'Sống chung với mẹ chồng' tập 8: Nàng dâu bị mẹ chồng kết tội 'khiến chồng mất khả năng đàn ông'

Chỉ vì lỡ tay ném dép vào người chồng, Vân đã bị bà Phương khép vào tội tày đình.

Chỉ vì lỡ tay ném dép vào người chồng, Vân đã bị bà Phương khép vào tội tày đình.

Tập 7 của Sống chung với mẹ chồng đã kết thúc với sự ấm ức của Vân (Bảo Thanh) khi bị bà Phương (NSND Lan Hương) gọi về nhà gấp mặc dù cả hai vợ chồng mới về nhà đẻ chưa đến nửa ngày.

Cũng chỉ vì không thích hai con về nhà thông gia nên bà mẹ chồng "cái gì cũng thích quản" đã tìm đủ mọi cách để gọi cả hai về thành phố.

Trong tập này, bà Phương cũng lại cho thấy tính cách so đo, tính toán tiền nong của mình. Khi biết vợ chồng Thanh vừa đi ăn cưới Trang (Thu Quỳnh), bà đã hỏi về số tiền mừng mà các con bỏ ra. Khi nghe Vân nói tiền mừng cưới là 1 chỉ vàng, bà đã tức tối và cho rằng con dâu quá hoang phí và sĩ diện.


Mâu thuẫn tiếp theo của mẹ chồng và nàng dâu đến từ việc tiền mừng cưới.

Nghe những lời trách móc của bà Phương, Vân đã giải thích cho mẹ chồng hiểu rằng, cô và Trang là hai người bạn thân thiết, từng bên nhau những lúc khó khăn. Số tiền bỏ ra bao nhiêu không quan trọng mà đối với Vân, quan trọng nhất chính là tấm lòng.

Mặc dù ông Phương (NSUT Trần Đức) đồng ý với suy nghĩ của con dâu nhưng vợ ông vẫn một mực cho rằng, nếu bạn chỉ mừng mình 500 nghìn thì chả việc gì mình phải mừng lại đến 1 chỉ vàng.

Không thể nhẫn nhịn được thêm, Vân liền nói thẳng, tiền mừng cưới Trang là tiền riêng của cô chứ không hề xin chồng. Nói xong Vân bỏ lên nhà trong sự bực tức của bà Phương. Bà mẹ chồng bảo thủ vẫn phải cố buông thêm câu: "Dâu với con thế đấy, đốp chát mẹ chồng cứ chem chẻm chem chẻm ấy". Thấy vậy, Thanh cũng không giữ được bình tĩnh và cho rằng mẹ đang quá xét nét vợ mình.

Trong một lần hai vợ chồng nói chuyện với nhau, Vân đùa rằng lấy Thanh là sai lầm lớn của cô bởi không được hưởng hạnh phúc trọn vẹn. Thấy vậy, Thanh (Anh Dũng) đã đánh yêu vợ và vô tình làm chân cô va vào cửa. Vân cũng chẳng vừa khi lấy dép bông ném vào bụng chồng. Vì muốn trêu vợ nên Thanh giả vờ ôm bụng kêu đau.



Nào ngờ đúng lúc này, bà Phương lại đi lên gác và chứng kiến cảnh đó. Nghĩ rằng con trai bị đau bụng thật nên bà đã mặt nặng mày nhẹ với con dâu. Khi cả hai xuống nhà ăn cơm, bà đã mắng con dâu: "Vân à, lúc nãy con làm như thế với chồng là không được đâu. Thói đâu vợ lại đánh chồng như thế. Người ngoài người ta biết còn ra cái thể thống gì".

Biết mẹ hiểu lầm, Thanh đã lên tiếng giải thích rằng cả hai chỉ đùa nhau. Thế nhưng bà Phương vẫn cố chấp cho rằng: "Đùa cũng không được chứ. Nhỡ con ném vào chỗ hiểm, chồng con không còn là đàn ông nữa thì sao". Rơi vào tình cảnh oan uổng này, Vân chả còn biết nói gì nên đành kiếm cớ bỏ lên phòng.

Không chỉ gây với con dâu, bà Phương còn khó chịu với chồng bởi ghen tuông. Thấy chồng thân thiết với đồng nghiệp nữ, bà không chỉ rình mò, theo dõi mà còn tỏ thái độ không bằng lòng. Người phụ nữ chỉ suốt ngày ở nhà làm việc nội trợ, không bao giờ chăm lo cho vẻ ngoài cảm thấy tự ti khi đứng trước đồng nghiệp xinh đẹp của chồng. Bà còn lớn tiếng hoạnh họe ông Phương về việc ông mua quà đắt tiền tặng cho người khác mà không cho mình biết.

Ở tập này, Sống chung với mẹ chồng lại cho thấy một chi tiết rất giống với nguyên tác gốc. Trong khi cùng Vân chuẩn bị cho lễ cưới, Trang đã nói với bạn rằng: "Cả đời người phụ nữ có ba tình địch, đó là máy tính, bóng đá và mẹ chồng". Đây là câu trích dẫn nổi tiếng trong cuốn tiểu thuyết gốc, từng được rất nhiều độc giả tâm đắc khi cuốn sách mới ra mắt.

Tập 9 của Sống chung với mẹ chồng sẽ lên sóng vào 20h45 ngay 21/4.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.