Hà Hồ thừa nhận chia tay, vận đỏ vào nhà Cường đô la

Ngay sau khi có những thông tin về Hà Hồ thừa nhận chuyện chia tay, gia đình Cường đô la thu về khoản tiền nhiều gấp 13 lần khoản lãi mà công ty kiếm được trong 9 tháng nhờ cổ phiếu tăng liên tiếp

Ngay sau khi có những thông tin về Hà Hồ thừa nhận chuyện chia tay, gia đình Cường đô la thu về khoản tiền nhiều gấp 13 lần khoản lãi mà công ty kiếm được trong 9 tháng nhờ cổ phiếu tăng liên tiếp tuy nhiên khoản nợ khủng vẫn khiến doanh nghiệp này đau đầu.

Một ngày kiếm gấp 13 lần 9 tháng

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2014 với kết quả kém lạc quan. Vì vậy, cổ phiếu QCG có chuỗi 4 ngày giảm liên tiếp. Tuy nhiên, sau khi Hà Hồ xóa tan tin đồn ly dị ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) – Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai, QCG bất ngờ tăng trần.

Đóng cửa phiên giao dịch 20/11, QCG tăng 600 đồng/CP lên 10.500 đồng/CP. QCG giúp vốn hóa thị trường của Quốc Cường Gia Lai cải thiện đáng kể. Chỉ sau vài tiếng giao dịch, giá trị QCG tăng 78 tỷ đồng lên 1.365,04 tỷ đồng.

Gia đình Cường đô la là những người được hưởng lợi nhất khi QCG dừng trong sắc tím. Hôm nay, bà Nguyễn Thị Như Loan, mẹ Cường đô la, người đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc QCG có thêm hơn 35 tỷ đồng.

Hà-Hồ

Gia đình Cường đô la lại "hứng tiền"

Sở hữu khối lượng cổ phiếu QCG khiêm tốn nên Cường đô la không nhận được hưởng lợi nhiều như bà Loan. QCG tăng trần mang về cho Cường đô la hơn 320 triệu đồng. Em gái Nguyễn Ngọc Huyền My của Cường đô la cũng chỉ nhận hơn 100 triệu đồng.

Vốn hóa thị trường Quốc Cường Gia Lai tăng 78 tỷ đồng. Nhưng đây vẫn là con số khủng nếu đem ra so với với khoản lãi của công ty.

Cụ thể, trong quý 3, lợi nhuận sau thuế của Quốc Cường Gia Lai đạt 2,4 tỷ đồng, tăng 2,16 tỷ đồng, tương ứng 9 lần so với cùng kỳ năm ngoái, lũy kế 9 tháng đạt 6 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với 9 tháng đầu năm 2013.

Về tốc độ tăng, lợi nhuận của QCG đạt tỷ lệ rất cao nhưng xét về giá trị tuyệt đối, lợi nhuận của QCG vẫn rất thấp. Giá trị vốn hóa QCG tăng lên trong ngày hôm 20/11 cao gấp 13 lần lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm 2014.

Vẫn đau đầu với nợ khủng

Quốc Cường Gia Lai vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn. Một trong những khó khăn lớn nhất chính là nợ khủng. Tổng nợ vay của QCG là 2.111 tỷ đồng, trong đó vay ngắn hạn là 293,82 tỷ đồng, vay dài hạn đạt 1.817,18 tỷ đồng. Một số khoản vay sẽ đáo hạn vào đầu năm 2015.

Nợ vay lớn nên lãi vay mà QCG phải trả khá cao. Chi phí tài chính quý 3 của công ty đạt 25,18 tỷ đồng, trong đó chi phí lãi vay là 5,17 tỷ đồng, cao gấp 2 lần lợi nhuận. Lũy kế 9 tháng, QCG phải trả chi phí tài chính 33,55 tỷ đồng.

Nợ nhiều, tiền về ít nên tiền mặt của QCG khá hẻo. Tại thời điểm cuối quý 3, tiền và các khoản tương đương tiền tại QCG chỉ là 1,84 tỷ đồng, giảm mạnh so với con số 115,2 tỷ đồng so với cuối năm 2013. QCG ít tiền khi hàng bán không được nhiều.

Dù trong kỳ, QCG đã bàn giao căn hộ chung cư Giai Việt nhưng hàng tồn kho của công ty vẫn rất cao. Hàng tồn kho cuối quý 3 là 4.147,45 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cuối năm 2013.

Trong khi hàng vẫn ế, QCG mang một số dự án đi thế chấp để vay tiền. Dự án khu chưng cư Phước Kiển và dự án khu chung cư Trung Nghĩa đã được đem đi thế chấp các khoản vay tại các ngân hàng thương mại. Giá trị hàng tồn kho của các dự án này lần lượt là 2.843,73 tỷ đồng và 155,54 tỷ đồng.

(Theo VTC News)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.