Ngoài 2 bất động sản bị đề nghị kê biên, ông Trầm Bê còn những tài sản “khủng” nào?

Các khu đất bị đề nghị kê biên chỉ là hai trong số hàng loạt bất động sản nói riêng và tài sản giá trị nói chung mà ông Trầm Bê sở hữu

Các khu đất bị đề nghị kê biên chỉ là hai trong số hàng loạt bất động sản nói riêng và tài sản giá trị nói chung mà ông Trầm Bê sở hữu trước khi bị bắt hồi đầu tháng 8/2017.

Ngoài 2 bất động sản bị đề nghị kê biên, ông Trầm Bê còn những tài sản “khủng” nào?

Ngoài hai bất động sản bị đề nghị kê biên, ông Trầm Bê còn biết đến với việc sở hữu nhiều tài sản khủng khác.

Vừa qua, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã đề nghị kê biên 2 quyền sử dụng đất liên quan đến ông Trầm Bê.

Cụ thể, theo bản kết luận điều tra bổ sung vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho thấy cơ quan này đã đề nghị kê biên 2 quyền sử dụng đất liên quan đến ông Trầm Bê gồm quyền sử dụng đất tại số 591 (số cũ 26) An Dương Vương, phường An Lạc A, quận Bình Tân và quyền sử dụng đất tại số 601 Hồng Bàng, phường 6, quận 6, TP.HCM.

Được biết, khu đất ở Bình Tân là phần đất thuộc dự án Khu nhà ở cao tầng và vui chơi thể dục thể thao thuộc Tiểu khu 3 - Khu dân cư Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. Dự án do CTCP Đầu tư khu đô thị mới Sài Gòn - doanh nghiệp thuộc sở hữu của một người thân trong gia đình ông Trầm Bê làm chủ đầu tư, có diện tích khoảng 47 ha.

Các khu đất bị đề nghị kê biên chỉ là hai trong số hàng loạt bất động sản nói riêng và tài sản giá trị nói chung mà ông Trầm Bê sở hữu trước khi bị bắt hồi đầu tháng 8/2017.

Trong đó phải kể đến dinh thự 5 chóp của ông Trầm Bê tại xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh tọa lạc trên khu đất rộng 30ha, trong khuôn viên có rất nhiều cây cảnh quý.

Dinh thự này có thiết kế quý phái như một cung điện nguy nga cũng như trang trí xung quanh bởi những vật dụng trị giá hàng tỷ đồng như chiếc đén chùm bán kính 10m được đặt hàng từ châu Âu với các thanh giằng được dát vàng; bộ xương voi ma mút thời tiền sử...

Căn biệt thự được đánh giá là lớn nhất Nam Bộ và được dư luận đồn đoán thuộc hàng sang nhất Việt Nam.

Không chỉ nổi tiếng với khối bất động sản trong nước, ông Trầm Bê còn được biết đến với thương vụ mang tiền ra xứ người đầu tư bất động sản tại Mỹ. Đó là vào năm 2009, ông đã bỏ ra khoảng 64 triệu USD để sở hữu một phần khu mua sắm Vallco Shopping Mall thuộc trung tâm thương mại tại Cupertino (bang California, Mỹ).

Đến năm 2014, vị đại gia này mới quyết định chuyển nhượng để chốt lời khoản đầu tư này. Đối tác của Trầm Bê lúc bấy giờ là Công ty bất động sản Sand Hill. Theo giới truyền thông lúc bấy giờ, trong vụ đầu tư này, sau khi trừ đi 36 triệu USD giải quyết các khoản thuế tại Mỹ, đại gia Trầm Bê mang về Việt Nam 80 triệu USD, tức lãi 16 triệu USD sau 5 năm rót vốn.

Bên cạnh bất động sản, trước khi xộ khám, ông Trầm Bê sở hữu lượng lớn cổ phiếu với hơn 27,6 triệu cổ phiếu STB và 2,65 triệu cổ phiếu BCI.

Ngoài ra, ông Trầm Bê cũng có 15,2% cổ phần trong tổng vốn điều lệ 590 tỷ đồng của CTCP Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Triều An (chủ sở hữu Bệnh viện Triều An tại quận Bình Tân, TP.HCM). Bệnh viện tọa lạc ở khu Chợ Lớn, nơi có đông đảo bà con Hoa kiều sinh sống.

Ông Trầm Bê còn được biết đến là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đá Marble Như Ý (xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) có vốn điều lệ 500 tỷ đồng (ông bê nắm 82% cổ phần). Ngành nghề kinh doanh chính của công ty này là khai thác các loại đá (đá quý, đá granite, đá marble...) và vận tải đường bộ, đường thủy…

Theo Bizlive.vn

tài sản

Trầm Bê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.