'Tuổi thanh xuân 2' liệu có đang đi theo lối mòn của nhiều bộ phim nổi tiếng khác?

Có vẻ như áp lực thành công từ phần 1 đã đưa kịch bản phần 2 có những tình tiết rất quen từ phim các nước khác.

Có vẻ như áp lực thành công từ phần 1 đã đưa kịch bản phần 2 có những tình tiết rất quen từ phim các nước khác.

“Tuổi thanh xuân 2” hiện là bộ phim thu hút sự quan tâm của khán giả Việt. Nối tiếp câu chuyện cùng dàn diễn viên từ phần 1, “Tuổi thanh xuân 2” đã thêm thắt những yếu tố mới mẻ để “giữ chân khán giả theo dõi”. Nếu phần 1 là câu chuyện đúng như tên gọi là “Tuổi thanh xuân” khi xoay quanh chuyện tình thưở mộng mơ, đầy trắc trở giữa Linh và Junsu thì trong phần 2 này, những sóng gió bi thương, kịch tính hơn sẽ là tâm điểm của bộ phim.  



“Tuổi thanh xuân 2” hiện là phim Việt thu hút đông đảo khán giả theo dõi

Tuy nhiên hiện tại, kịch bản của “Tuổi thanh xuân 2” đang có dấu hiệu “na ná” với những phim truyền hình Hàn, Đài Loan, Hong Kong đi trước. Hãy cùng 2Sao điểm qua các điểm na ná này nhé:

Mất trí nhớ 

Chỉ mới chiếu những tập đầu, nhưng nhân vật Junsu đã nhanh chóng gặp tai nạn và bị mất trí nhớ khi tỉnh lại. Điểm buồn cười ở đây là anh nhớ hết tất cả mọi người, trừ Linh. Từ đó, Linh đã  bắt đầu một cuộc hành trình gian nan đầy cam go thử thách để anh chàng Junsu có thể nhớ lại mọi chuyện liên quan đến mình. Tình tiết quan trọng này của phim rất thân quen trong các phim nước ngoài vào thập niên 90, đầu 2000.



Để tạo nhiều nội dung “câu kéo” cho phần 2, Junsu đã bị buộc phải mất trí nhớ trong suốt phần này

Điển hình như “Hồ sơ trinh sát III”, vì gặp tai nạn mà nhân vật Cao Tiệp do Quách Khả Doanh đóng đã bị mất trí nhớ khi tỉnh lại. Cô đã không còn nhớ những gì liên quan đến người yêu Đại Dũng. Tính tình cô cũng thay đổi và dần xa rời Đại Dũng. Còn về phần Đại Dũng, suốt phần 3 là quá trình gian nan nhằm giúp Cao Tiệp nhớ ra những chuyện xưa kia và có lúc khiến anh phải chán nản… 



Tình tiết này rất quen thuộc với khán giả, từ “Hồ sơ trinh sát III”…
 

Hay trong “Vườn sao băng 2” của Đài Loan, nhân vật Đạo Minh Tự của Ngôn Thừa Húc đã gặp nạn và mất trí nhớ. Những chuyện về cô người yêu Sam Thái anh không còn nhớ đến nữa. Lúc này cô gái Diệp Sa do Tuyết Nhi đóng đã xuất hiện cưu mang, giúp đỡ anh. Để rồi trái tim của Đạo Minh Tự đã thay đổi và nghiêng về phía cô gái này, còn Sam Thái thì tìm mọi cách giúp anh nhớ ra nhưng vô vọng… 


…cho đến “Vườn sao băng 2”
 

Trong phim “Bản tình ca mùa đông”, nhân vật Kang Joon Sang do Bae Yong Joon thủ vai cũng bị tai nạn giao thông và biến mất suốt 10 năm. Nữ chính Jung Yu Jin do Choi Ji Woo đóng tưởng anh đã qua đời và đau khổ trong ngần ấy năm. 10 năm sau, Yu Jin gặp lại Joon Sang, nhưng anh đã không còn nhận ra cô. Thay vào đó, anh đang tay trong tay với cô bạn gái mới. Yu Jin đã từ bỏ người yêu hiện tại, tìm mọi cách giúp Joon Sang nhớ lại những kỷ niệm giữa cô và anh. Song tất cả như “đổ sông đổ biển”… 



