Phim của Lee Min Ho vừa khởi động đã mất điểm trầm trọng

Chỉ mới ra mắt chưa đầy một tuần, “The King: Eternal Monarch” (Quân vương bất diệt) đã phải liên tiếp đối mặt với scandal cùng những lời chê bai về cốt truyện, diễn xuất.

Là dự án đánh dấu sự trở lại của Lee Min Ho và “biên kịch vàng” Kim Eun Sook, Quân Vương Bất Diệt  được kỳ vọng trở thành bom tấn truyền hình, nối bước Hạ cánh nơi anh và Tầng lớp Itaewon thống trị màn ảnh nhỏ Hàn Quốc.

Tuy nhiên, có vẻ như bộ phim gặp vận rủi ngay ở giai đoạn khởi động. Scandal cùng phản ứng tiêu cực của khán giả về cốt truyện và diễn xuất phần nào khiến danh tiếng của tác phẩm bị ảnh hưởng.

Lùm xùm bủa vây

Ngay trong ngày đầu tiên Quân vương bất diệt ra mắt khán giả, Jung Eun Chae - nữ phụ của bộ phim - vướng tin ngoại tình với nam ca sĩ Jung Joon Il cách đây 10 năm. Theo truyền thông Hàn, mối quan hệ giữa hai người khiến gia đình nam ca sĩ trên tan vỡ.

Ngoài ra, Jung Eun Chae còn bị tố ngoại tình với tài tử Nhật Bản Ryo Kase. Bê bối của người đẹp khiến Quân vương bất diệt “nằm không cũng trúng đạn”. Một số khán giả ác cảm với Jung Eun Chae, rồi ghét lây sang cả bộ phim.

Phim của Lee Min Ho vừa khởi động đã mất điểm trầm trọng-1

Scandal từ 10 năm trước của Jung Eun Chae vô tình khiến Quân vương bất diệt "nằm không cũng trúng đạn".

Khi chính thức lên sóng, tác phẩm bị soi mắc sạn vô lý ở tập 1. Cụ thể, trong phân cảnh lúc nhỏ, Lee Gon (Lee Min Ho) bị thương ở bên trái cổ. Nhưng khi nhân vật trưởng thành, vết sẹo lại nằm ở phía bên phải cổ.

Không dừng lại ở đó, Quân vương bất diệt tiếp tục vướng lùm xùm nghiêm trọng hơn. Từ đoạn phim giới thiệu, khán giả chỉ ra rằng hình ảnh cung điện của nhân vật Lee Gon ở đế quốc Đại Hàn có dấu hiệu vay mượn văn hóa Nhật Bản. Một số tòa nhà thuộc quần thể cung điện mang dáng dấp của hai ngôi chùa Tōdai-ji và Kōfuku-ji nổi tiếng tại đất nước mặt trời mọc.

Quốc huy của quốc gia giả tưởng trong Quân vương bất diệt cũng bị cho là lấy cảm hứng từ hoàng gia huy Nhật Bản, với thiết kế hai bông hoa chồng lên nhau. Cư dân mạng Hàn Quốc bức xúc vì ê-kíp làm phim không khai thác dấu ấn văn hóa quê hương, mà lại tham khảo tinh hoa của nước láng giềng.

Phim của Lee Min Ho vừa khởi động đã mất điểm trầm trọng-2

Vừa mới chiếu, phim của Lee Min Ho hết bị soi sạn lại vướng lùm xùm vay mượn văn hóa Nhật Bản.

Đội ngũ sản xuất ngay lập tức lên tiếng phủ nhận mối liên hệ giữa quốc huy của Đại Hàn đế quốc và hoàng gia huy của Nhật Bản ngoài đời. Còn về thiết kế của quần thể cung điện, họ thẳng thắn thừa nhận có sử dụng một số đặc điểm của kiến trúc chùa chiền xứ hoa anh đào. Ê-kíp gửi lời xin lỗi tới khán giả và hứa hẹn sẽ khắc phục sai lầm trên.

Diễn xuất nhạt nhòa

Ở những tập đầu, Quân vương bất diệt đón nhận ý kiến trái chiều. Với những người hâm mộ không có cái nhìn khắt khe, họ trầm trồ, xuýt xoa trước vẻ điển trai, khí chất vương giả của Lee Min Ho. Ngoại hình đẹp của dàn diễn viên là một lợi thế, nhưng không đủ để xóa mờ những thiếu sót lớn khác.

