Đại gia Khải Silk bị tố bán khăn nguồn gốc 'không rõ ràng' là ai?

Ít ai biết đại gia Khải Silk sở hữu khối tài sản ‘khủng’ có giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng và là người đầu tiên mang siêu xe Rolls-Royce Phantom về Việt Nam.

Ít ai biết đại gia Khải Silk sở hữu khối tài sản ‘khủng’ có giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng và là người đầu tiên mang siêu xe Rolls-Royce Phantom về Việt Nam. Ông còn được nhiều người gọi là triệu phú tiền đô.

Đại gia Khải Silk hay chính là doanh nhân Hoàng Khải, sinh năm 1964 tại Hà Nội. Ông là con trai cả trong một gia đình có cửa hàng thêu trên phố Hàng Gai, Hà Nội. Trước khi bước vào con đường kinh doanh, Khải Silk là sinh viên của Nhạc viện Hà Nội. Ông quyết định bỏ học Nhạc viện và thành lập cửa hàng Khải Silk đầu tiên trên phố Hàng Gai năm 25 tuổi.

Từ cửa hàng đầu tiên ở phố Hàng Gai, Khaisilk phát triển thêm có 3 cửa hàng lớn nằm tại khách sạn Metropole, khách sạn Nikko và khách sạn Sofitel Plaza.

Khải Silk, đại gia Khải Silk, siêu xe, Rolls-Royce Phantom, Hoàng Khải

Đại gia Khải Silk.

Giai đoạn những năm 2000, ông chủ Tập đoàn Khải Silk quyết định Nam tiến, mở rộng hoạt động vào TP.HCM, với các chi nhánh được hình thành, phát triển tại các khách sạn 5 sao như khách sạn Legend, khách sạn NewWord và Nhà hàng Ngôi Nhà nhỏ “ Au Manoir De Khai”.

Sau đó, những cửa hàng, thương hiệu Khaisilk bắt đầu có mặt ở những khu vực Đồng Khởi (TPHCM), khách sạn Intercontinental Peninsula Đà Nẵng và JW Marriott Phú Quốc.

Năm 2007, chiếc Rolls-Royce Phantom với trị giá khoảng 1 triệu USD đột ngột xuất hiện trước cửa khách sạn Sheraton đường Đồng Khởi, quận 1, TP HCM, và chủ nhân của siêu xe này chính là đại gia Khải Silk. Vào thời điểm đó, chiếc Rolls-Royce Phantom được coi là chiếc xe đắt nhất Việt Nam.

Khải Silk, đại gia Khải Silk, siêu xe, Rolls-Royce Phantom, Hoàng Khải

Tòa lâu đài màu trắng Tajmasago trị giá 15 triệu USD

Ngoài ra, bộ sưu tập siêu xe của đại gia Khải Silk còn có sự góp mặt của các thương hiệu lớn như Range Rover, Jaguar, Audi Q7, BMW series 7, Mercedes S500 đời 2016... với giá bán từ 3,5 - 6 tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh tơ lụa, đại gia Khải Silk “lấn sân” sang lĩnh vực resort và nhà hàng.

Ông mở resort đầu tiên ở Hội An và gần như là resort đầu tiên ở Việt Nam, được một tạp chí rất uy tín của Mỹ bình bầu là một trong những resort tốt nhất thế giới. Ông cũng bắt tay với tập đoàn Thủy Lộc xây dựng Paragon, nơi được quảng cáo là một trong những trung tâm thương mại đẹp nhất Việt Nam.

Khải Silk, đại gia Khải Silk, siêu xe, Rolls-Royce Phantom, Hoàng Khải

Tháng 7/2009, “Sài Gòn Paragon”– Khu trung tâm thương mại và giải trí chính thức được khai trương.

Sau quãng đường gần 30 năm lăn lộn trên thương trường, ở tuổi 53, ông Hoàng Khải hiện sở hữu khối bất động sản có giá trị hàng triệu USD. Nổi bật là tòa lâu đài màu trắng Tajmasago trị giá 15 triệu USD nằm tại bờ hồ bán nguyệt của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, đã từng được nhắc đến trong tạp chí Forbes phiên bản tiếng Việt.

Lâu đài được thiết kế theo dáng dấp của ngôi đền cổ Taj Mahal, gồm 19 phòng, mỗi phòng được thiết kế hoàn toàn khác biệt nhưng vẫn tuân theo 2 gam màu chủ đạo là trắng và đen,. Điểm đặc biệt nữa của tòa lâu đài này là trong khuôn viên vườn chỉ trồng 1 loài cây duy nhất là huyết dụ.

Ngoài tòa lâu đài trên, khối bất động sản của ông chủ Tập đoàn KhaiSilk còn bao gồm trung tâm thương mại và giải trí "Sài Gòn Paragon" thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu với số vốn đầu tư lên tới 35 triệu USD.

Khải Silk, đại gia Khải Silk, siêu xe, Rolls-Royce Phantom, Hoàng Khải

Cham Charm được xem như một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi các nhà hàng triệu đô của Khaisilk.

Chuỗi nhà hàng cao cấp như Charm Charm, Nam Phan, Khai’s Brothers... cũng là một phần trong danh sách tài sản khá đình đám của ông Hoàng Khải.

Khải Silk, đại gia Khải Silk, siêu xe, Rolls-Royce Phantom, Hoàng Khải

Trong tháng 10 này, doanh nhân Hoàng Khải đã khởi công xây dựng dự án cao ốc The Khai tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng với tổng vốn đầu tư 19 triệu USD. Ngay cạnh đó, dự án The Prince cao 20 tầng cũng đang được triển khai.

Theo Tiền phong

Đại gia Việt

đại gia Khải Silk


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.