“Bản tình ca mùa đông” cũng là phim nổi tiếng về tình tiết mất trí nhớ
 

Chúng ta có thể thấy được kịch bản sắp tới của “Tuổi thanh xuân 2” như thế nào. Theo chiều hướng này thì nhân vật Linh sẽ phải chịu khổ sở dài dài, nhất là khi bên cạnh Junsu sắp tới còn có cô bạn gái mới “không phải dạng vừa” do nữ diễn viên Jung Hae Na thủ vai. Vai diễn này được dự đoán sẽ phá hoại và không kém phần đáng ghét, tương tự như 2 nhân vật trong “Vườn sao băng 2” và “Bản tình ca mùa đông”. Có thể thấy khi tham khảo đề tài mất trí nhớ của phim Hoa – Hàn thì “Tuổi thanh xuân 2” đã có thể kéo dài phim ra khá nhiều. 

Chuyện tình tay 4 

Có lẽ cảm thấy chuyện tình tay 3 trong phần 1 vẫn chưa đủ đô, nên “Tuổi thanh xuân 2” quyết định bổ sung thêm 2 nhân vật mới do diễn viên Mạnh Trường cùng nữ diễn viên Hàn là Jung Hae Na đóng, xen vào chuyện tình của Junsu và Linh. Motif chuyện tình tay 4 vốn không mới mẻ ở nước ngoài, song lại không phổ biến trên màn ảnh Việt bởi tính phức tạp và rắc rối. Có thể “Tuổi thanh xuân 2” sẽ đi theo hướng như “The heirs” và “Boys over flower” đã thực hiện thành công. Đó là dù trải qua bao trắc trở trong tình tay 4 thì nam chính vẫn về với nữ chính mà thôi. 



“Chuyện tình nhiều tay” là trọng tâm chính của trong “Tuổi thanh xuân 2” 

 

Do đây là phim có sự tham gia của các nhân sự người Hàn cũng như mang hơi hướm Hàn khá nhiều, nên chắc chắn tính bất ngờ trong “Tuổi thanh xuân 2” sẽ không cao. Trong “The Heirs”, nhân vật của Park Shin Hye và Lee Min Ho đều có người theo đuổi, dẫn tới những rắc rối phiền phức. Họ đã trải qua nhiều thăng trầm trước khi nhận ra rằng họ không thể sống thiếu đối phương. Hay trong “Boy over flowers”, dù cho có nhiều người theo đuổi thì qua thời gian, cặp đôi chính vẫn nhân ra họ chỉ thuộc về nhau mà thôi. 


Dù có nhiều “vệ tinh” vây quanh thì nam nữ chính trong “Boy over flowers” vẫn về bên nhau

 Nếu “Tuổi thanh xuân 2” làm theo nét phim Thái, Trung thì thiết nghĩ kết cục sẽ khó đoán hơn, bởi những năm gần đây phim các nước này không còn theo motif truyền thống là “nam chính phải thành với nữ chính” nữa. Xu hướng học hỏi phim Hàn của “Tuổi thanh xuân 2” vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu, bởi nội dung phải thực sự thu hút thì khán giả mới theo dõi. Còn không thì phim chỉ là cái bóng mờ nhạt dán mác “bắt chước” mà thôi. 

Lời kết

Dù được nhiều khán giả theo dõi thì không thể phủ nhận, cốt truyện của  “Tuổi thanh xuân 2” đang đi vào lối mòn nhàm chán. Nhiều khán giả cho rằng thay vì để Junsu mất trí, Linh khổ sở thì thôi đừng làm phần 2 cho họ đỡ bực và… đau tim. Tuy nhiên “Đường dài mới biết sức ngựa”, nhiều khán giả vẫn hy vọng phim sẽ mang đến bất ngờ và đầy nét mới mẻ như phần 1 đã thực hiện thành công. Phim đang phát sóng trên VTV3 vào 21h10 tối thứ 4,5 hàng tuần.

Theo VietNamNet


Nhã Phương

Kang Tae Oh

Tuổi Thanh Xuân 2


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.