Bất ngờ về cô gái 8X là chủ nợ lớn nhất của DN Cường Đôla

Bà Lại Thị Hoàng Yến có thể thu về đến 30 tỷ đồng sau khi bán “chui” 1,5 triệu cổ phiếu QCG.

Bà Lại Thị Hoàng Yến có thể thu về đến 30 tỷ đồng sau khi bán “chui” 1,5 triệu cổ phiếu QCG. Tuy nhiên con số này không thấm tháp so với nửa nghìn tỷ nữ đại gia này cho vay nhà Quốc Cường không lãi suất, không tài sản đảm bảo.

Báo cáo quản trị nửa đầu năm của CTCP Quốc Cường Gia Lai (Mã chứng khoán: QCG) cho thấy bà Lại Thị Hoàng Yến, con gái ông Lại Thế Hà (Thành viên HĐQT kiêm Phó TGĐ) đã thoái toàn bộ 1,55 triệu cổ phần, tương ứng 0,563% vốn của Quốc Cường Gia Lai trong 6 tháng đầu năm.

Đáng chú ý là trong khoảng thời gian này, bà Lại Thị Hoàng Yến chỉ đăng ký giao dịch bán 50.000 cổ phần từ ngày 25/5 đến ngày 23/6. Có nghĩa rằng cổ đông này đã thoái 1,5 triệu cổ phần trong thời gian trước đó mà không đăng ký hay thông báo kết quả giao dịch theo quy định (Khoản 1 Điều 28 Thông tư 155/2015 của Bộ Tài chính)?!

Nguyễn Quốc Cường, Cường đôla, Lại Thị Hoàng Yến, nữ tỷ phú

Với giá cổ phiếu QCG trước ngày 25/5 quanh mức 20.000 đồng, bà Lại Thị Hoàng Yến có thể thu về khoảng 30 tỷ đồng thông qua việc thoái vốn “chui”.

Tuy nhiên số tiền này không thấm tháp so với khối tài sản khổng lồ của bà Lại Thị Hoàng Yến.

Mặc dù không nắm giữ chức vụ chủ chốt nào tại Quốc Cường Gia Lai, song tới cuối tháng 6/2017, bà Lại Thị Hoàng Yến là chủ nợ lớn nhất của tập đoàn này. Nữ đại gia sinh năm 1986 này còn tỏ ra rất hào phóng khi cho vay không lãi suất, không tài sản đảm bảo.

Trong nửa đầu năm 2017, bà Lại Thị Hoàng Yến đang cho Quốc Cường Gia Lai mượn 500 tỷ đồng, số dư tới cuối kỳ là 224 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty TNHH Bắc Phước Kiển (nơi bà Yến làm giám đốc) cũng cho Quốc Cường Gia Lai mượn 410 tỷ đồng tới cuối tháng 6/2017.

Tổng số dư các khoản vay mượn này là 634 tỷ đồng, qua đó là chủ nợ lớn nhất hiện nay của Quốc Cường Gia Lai.

Mối quan hệ vay mượn giữa bà Lại Thị Hoàng Yến nói riêng và người nội bộ nói chung với Quốc Cường Gia Lai đã tồn tại suốt nhiều năm nay. Trong nửa đầu năm 2017, các khoản vay này bất ngờ tăng mạnh gấp 3 lần từ 612 tỷ đồng lên 1.741 tỷ đồng.

Theo nhadautu.vn


cổ phiếu

Cường đôla

Quốc Cường Gia Lai

QCG


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.