Sam Worthington và những tâm sự về siêu phẩm "Avatar"

Siêu phẩm Avatar là sự trở lại đầy ngoạn mục của đạo diễn lừng danh Hollywood, James Cameron sau một thời gian dài vắng bóng. Chễm chệ vị trí thứ 4 trong danh sách những bộ phim có doanh thu trên tỉ đô cao nhất mọi thời đại, Avatar thực sự tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới.

“Tất cả các diễn viên đều sợ không tìm được vaidiễn. Tôi cũng đã từng là kẻ thất nghiệp. Tôi phải bán tất cả mọi thứ và chỉsống trong chiếc ô tô của mình, không làm gì cả. Tôi cũng đã nghĩ rằng, lần thửvai đó chỉ lãng phí thời gian.” Sam Worthington đã sống một cuộc sống như thếtrước khi vào vai Jake Sully trong siêu phẩm Avatar đang gây chấn độngtoàn thế giới.

Sam Worthington và những tâm sự về siêu phẩm "Avatar"
 Diễn viên Sam Worthington

Siêu phẩm Avatar là sự trởlại đầy ngoạn mục của đạo diễn lừng danh Hollywood, James Cameron sau một thờigian dài vắng bóng. Chễm chệ vị trí thứ 4 trong danh sách những bộ phim có doanhthu trên tỉ đô cao nhất mọi thời đại, Avatar thực sự tạo nên một cơn sốttrên toàn thế giới.

Vào vai người hùngtrong Avatar, nam diễn viên người Astralia, Sam Worthington đã có đượcmột bước đột phá trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Sau đạo diễn James Cameron,Sam Worthington đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên các tạp chí. Hãynghe nam diễn viên tâm sự về “bom tấn” này.

Cảnh quay tuyệt vời với khônggian 3D. Trường quay tại New Zealand vô cùng hoành tráng.

Sam Worthington và những tâm sự về siêu phẩm "Avatar"
Sam Worthington vào vai Jake Sully trong siêu phẩm Avatar

Bạn biết đó, tất cảthật là to lớn, giống như những gì mà bạn thấy trong phim. Và điều đặc biệtnhất về đạo diễn James Cameron là sự cẩn trọng của ông ấy đến từng chi tiết.Thậm chí có những phần của trường quay mà chúng tôi chưa phải diễn tại đónhưng ông ấy vẫn đi xem xét xung quanh và kiểm tra đi kiếm tra lại cho chắcchắn rằng: các tàu bay có thể cất cánh một cách hoàn hảo.

Sam Worthington và những tâm sự về siêu phẩm "Avatar" Sam Worthington và những tâm sự về siêu phẩm "Avatar"

- Làm thế nào màanh đã thu hút được sự chú ý của đạo diễn? hay James đã thấy gì ở anh?

Không. Tôi đã phảitrải qua một cuộc casting và không ai bảo cho tôi biết tên của bộ phim cũngnhư ai là đạo diễn. Chính vì vậy mà lúc đó tôi đã bị kẹt về diễn xuất. Tấtcả các nam diễn viên đều sợ không tìm được vai diễn. Tôi cũng đã từng là kẻthất nghiệp. Tôi phải bán tất cả mọi thứ và chỉ sống trong chiếc ô tô củamình, không làm gì nhiều cả. Tôi nghĩ cũng đã nghĩ rằng, lần thử vai đó chỉlàm lãng phí thời gian của mình.

Khoảng một tuần sau họ thông báocho tôi rằng: “ngài James Cameron muốn anh bay tới Mỹ”. Tôi không tin vào taimình và tỏ ra nghi ngờ. Nhưng sau đó tôi vẫn bay đến Mỹ và nói với ông ấy rằng:“tôi sẽ thể hiện cho ông thấy tất cả những gì mà tôi có bởi vì tôi không có gìđể mất cả”. Sau đó tôi trải qua một giai đoạn “tập sự” khoảng 6 tháng. Chúng tôiphải thuyết phục một xưởng phim “nhận một gã trai không tên tuổi”. Tôi luôn phảitập diễn đi diễn lại trong suốt khoá học.

