Giả fanpage Thế Giới Di Động bán iPhone giá 155.000 đồng

Một fanpage giả mạo trên Facebook với tên "Thế Giới Di Động" đang chào bán 55.000 điện thoại iPhone 5S với giá 155.000 đồng một chiếc.

Một fanpage giả mạo trên Facebook với tên "Thế Giới Di Động" đang chào bán 55.000 điện thoại iPhone 5S với giá 155.000 đồng một chiếc.

Trên mạng xã hội xuất hiện một tài khoản (fanpage) với tên gọi "Thế Giới Di Động", sử dụng ảnh đại diện là logo của doanh nghiệp này với miêu tả "Trang chính thức của Thế Giới Di Động".

Cụ thể, fanpage này đăng tải một bài viết về chương trình khuyến mại bán 55.000 iPhone 5S với giá chỉ 155.000 đồng một chiếc. Mức giá rao bán này thấp hơn rất nhiều so với mức giá mà Thế Giới Di Động niêm yết trên trang chủ là 6.490.000 đồng.

Lý do mà fanpage này đưa ra để lý giải cho mức giá rẻ là do "cuối tháng cần thúc đẩy doanh số nên doanh nghiệp ra chương trình khuyến mại xả kho iPhone 5S với giá 155.000 đồng".

Giả fanpage Thế Giới Di Động bán iPhone giá 155.000 đồng - Ảnh 1.

Bài viết lừa đảo do trang mạng "Thế Giới Di Động" giả đăng tải ngày 4/3. Ảnh: Chụp màn hình Facebook "Thế Giới Di Động".

Để mua được điện thoại giá rẻ, người mua phải thực hiện thao tác thích (like) và chia sẻ (share) bài viết trên, đồng thời để lại số điện thoại và màu máy muốn mua. Sau khi thực hiện đầy đủ theo yêu cầu, chủ tài khoản trên sẽ liên hệ trực tiếp với người có nhu cầu mua máy để thông tin về phương thức thanh toán.

Chỉ sau gần một tháng, bài viết của trang mạng trên đã thu hút hơn 44.000 lượt like và 46.000 lượt chia sẻ.

Đại diện của Thế Giới Di Động khẳng định trang mạng trên là giả mạo và thông tin về chương trình khuyến mại là hoàn toàn sai sự thật. Đơn vị này cho hay chỉ bán sản phẩm iPhone 5S theo đúng mức giá quy định trên trang chủ và hiện không có chương trình khuyến mại giảm giá nào cho loại sản phẩm này.

Mục tiêu của các đối tượng lừa đảo được cho là để tăng lượng like cho fanpage rồi bán lại cho người có nhu cầu sử dụng. Với lượng like hơn 30.000, "dân trong nghề" định giá trang mạng giả mạo thế giới di động có thể được bán với giá trên dưới 8 triệu đồng.

Nghiêm trọng hơn, trang mạng giả mạo có thể lừa người mua chuyển khoản trước rồi ôm tiền của khách hàng biến mất.

Trước đó, một trang mạng xã hội khác với tên gọi "Xe điện bánh to Harley" được cho là đang bán 30.000 xe điện dùng phiếu kiếm tra chất lượng xuất xưởng giả với giá "khuyến mại" 449.000 đồng.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, trang mạng này đã bị xóa trắng. Nếu thực hiện trót lọt, trang mạng này có thể được bán lại với giá 15-20 triệu đồng dựa trên lượng like hơn 80.000.

Theo Zing


lừa đảo

iPhone

hàng giả

thế giới di động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.