Xem Tiểu Yến Tử hỗn láo, Dung ma ma vô duyên

Vì dành cho lứa khán giả 9x, lại muốn mang lại nhiều tiếng cười nên chất hài trong "Tân Hoàn Châu cách cách" khá dày. Nhân vật Tiểu Yến Tử không chỉ "điên điên khùng khùng" mà còn hậu đậu, ngớ ngẩn, bướng bỉnh thái quá.

Vì dành cho lứa khán giả 9x, lại muốn mang lại nhiều tiếng cười nên chất hài trong "Tân Hoàn Châu cách cách" khá dày. Nhân vật Tiểu Yến Tử không chỉ "điên điên khùng khùng" mà còn hậu đậu, ngớ ngẩn, bướng bỉnh thái quá.


Trong bản dựng trước, Tiểu Yến Tử có 2 chàng thái giám theo hầu nhưng trong Tân Hoàn Châu cách cách, số lượng lên đến bốn người, được Tiểu Yến Tử gọi là "Tứ đại tài tử" và chính bốn chàng thái giám này được giao trách nhiệm "làm trò", tạo tiếng cười. Tiếc rằng, liều lượng cũng như mấy chiêu trò của họ nhiều lúc lãng nhách, chỉ có Tiểu Yến Tử cười hả hê còn khán giả thì… nhăn mặt, khó chịu.

"Bốn chàng tài tử" của Tiểu Yến Tử.

Cuộc đối đầu giữa Tiểu Yến Tử với Hoàng hậu luôn tạo nên cao trào hấp dẫn, song ở Tân Hoàn Châu cách cách, "cuộc chiến" của họ không hề gay cấn, thậm chí người xem còn thấy…tội nghiệp Hoàng hậu khi "đụng độ" một Tiểu Yến Tử quá ngang ngược và…hỗn láo.

Nhân vật Dung ma ma từng khiến khán giả "ghét cay ghét đắng" trong phiên bản cũ do nghệ sĩ Lý Minh Khải đảm nhận đã biến mất khỏi Tân Hoàn Châu cách cách. Qua bản dựng mới, nữ nghệ sĩ Phương Thanh Trác đã làm hỏng nhân vật khi biến Dung ma ma thành một vai hài kém cỏi. Người ta không thấy cái ác đâu, mà chỉ thấy… buồn cười. Cười không phải vì vui, mà vì…vô duyên khi Phương Thanh Trác chọn lối diễn cơ mặt quá nhiều. Cả cái cách khúm núm trước Hoàng đế hay cách dìu Hoàng hậu của bà đều rất hài. Đây là vai thất bại nhất và diễn dở nhất trong bản dựng mới này.

Nhân vật Dung ma ma đã làm mất cái uy của Hoàng hậu.

Lý Thạnh là nữ diễn viên rất triển vọng và cô thể hiện khá tốt nhân vật Tiểu Yến Tử. Tuy nhiên, do phải đứng sau cái bóng của Triệu Vy nên mọi cố gắng của cô ít được đánh giá đúng. Thêm vào đó, tính cách nhân vật Tiểu Yến Tử đã được nữ văn sĩ Quỳnh Dao viết lại, "thêm mắm thêm muối" cho hài hước hơn nên khi bị mang lên bàn cân so sánh với Tiểu Yến Tử của Triệu Vy, người ta thấy Tiểu Yến Tử của Lý Thạnh quá nhí nhố, chưa trưởng thành.

Trương Duệ là diễn viên cuối cùng được chọn vào dàn diễn viên chính, thủ vai Ngũ A Ca nên có thể thấy được sự căng thẳng của anh ở những tập phim đầu tiên. So với Ngũ A Ca của Tô Hữu Bằng, Ngũ A Ca của Trương Duệ thiếu một chút "khí khái nam nhi", song anh lại có được sự trẻ trung, đáng yêu cần thiết của một bộ phim truyền hình thần tượng.

