Được sếp giao nhiệm vụ mua đào, quất cho công ty, nhân viên tiếc tiền, đi xin nguyên cây đu đủ về trưng Tết

Được sếp giao nhiệm vụ đi mua đào, quất về trưng Tết tại công ty, tuy nhiên một nhóm nhân viên đã vô cùng "sáng tạo" mà lại đỡ... tốn kém

Được sếp giao nhiệm vụ đi mua đào, quất về trưng Tết tại công ty, tuy nhiên một nhóm nhân viên đã vô cùng "sáng tạo" mà lại đỡ... tốn kém khi đi xin nguyên cây đu đủ về bày trước công ty với mong muốn "đủ đầy" kèm lời hứa hẹn một bữa canh xương khai xuân từ những quả đu đủ ngon mắt.

Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đến rất gần. Không khí Tết không chỉ nhộn nhịp ở các gia đình mà ngay tại các cơ quan, văn phòng, các trụ sở làm việc của cán bộ công nhân viên cũng vô cùng rộn ràng. Còn mấy ngày làm việc cuối năm, các công ty cũng trang trí phòng ốc sao cho thật rực rỡ mà vẫn giữ được nét cổ truyền mang phong vị Tết xưa. Ở miền Bắc thì cành đào, cây quất là một trong những lựa chọn thuộc dạng "kinh điển" mỗi dịp Tết về để trang trí nhà riêng và cả cơ quan.

Thế nhưng, có một công ty nọ đã vô cùng đặc biệt khi thay vì trưng đào, quất đón tết lại trưng nguyên một cây... đu đủ. Chưa hết, những nhân viên sáng tạo có 1-0-2 này còn cẩn thận trang trí đèn nhấp nháy cho cây đu đủ thêm phần lung linh, đẹp mắt. 

Đáng nói là dòng chia sẻ được bật mí cho biết, cây đu đủ này đích thị được đi... xin chứ không phải mất tiền mua. Những nhân viên này "rước" cây đu đủ về công ty với mong muốn cây đu đủ này sẽ mang đến một năm mới "đủ đầy" cho anh em cơ quan và không quên hứa hẹn một bữa canh xương khai xuân từ những quả đu đủ đẹp mắt.

Nguyên văn đoạn chia sẻ như sau: "Sếp giao cho mấy ông phòng em đi mua đào quất... Sau một buổi chiều đánh xe đi mua thì vác hẳn một cây lộc lá này với ý nghĩa "đầy đủ". Đây là cây đi xin ạ... Vừa mang về trồng đã có ngưòi kêu bán lại 600k vì quả nhiều. Mấy ông bảo tưới tắm cho tốt, để qua tết làm nồi canh xương ăn khai xuân".

Hình ảnh và status trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người bật cười thích thú.  Tài khoản H.H bình luận: "Buồn cười quá, xem xong mình cười như được mùa"; "Nhà mình năm nào cũng đào, quất thay nhau, khéo năm nay cũng phải sắm 1 cây đu đủ như bạn thôi cho đỡ tốn kém, lại lạ mắt, độc đáo ấy chứ?", tài khoản H.Y bình luận.

Được sếp giao nhiệm vụ mua đào, quất cho công ty, nhân viên tiếc tiền, đi xin nguyên cây đu đủ về trưng Tết - Ảnh 1.

Cận cảnh cây đu đủ với ý nghĩa "đủ đầy" được đặt ngay trước công ty, xung quanh trang trí thêm bằng dàn đèn nháy.

Bên cạnh đó không ít cư dân mạng cho rằng đây có thể là một phát hiện mới. Biết đâu, chàng trai này đã khởi đầu cho một trào lưu chơi cây Tết mới - cây đu đủ với ý nghĩa đủ đầy, sung túc.

Tài khoản R.H hào hứng: "Kinh tế năng suất, tiết kiệm lợi đủ đường, phát minh này thú vị đấy chứ, những chàng trai này phải được nhận huy chương sáng tạo của năm mất".

Hiện bức ảnh trên vẫn đang "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội với đề cử giải thưởng "nhân viên sáng tạo nhất năm" do cư dân mạng bình chọn. Sự cố này chắc hẳn sẽ được xem là "độc nhất vô nhị" và thú vị nhất trong dịp Tết nguyên đán 2018 này.

Theo Helino



nhân viên

công ty

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.