'Sống chung với mẹ chồng': Vợ chồng con nên 'quan hệ' ít thôi

Trong tập 3, bà Phương khuyên vợ chồng con trai không nên “quan hệ” nhiều vì nhỡ có chuyện gì xảy gì thì hối không kịp.

Trong tập 3, bà Phương khuyên vợ chồng con trai không nên “quan hệ” nhiều vì nhỡ có chuyện gì xảy gì thì hối không kịp.

Thanh có ý định rửa bát cho Vân nhưng bà Phương ngăn cản Khi thấy con trai đeo tạp dề để rửa bát cho con dâu, bà Phương tức giận chạy xuống nhà và quát mắng.

Sống chung với mẹ chồng là phim truyền hình gây bão mạng xã hội những ngày gần đây. Mới lên sóng 2 tập, phim về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của đạo diễn Vũ Trường Khoa được khán giả truyền hình bàn tán và tranh luận sôi nổi.

Tập 2 của phim gây chú ý với cảnh bà Phương (NSND Lan Hương) xông thẳng vào phòng vợ chồng con trai trong đêm tân hôn và tỏ ra tức giận khi thấy Vân (Bảo Thanh) “cưỡi” lên người Thanh (Anh Dũng).

'Song chung voi me chong': Vo chong con nen 'quan he' it thoi hinh anh 1
Bà Phương dạy Vân công việc nội trợ.

Bà Phương tức giận khi con trai rửa bát cho con dâu

Trở về nhà sau tuần trăng mật, Vân chính thức bắt đầu “sống chung với mẹ chồng”. Cô được bà Vân nhắc nhở, chỉ bảo cẩn thận, từng li từng tí, từ chuyện bóc hành, bóc tỏi đến rửa rau, lau bếp, nấu nướng.

Tuy tận tình chỉ bảo nhưng bà Phương thường xuyên có lời lẽ nặng nề khi thấy con dâu vụng về hoặc không biết tiết kiệm thức ăn, nước dùng. Khi Vân bày tỏ mong muốn được đi chợ cho gia đình, bà Phương không đồng ý.

"Mẹ sẽ giữ luôn tiền lương của chồng con, coi như sinh hoạt phí của hai đứa. Tạm thời mẹ sẽ lo ăn uống cho cả hai. Hiện tại mẹ còn khỏe nên việc chợ búa, cơm nước cứ để mẹ lo", bà Phương thông báo.

Trong bữa ăn, bà Phương liên tục nhắc vợ chồng con trai về chuyện ăn uống. Bà tỏ ra quan tâm đến con dâu khi hầm gà cho Vân ăn. Nhưng ngay sau đó mẹ chồng lại khiến Vân sốc khi nhắc nhở cả chuyện chăn gối, riêng tư của con trai.

"Từ hôm cưới trông con trai sút cân đi nhiều. Con nên 'quan hệ' ít thôi. Các con còn trẻ phải biết giữ gìn, không nhỡ có chuyện gì xảy ra thì hối không kịp”, bà Phương quả quyết. Nhưng sau đó, Thanh gạt đi vì thấy câu chuyện này không thích hợp trong bữa ăn. Điều này khiến bà Phương giận dỗi.

Sau bữa ăn, Thanh giúp vợ rửa bát. Bỗng nhiên, bà Phương từ nhà bước xuống và vùng vằng, tức giận cởi tạp dề trên người con trai.

“Cái gì thế kia, đưa đây. Đàn ông, con trai đừng loanh quanh vào bếp. Đó là điều mẹ ghét nhất. Đàn bà con gái trong cái nhà này chết hết rồi hay sao. Đàn ông vào bếp chỉ để ăn", bà Phương quát.

'Song chung voi me chong': Vo chong con nen 'quan he' it thoi hinh anh 2
Bà Phương tức giận khi thấy con trai rửa bát.

Vân thực sự cảm thấy quá mệt mỏi vì cuộc sống làm dâu. Công việc của cô bắt đầu có sự ảnh hưởng. Vân bị sếp mắng vì thiếu tập trung trong việc biên tập ở tòa soạn. Trong khi đó, đồng nghiệp lại cho rằng cô được chồng và gia đình nhà chồng chiều chuộng.

Trò chuyện cùng Trang (Thu Quỳnh), Vân chia sẻ: "Mẹ chồng dù có nấu sơn hào hải vị nhưng mình cũng không nuốt trôi được". Trang bày tỏ quan điểm: "Lấy chồng muốn sống yên ổn thì phải ra ở riêng".

Vân quyết định đưa ra giải pháp để đối phó với mẹ chồng. Cô năn nỉ và hướng chồng đến mục tiêu dọn ra ở riêng sau 3 tháng. Tuy nhiên, Thanh nhận thấy chuyện này không đơn giản khi mẹ anh luôn muốn chăm lo cho con cái.

Cùng lúc đó, Vân ngày càng nhận ra nhiều vấn đề hơn trong gia đình. Cô rất ngạc nhiên khi biết mẹ chồng cũng có mâu thuẫn chưa thể hòa giải với bà nội của Thanh. Trong bữa ăn, bố mẹ Thanh to tiếng với nhau khi nhắc đến bà nội ở quê. Bà Phương bị chồng nhận xét là chỉ biết đến tiền mà không quan tâm đến đạo lý.

Khán giả chê cả con dâu lẫn mẹ chồng

Cả nhân vật bà Phương và Vân đều nhận những ý kiến trái chiều từ khán giả truyền hình. Nếu những tập trước, người xem thường dành sự bênh vực cho Vân thì trong tập 3, nhiều người lại bắt đầu thấy bà mẹ chồng cư xử không quá tệ.

“Bà Phương thực chất chỉ là một người yêu thương chồng con hết mức, chứ không phải là người xấu. Không phải bà mẹ chồng nào cũng hầm gà cho con dâu ăn, đó là một hành động đáng ghi nhận”, một khán giả bình luận.

Tuy vậy, nhiều ý kiến nhận định rằng cách cư xử của bà Phương tương đối vô duyên. Chuyện chăn gối là chuyện tế nhị nhưng bà lại sẵn sàng nhắc nhở con trai mình ngay trên bàn ăn, thậm chí để cả con dâu nghe thấy.

Không dừng lại ở đó, bà Phương còn tỏ ra là người con dâu không có hiếu. Bà không mặn mà với việc về thăm mẹ chồng, đồng thời còn kể lể phải trả tiền khách sạn, thuê xe đón những người ở quê chồng lên dự đám cưới của Vân và Thanh.

'Song chung voi me chong': Vo chong con nen 'quan he' it thoi hinh anh 3
Bà Phương không đồng ý với chồng khi ông quyết định về quê thăm bà nội của Thanh.

Về nhân vật Vân, bên cạnh những bình luận bênh vực, đồng cảm thì cũng không ít người cho rằng Vân là một cô con dâu vụng về, không chỉ trong chuyện nấu nướng mà cả trong cách cư xử.

“Bà Phương mắng không hề sai. Đến cả việc rửa rau cô ấy cũng không biết làm. Không những thế cô lại còn sống rất lãng phí, con nhà lính tính nhà quan. Thức ăn thừa vẫn còn dùng được lại định đổ đi. Rửa rau thì cứ xả nước rồi đứng làm việc khác, hoàn toàn không biết tiết kiệm”, một khán giả bày tỏ quan điểm.

Tập 4 Sống chung với mẹ chồng sẽ được lên sóng tối thứ tư, ngày 12/4 trên kênh VTV1.


Theo Zing


NSND Lan Hương

mẹ chồng

nàng dâu

sống chung với mẹ chồng

Phim truyền hình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.