4 diễn viên trẻ đã hoàn thành tốt công việc của mình nhưng họ lại đứng sau cái bóng quá lớn của các đàn anh đàn chị đi trước.

Hải Lục và Lý Giai Hàng là một cặp "xứng đôi vừa lứa", rất tình khi hóa thân thành Hạ Tử Vy - Phúc Nhĩ Khang. Tiếc là họ "đi sau" nên khán giả vẫn cảm thấy Lâm Tâm Như - Châu Kiệt diễn hay hơn. Với Hải Lục, cô diễn viên trẻ này có đầy đủ những gì Lâm Tâm Như có khi đóng vai Hạ Tự Vy: gương mặt đẹp thánh thiện, vẻ yếu đuối mong manh, ánh mắt dịu dàng, tư thái uyển chuyển, nền nã của một tiểu thư. Tuy nhiên, khán giả lại chê cô có cặp mắt quá ướt khiến lúc cười cũng như khóc đều "giống nhau". Đặc biệt, Hải Lục có đôi tai hơi to nên nhiều người chê cô không đủ đẹp.

Theo nhận xét của nhiều khán giả, cô nàng hầu Kim Tỏa trong Tân Hoàn Châu cách cách xinh hơn Tiểu Yến Tử và Hạ Tử Vy. Nữ diễn viên Tôn Diệu Kỳ có gương mặt quá tươi, chiều cao lại hơn Lý Thạnh và Hải Lục nên dáng vóc của cô có vẻ tiểu thư, chứ không khép nép như Kim Tỏa của Phạm Băng Băng năm nào.

Vai nàng hầu Kim Tỏa đươc nhận xét xinh hơn Tiểu Yến Tử và Hạ Tử Vy.

Khưu Tâm Chí quá trẻ so với vai Hoàng A Mã, khiến khán giả nhận xét Hoàng hậu "chững" hơn Hoàng đế. Ở phiên bản cũ, nam nghệ sĩ Trương Thiết Lâm vừa thể hiện được cái uy của một ông vua, vừa diễn rất tốt tình cảm của một bậc từ phụ qua ánh mắt, qua cách cười sảng khoái. Khưu Tâm Chí cũng làm được điều đó, song lại chưa chạm tới cái uy của một hoàng đế và cái tình của một người cha. Song, anh cũng đã hóa thân rất chân thực hình ảnh vua Càn Long và là một vị vua…đẹp trai.

Đặng Tụy Văn là diễn viên duy nhất được khen trong Tân Hoàn Châu cách cách. Diễn xuất sâu sắc, bản lĩnh và sự biểu cảm linh hoạt trên gương mặt của ngôi sao TVB này đã tạo nên một Hoàng hậu đáng nhớ. Nếu ở phiên bản cũ, nữ nghệ sĩ Đới Xuân Vinh luôn khiến khán giả ghét vì tính cách nham hiểm, đầy lòng đố kỵ thì qua diễn xuất của Đặng Tụy Văn, người ta thấy một vị Hoàng hậu bị thất sủng, luôn lo sợ địa vị của mình bị kẻ khác cướp mất nên có những hành động mang tính bộc phát hơn là âm mưu. Tiếc một điều là do bên cạnh không có một Dung ma ma "đáng sợ" nên rất nhiều trường đoạn, nhân vật Hoàng hậu của Đặng Tụy Văn không phát huy hết được sự lộng lẫy, uy quyền của một "mẫu nghi thiên hạ".

Các diễn viên lớn tuổi đã làm tốt "dàn bao", tạo được ấn tượng tốt.

Đã quen với hình ảnh "yểu điệu thục nữ" qua những bộ phim sướt mướt trước đây như Xóm vắng, Dòng sông ly biệt… nên khi gặp lại Lưu Tuyết Hoa trong vai Lão Phật gia, nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Không có được sự uy nghiêm như nữ nghệ sĩ Triệu Mẫn Phương ở phiên bản cũ, nhân vật Lão Phật gia của Lưu Tuyết Hoa có phần nhân từ, hiền lành và cả tin.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.