Phần thể hiện của Lee Min Ho vấp phải không ít lời chê bai. Nét diễn của anh vẫn mang dáng dấp phim thần tượng 10 năm trước, nhàm chán và nhạt nhẽo. Nhân vật Lee Gon dường như chỉ là phiên bản nâng cấp, giàu có hơn, quyền lực hơn và lịch lãm hơn từ những vai diễn cũ của anh như Goo Jun Pyo (Vườn sao băng), Kim Tan (Những người thừa kế) hay Heo Joon Jae (Huyền thoại biển xanh).

Phim của Lee Min Ho vừa khởi động đã mất điểm trầm trọng-3

Lee Min Ho và Kim Go Eun bị nhận xét là trông lệch pha, không tạo cảm giác tự nhiên như một cặp tình nhân màn ảnh ăn ý.

Khi Lee Min Ho và "nàng thơ" Kim Go Eun đứng cạnh nhau, nhiều khán giả nhận xét hai người không xứng đôi. Giữa họ thiếu vắng sự liên kết, tương tác nhịp nhàng để mang đến cảm giác chân thực và tự nhiên như những cặp tình nhân màn ảnh ăn ý khác.

Cốt truyện rối rắm, mô típ cũ nhàm

Người hâm mộ từng đặt nhiều kỳ vọng vào Quân vương bất diệt khi nghe qua câu chuyện do biên kịch Kim Eun Sook chấp bút. Tác phẩm mở ra hai thế giới song song cùng tồn tại, một bên thuộc chế độ dân chủ, còn một bên thuộc chế độ quân chủ lập hiến do hoàng đế Lee Gon cai trị. Trong lúc tìm cách đóng cánh cửa nối liền hai thế giới và ngăn chặn những mối nguy tiềm ẩn, Lee Gon gặp gỡ nữ thám tử Jung Tae Eul (Kim Go Eun) rồi rơi vào lưới tình cùng cô.

Phim của Lee Min Ho vừa khởi động đã mất điểm trầm trọng-4

Kịch bản Quân vương bất diệt bị chê là rườm rà, khó hiểu.

Kế hoạch trên giấy có vẻ hấp dẫn và ly kỳ, nhưng khi bắt tay vào hiện thực hóa, ấn tượng ban đầu mà Quân vương bất diệt mang lại là khó hiểu, rườm rà. Hàng loạt chi tiết liên quan đến thế giới song song xuất hiện, nhưng chưa được khai thác và xử lý một cách thỏa đáng. Chính Lee Min Ho cũng phải thừa nhận rằng vào lần đầu đọc kịch bản, anh cảm thấy bối rối vì sự tồn tại của hai thế giới song song.

Trên trang Osen và Nate, người xem tỏ ra lo ngại về phim: “Câu chuyện bắt đầu trôi chảy hơn khi các diễn viên chính xuất hiện. Các cảnh của diễn viên nhí quá dài dòng”, “Có quá nhiều thứ đang diễn ra, thật khó hiểu”… Có người còn dự đoán rằng vì điểm yếu về kịch bản, Quân vương bất diệt khó lòng đánh bại đối thủ phát sóng cùng khung giờ là The World of the Married (Thế giới hôn nhân).

Một bộ phận khán giả khác đánh giá mô típ ngôn tình của Quân vương bất diệt khá nhàm chán. Câu chuyện xuyên không giữa hai thế giới song song cũng không có gì mới mẻ.

Phim của Lee Min Ho vừa khởi động đã mất điểm trầm trọng-5

Phim vẫn còn nhiều thời gian khắc phục những điểm trừ về nội dung và diễn xuất.

Tuy nhiên, bên cạnh các bình luận chê bai, vẫn có người hâm mộ phản hồi tích cực về phim và tin tưởng vào biên kịch Kim Eun Sook - người đứng sau thành công của Khu vườn bí mật, Hậu duệ mặt trời... Họ cho rằng Quân vương bất diệt mới chiếu hai tập, còn quá sớm để kết luận phim là “bom xịt”. Tác phẩm vẫn còn nhiều thời gian để khắc phục những điểm trừ và chiếm được cảm tình của khán giả.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phim-cua-lee-min-ho-vua-khoi-dong-da-mat-diem-tram-trong-post1076307.html?fbclid=IwAR3oNiFexP8NijyxY7BU68QVwdsx5q6F_gOCpWX7sfMkoAkVAlGftGJ4ZQA

Lee Min Ho


Muối mặt vì bị đuổi khéo khỏi thảm đỏ Cannes
Thảm đỏ Liên hoan phim Cannes có đủ thành phần tham dự, không riêng gì nghệ sĩ nổi tiếng. Ban tổ chức có đãi ngộ đặc biệt đối với từng siêu sao, từ việc dọn đường, chào đón bằng máy bay nhào lộn... Trái lại có những trường hợp người nổi tiếng rơi vào cảnh "muối mặt" vì bị đuổi khéo trên thảm đỏ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.