Quân thì không sửa được bởi lúc ấy mình đang diễn trước rất nhiều khán giả và hội đồng thẩm duyệt. 

- Anh vừa nhắc đến việc sợ phải dùng thuật ngữ chuyên môn mỗi khi diễn Táo Quân. Đó có phải là khó khăn lớn nhất của anh khi đảm nhận vai Táo Kinh Tế?

Đầu tiên tôi được giao đóng Táo Giao Thông, cũng dính đến rất nhiều thuật ngữ chuyên môn. Sau đó tôi lại đảm nhận Táo Giáo Dục với những con số rất khó nhớ. Xong tôi lại chuyển sang Táo Quy Hoạch và đó cũng là vai diễn khiến tôi khốn đốn nhất, bởi tôi hoàn toàn mù tịt những thuật ngữ xây dựng như "mét", "hecta", "hecta bỏ hoang"....

Đến khi vào vai Táo Kinh Tế, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã tạo điều kiện cho tôi bằng cách rút bớt đi những thuật ngữ chuyên môn trong kịch bản. Nhờ thế tôi dễ dàng nhập tâm hơn trong diễn xuất.

NSƯT Quang Thắng: Tôi và nhiều nghệ sĩ thực lòng rất muốn được rút khỏi Táo Quân-1

"Tôi phục Công Lý vì anh ấy là người diễn giỏi nhất trong Táo Quân"

- Anh có biết tại sao đạo diễn Đỗ Thanh Hải luôn giao cho anh vai diễn Táo Kinh Tế trong nhiều năm trở lại đây chứ không đổi anh sang một vai Táo khác?

Có lẽ vì tôi là một con người chân thật và diễn cũng rất mộc mạc. Điều đó phù hợp với kinh tế vì kinh tế không thể diễn xuất được. Kinh tế là vấn đề quan trọng của đất nước và nó đòi hỏi sự chân thật. 

- Phải chăng đó cũng là áp lực với anh khi đảm nhận vai Táo Quân phụ trách ngành quan trọng của đất nước?

Không chỉ riêng tôi mà bất cứ diễn viên nào được mời vào vai Táo Quân cũng là hạnh phúc rồi. Còn áp lực hay không là do bản thân mình chứ có phải muốn diễn Táo Quân là được đâu. Có nhiều người muốn lắm nhưng không được.

- Trong số dàn diễn viên tham gia vào Táo Quân, diễn xuất của ai khiến anh ấn tượng nhất?

Tôi rất phục Công Lý. Không phải ai cũng có thể diễn giỏi như anh ấy. Đó là một người có thể cầm trịch được sân khấu. 

NSƯT Quang Thắng: Tôi và nhiều nghệ sĩ thực lòng rất muốn được rút khỏi Táo Quân-2

"Tôi buồn khi nghệ sĩ trẻ chỉ mải mê kiếm tiền mà không đầu tư cho Táo Quân"

- Có nhiều năm, mọi người rất thích đất diễn của anh khi xem trực tiếp tại buổi ghi hình nhưng đến khi lên truyền hình lại có nhiều chi tiết đắt giá bị cắt đi. Điều này phần nào khiến cho vai diễn của anh bị hụt hẫng. Cảm xúc của anh như thế nào khi phải đối diện với tình huống như vậy?

Tôi là diễn viên và không có quyền quyết định mọi thứ. Một chương trình lớn như vậy luôn đòi hỏi sự chỉn chu. Để được lên sóng, chỗ nào chưa phù hợp đều sẽ bị cắt bỏ. Đó là điều đương nhiên.

- Gắn bó với Táo Quân đã 15 năm, anh từng nghĩ đến việc rút lui để nhường sân khấu lại cho những người trẻ chưa bởi điều đó cũng sẽ giúp chương trình mang lại một "làn gió" mới cho khán giả?

Bản thân chúng tôi rất mong muốn được rút lui khỏi sân khấu Táo Quân. Anh Quốc Khánh và Chí Trung đã gần 60 tuổi, còn tôi cũng hơn 50 tuổi rồi. Tôi rất muốn có người mới thay thế vai diễn của mình nhưng tìm mãi chưa ra.

Có một số bạn trẻ cũng chập chững bước vào chương trình Táo Quân nhưng diễn hời hợt, chỉ nhanh nhanh chóng chóng hoàn thành để đi chạy show. Tôi buồn khi họ chỉ mải mê kiếm tiền mà không chịu khó trau dồi cho vai diễn Táo Quân. Đâu phải cứ học thuộc lời là xong đâu. Lời thoại là một chuyện nhưng diễn xuất ra sao để khán giả đón nhận lại là một chuyện khác. 

- Gần đây có thông tin về việc nghệ sĩ Trường Giang và Trấn Thành sẽ tham dự Táo Quân 2018. Anh nghĩ sao về điều này khi chất hài miền Bắc và hài miền Nam có nhiều sự khác biệt, đôi khi còn lệch tông? 

Hiện tại tôi chưa thể trả lời câu hỏi này vì đến giờ tôi vẫn chưa có kịch bản năm nay, cũng như chưa biết Táo Quân  sẽ tập vào lúc nào. Huống hồ tôi cũng không phải là người quyết định việc mời các nghệ sĩ miền Nam ra đây biểu diễn.
  

Theo VietNamNet


Quang Thắng

Táo quân 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.