Táo quân bị chê nhạt, “Táo điện lực” làm thơ phản pháo

Bị cắt xén quá mạnh tay, chương trình hài kịch Táo quân của VTV năm nay bị chê nhạt nhòa, “Táo điện lực” Chí Trung bày tỏ nỗi khổ của những người “làm dâu thiên hạ” bằng những vần thơ đầy cảm xúc.

Bị cắt xén quá mạnh tay, chương trình hài kịch Táo quân của VTV năm nay bị chê nhạt nhòa, “Táo điện lực” Chí Trung bày tỏ nỗi khổ của những người “làm dâu thiên hạ” bằng những vần thơ đầy cảm xúc.

Đã 11 năm kể từ khi chương trình Táo quân ra đời, như một món ăn tinh thần không thể thiếu, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, ai ai cũng háo hức chờ đợi những chương trình Táo quân mang những tiếng cười sảng khoái nhưng cũng ẩn chứa không ít những ý nghĩa sâu xa, phản ánh mọi mặt cuộc sống trong suốt một năm trôi qua.
 
Nhưng chính sự kỳ vọng lớn của khán giả về sự mới mẻ, hài hước, sâu cay, đánh đúng và đánh trúng những tồn tại và bất cập trong tất cả các lĩnh vực đã vô tình tạo nên áp lực cho nhà sản xuất.
 

Táo quân của VTV năm nay do cắt xén quá mạnh tay nên bị chê nhạt nhòa, sống sượng

 
Người xem chờ đợi  màn tung hứng mỉa mai của các Táo vào những vụ việc nổi cộm, gây nhức nhối dư luận để thẳng thắn nhìn nhận và giải quyết triệt để trước thềm năm mới, còn những người biên tập dường như lại cắt xén quá mạnh tay khiến cả chương trình Táo quân được phát sóng tối 30 Tết trở nên nhạt nhòa, sống sượng.
 
Trước những lời khen-chê của độc giả, “Táo điện lực” – Nghệ sĩ Chí Trung đã phải lên tiếng bằng những vần thơ đầy cảm xúc, bày tỏ nỗi khổ của những người mang kiếp “làm dâu thiên hạ”.
 
Xin trích bài thơ “Vài dòng cảm thán Táo quân 2014” của nghệ sĩ Chí Trung:
 
Vài dòng cảm thán Táo quân!
 
Người thích thì khen, kẻ ghét chê
Làm dâu thiên hạ, khổ trăm bề
Năm tới tự nhiên, chẳng còn Táo
Tết về trống vắng, nhớ nhớ ghê!
 
Táo quân đâu phải bản thu chi
Cộng trừ hơn thiệt, tính toán gì
Chiếu yêu bắt quỷ, trừ ma quái
Âm binh mất mật, hãy nhớ ghi!
 
Giờ đây đời sống lắm đớn đau
Phản ánh hiện thực, chớ càu nhàu
Nhức nhối trong lòng, hài kém mặn
Xung quanh tối mịt, ánh sáng đâu?
 
Một mai cuộc sống tốt đẹp lên
Công bằng xã hội lấy làm nền
Táo tôi yên tâm, nằm nhắm mắt
Hai tay trước ngực, chẳng dám rên...!
 
Theo Anh Thư (Đời Sống & Pháp Luật)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.