Và bạn biết đó, tôi làm tất cảmọi thứ từ việc ăn tối với ông ấy để chúng tôi có cơi hội thảo luận về kịch bảntới cảnh quay với Zoe. Tôi thấy mình thật may mắn khi được đạo diễn James ủng hộnhiệt tình ngay từ khi mới bắt đầu đến lúc hoàn thành bộ phim.

Sam Worthington và những tâm sự về siêu phẩm "Avatar" Sam Worthington và những tâm sự về siêu phẩm "Avatar"

- “Cơ duyên” vớivai diễn?

Rõ ràng là ông ấyđã đi khắp nơi để tìm kiếm cho được chàng trai chưa hề có tên tuổi nhưngphải phù hợp với vai diễn bởi bản thân ông rõ ràng muốn đem lại một sự mớimẻ cho người xem. Và tôi may mắn khi được có mặt trong số 10 chàng trai hàngđầu ở Astralia đến thử vai.

Có lẽ ông ấy đãphát hiện ra điều gì đó thú vị và tiếp tục khuyến khích tôi trong suốt 6tháng. Tôi thấy mình trưởng thành hơn trong suốt 14 tháng làm việc với mộttrong những đạo diễn hàng đầu thế giới. Bạn cũng phải làm việc hết sức mìnhvới cường độ từ 16 đến 18 h một này, và bạn không được nghỉ ngơi.

Sam Worthington và những tâm sự về siêu phẩm "Avatar"
Sam Worthington trên trang bìa tạp chí Esquire

- Sully là mộtnhân vật có tính cách rất thú vị, và cũng là một anh hùng. Vậy khi đọc kịchbản, anh đã hình dung như thế nào để thể hiện tốt nhân vật của mình?

Bạn biết đó, Sully là một anhhùng bị tật nguyền nhưng tôi không muốn thấy hình ảnh anh ấy bất lực với chiếcxe lăn. Sự bất lực là thế giới mà anh ấy phải sống, bao nhiêu người có thể hiểuđược điều đó. Ngay từ phần đầu của bộ phim, anh ấy đã nói : ”tôi không cần lòngthương hại của ai cả”. Sully cũng là một nhân vật có nhiều tính cách. Đôi khianh ấy như một đứa trẻ lần đầu khá phá sự mới lạ, đôi khi lại là một anh hùngdạn dày kinh nghiệm.

Điều quan trọng là bạn phải khiếncho khán giả thấy được sụ logic trong chuyển biến tính cách ấy và thích thú vớiđiều đó. Nội dung chính của câu chuyện là  một anh chàng đến một hành tinhxa lạ và tận mắt chứng kiến sự tuyệt vời của cuộc sống nơi đây và đấu tranh đểbảo vệ nó.

Sam Worthington và những tâm sự về siêu phẩm "Avatar"

- Thông điệp từbộ phim?

Dù đạo diễn James có thừa nhậnhay không thì bộ phim vẫn là tiếng nói bảo vệ môi trường. Miêu tả chúng ta đanggây nên các cuộc chiến tranh và những gì mà chúng ta làm đối với con người đếntừ những đất nước khác mà chúng ta không biết đến. Đó chính là thông điệp sâusắc của bộ phim.

Sự tuyệt vời của công nghệ 3D:
Sam Worthington và những tâm sự về siêu phẩm "Avatar"

Công nghệ 3D đã được sử dụng hết sức tuyệt vời và là minh chứng cho vai trò quan trọng của công nghệ này trong những thập kỷ tới. Khán giả như lạc vào một hành tinh kỳ bí với những cây cối hình dáng đặc biệt, những hòn đảo lơ lửng trên không cùng bao điều kỳ dị. Tất cả đều rất chân thực và vô cùng sống động.

Theo Thu Trang
Sam Worthington và những tâm sự về siêu phẩm "Avatar"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.