Bố chồng Hà Tăng thêm tiền, nhà Cường đôla hồi sức

Mùa kết quả kinh doanh quý 2 đã sắp qua. Nhiều cổ phiếu quay đầu giảm trở lại. Tuy nhiên, một số cổ phiếu vẫn đang giữ được mức giá rất tốt

Thị trường chứng khoán chịu áp lực bán ra khá mạnh. Thanh khoản giảm. Tuy nhiên, nhiều cổ phiếu vẫn đang duy trì được mức giá khá ấn tượng trong đó có cổ phiếu nhà ông Hồ Xuân Năng.

Thị trường tiếp tục chứng kiến đà tăng điểm tích cực của cổ phiếu bia và một số cổ phiếu bất động sản, trong đó có ROS, NVL, HAR. Cổ phiếu QCG của nhà ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đô-la) cũng bất ngờ tăng mạnh trở lại.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán chịu áp lực giảm chung trên thị trường nhưng nhiều mã vẫn vượt sóng tăng giá nhờ kỳ vọng vào sự phát triển không ngừng về quy mô của thị trường chứng khoán.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng chịu áp lực giảm giá khá mạnh ở vào thời điểm mà hầu hết các thông tin tích cực đã được công bố. Kết quả kinh doanh quý 2 đã được nhiều ngân hàng công bố. Kế hoạch lên sàn của nhiều ngân hàng cũng đã rõ ràng. Nghị quyết xử lý nợ xấu cũng như chỉ thị của Chính phủ cũng đã được công bố.

chứng khoán, cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu bia, VN-Index, Hạnh Nguyễn, bố chồng Hà Tăng, Hồ Xuân Năng
Thị trường đang chịu áp lực giảm.

Giới đầu tư lo ngại các ngân hàng sẽ cần thêm nhiều năm nữa để tái cấu trúc toàn diện trước khi có thể chia cổ tức cho cổ đông.

Mùa kết quả kinh doanh quý 2 đã sắp qua. Nhiều cổ phiếu quay đầu giảm trở lại. Tuy nhiên, một số cổ phiếu vẫn đang giữ được mức giá rất tốt, trong đó có cổ phiếu Vicostone (VCS) của ông Hồ Xuân Năng. Cổ phiếu VCS hiện đang đứng ở mức cao lịch sử: hơn 150 ngàn đồng/cp. Cổ phiếu này gần đây tăng mạnh do Vicostone lãi đột biến gần 400 tỷ trong quý 2.

Hiện tại chủ tịch Hồ Xuân Năng trực tiếp nắm giữ hơn 2 triệu cổ phiếu VCS và gián tiếp qua Công ty Phượng Hoàng Xanh nắm giữ hơn 61 triệu cổ phiếu VCS. Tổng cộng ông Hồ Xuân Năng nắm giữ số cổ phiếu trị giá hơn 9 ngàn tỷ đồng, đứng thứ 6 trong danh sách giàu nhất trên TTCK.

Sau ngân hàng và bất động sản, nhiều cổ phiếu ngành dịch vụ trên sàn cũng đang thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Cổ phiếu SASCO (SAS) của bố chồng Hà Tăng Johnathan Hạnh Nguyễn đang tăng điểm trở lại.

SASCO dự kiến phát hành 2 triệu cổ phiếu ESOP trị giá khoảng 54 tỷ đồng. Số cổ phần mới phát hành cho thành viên HĐQT (ông Hạnh Nguyễn là chủ tịch), Ban Kiểm soát và Ban Điều hành sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 3 tháng tính từ thời điểm kết thúc đợt phát hành.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước ngày 21/7, VN-index giảm 6,55 điểm (-0,85%) xuống 761,86 điểm; HNX-Index giảm 0,44 điểm (0,44%) xuống 98,22 điểm. VN30 giảm 8,17 điểm (0,85%) xuống 761,86 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức thấp với 245 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 4.209 tỷ đồng.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.