Phim mới “Quỳnh búp bê” phơi bày góc khuất của xã hội hiện đại qua đề tài buôn bán phụ nữ

Quỳnh búp bê là một bộ phim tâm lý xã hội chạm đến những vấn đề nóng hổi và khá nhạy cảm, tái hiện một bức tranh hiện thực nhiều gam màu u tối.

Quỳnh búp bê là một bộ phim tâm lý xã hội chạm đến những vấn đề nóng hổi và khá nhạy cảm, tái hiện một bức tranh hiện thực nhiều gam màu u tối, đầy bi kịch nhưng cũng chất chứa nhiều sự thương cảm.

Bộ phim xoay quanh về cuộc đợi của ba cô gái là Quỳnh, Lan và My. Quỳnh (Phương Oanh) là một cô gái xinh đẹp, lớn lên từ vùng cao. Lan (Thanh Hương) là một cô gái sắc sảo, lạnh lùng và được sinh ra ở miền thôn quê nghèo khó. Còn My (Thu Quỳnh) là một cô gái bốc lửa và xảo quyệt, quyết kiếm tiền bằng mọi cách và không từ thủ đoạn. Ba cô gái, ba tính cách bất đồng tưởng chẳng có gì liên quan đến nhau nhưng dòng đời lại đẩy đưa họ đến cùng chung một số phận: Gái làng chơi.

Phim mới Quỳnh búp bê” phơi bày góc khuất của xã hội hiện đại qua đề tài buôn bán phụ nữ-1

Với sự góp mặt của những nhân vật quen thuộc như Phương Oanh, Thu Quỳnh, Thanh Hương, Minh Tiệp, Doãn Quốc Đam

Bộ phim thuộc đề tài chính luận là một trong những dự án mà Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) đã ấp ủ từ rất lâu, liên quan đến vấn đề buôn bán phụ nữ. Quỳnh, Lan, My, cả ba số phần bị đẩy vào vòng xoáy nghiệt ngã làm nghề bán thân. Họ và nhiều cô gái khác chịu đựng bao điều cay đắng cả về thể xác lẫn tinh thần, cánh cửa của cuộc đời dường như đều đóng sập và không còn lối thoát với số phận của những cô gái đã bị đẩy vào “động quỷ”.

Điểm đặc biệt của “Quỳnh búp bê” là một bộ phim đã lựa chọn góc nhìn trực diện với cách khai thác gai góc. Những góc khuất của nghề mại dâm được phơi bày, những yếu tố nhạy cảm và cấm kị thường chỉ xuất hiện rất mờ nhạt ở những bộ phim cùng đề tài trước đó thì “Quỳnh búp bê” lại được lựa chọn như một phương thức để khắc họa đời sống của những cô gái mại dâm một cách chân thực nhất.

Phim mới Quỳnh búp bê” phơi bày góc khuất của xã hội hiện đại qua đề tài buôn bán phụ nữ-2

Những góc khuất của hiện thực xã hội được phơi bày từ ánh nhìn của Đạo diễn Mai Hồng Phong thông qua bộ phim “Quỳnh búp bê”.

Chia sẻ tại họp báo ra mắt phim chiều ngày 4/6/2018, đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ: “Quỳnh búp bê – đã tái hiện lại đời sống tận cùng của những số phận bị dồn vào “động quỷ”, những gam màu u tối, tha hóa của gái làng chơi, nơi chất chứa đầy nỗi tủi nhục, xót xa và đau đớn. Những cảnh khắc nghiệt, gay cấn của những cô gái bị đưa đẩy từ nhiều hoàn cảnh khác nhau nhưng lại chung một số phận. Đây cũng là bộ phim cần phải có một đạo diễn “rất liều” như Mai Hồng Phong và một dàn diễn viên diễn “rất điên” để chấp nhận nhiều cảnh quay bạo lực hay cưỡng bức tàn bào như vậy”.

Bộ phim cũng đánh dấu sự trở lại của Đạo diễn, NSUT Mai Hồng Phong, một cá tính sáng tác, một đạo diễn đầy nhiệt huyết và luôn mong muốn được thách thức với những đề tài có tính xã hội “nặng đô”. Với những chất liệu giàu trải nghiệm, thấm đậm chất đời trong kịch bản, dưới các kể chuyện cực kỳ sinh đồng của đạo diễn Mai Hồng Phong hứa hẹn sẽ mang đến cho khan giả một món ăn tinh thần khác biệt, hấp dẫn và đậm chất hiện thực xã hội..

Bên cạnh những hoàn cảnh khốn cùng tưởng chừng không còn gì để bấu víu, bị lừa lọc tưởng chừng như không còn gì để tin tưởng, bộ phim đã khắc họa lên tính nhân văn của cuộc sống, nỗi niềm của những con người vẫn phải đi bên lề của xã hội, qua đó giúp chúng ta thấu hiểu và bao dung hơn với họ. Và quan trọng hơn cả là để thấy rằng, trong cuộc sống, dù bi kịch đến đâu, ở hoàn cảnh nào vẫn luôn tồn tại những điều tốt đẹp và cả những hy vọng.

Phim mới Quỳnh búp bê” phơi bày góc khuất của xã hội hiện đại qua đề tài buôn bán phụ nữ-3

Sự lột xác qua những màn bị tra tấn cả về thể xác lẫn tinh thần của những cô gái bị dồn vào “động quỷ”.

Bộ phim cũng có sự xuất hiện của các diễn viên từng tạo ra những vai diễn điển hình trong các bộ phim gây sốt trước đây như NSUT Nguyễn Hải (phim Chuyện Làng Nhỏ – Chạy án), Minh Tiệp (phim Lập trình trái tim), Doãn Quốc Đam (phim Người phán xử), Hải Anh (phim Cầu vồng tình yêu)… cùng với ba gương mặt nữ chính xinh đẹp và tài năng đã rất thân thuộc với khán giả: Phương Oanh, Thu Quỳnh, Thanh Hương.

Bộ phim “Quỳnh búp bê” sẽ chính thức lên sóng trên kênh VTV1 vào 20h45 thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ 15/6/2018.


Theo Sinh viên Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.