Khải Silk biến mất bí ẩn, rao bán Rolls-Royce Phantom một thời đình đám

Khải Silk doanh nhân một thời nổi danh thươn trường và truyền thông nhưng sau khi dính vụ lửa đảo

Chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam từng thuộc sở hữu của đại gia Khải Silk đang được một showroom tư nhân tại Hà Nội chào bán với giá hơn 9 tỷ đồng. Khải Silk doanh nhân một thời nổi danh thươn trường và truyền thông nhưng sau khi dính vụ lửa đảo bán lụa Tàu đã biến mất 1 trên mọi phương tiện truyền thông.

Gắn liền với thương hiệu và tên tuổi của doanh nhân Hoàng Khải tức Khải Silk, chiếc Phantom màu bạc này chính là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên được đưa về Việt Nam. Thời điểm năm 2007, xe được định giá vào khoảng 1 triệu USD tức hơn 16 tỷ đồng theo tỷ giá thời bấy giờ và trở thành chiếc xe đắt nhất Việt Nam.

Khải Silk biến mất bí ẩn, rao bán Rolls-Royce Phantom một thời đình đám-1
 
Khải Silk biến mất bí ẩn, rao bán Rolls-Royce Phantom một thời đình đám-2
 

Tuy nhiên sau bê bối lụa giả, thời điểm hiện tại, chiếc xe Rolls-Royce Phantom này đã được doanh nhân Khải Silk bán lại. Xe hiện có mặt ở Hà Nội và vẫn được showroom tư nhân kinh doanh xe đã qua sử dụng chào bán với giá hơn 9 tỷ đồng.

Nếu so với giá bán 16 tỷ đồng thời điểm mua mới, chiếc Rolls-Royce Phantom này sau 11 năm sử dụng mất chưa đến một nửa giá trị. Mức giá 9 tỷ đồng thời điểm hiện tại cũng gần bằng giá của những chiếc Rolls-Royce Ghost đời 2010 - 2011 đang được chào bán lại.

Khải Silk biến mất bí ẩn, rao bán Rolls-Royce Phantom một thời đình đám-3
 

Chiếc Rolls-Royce Phantom từng thuộc sở hữu của doanh nhân Khải Silk được sản xuất vào năm 2006. Xe hiện đã lăn bánh được tổng cộng hơn 50.000km sau 11 năm sử dụng. Phiên bản tiêu chuẩn của Phantom sở hữu chiều dài hơn 5,8 mét, động cơ V12 6.75L sản sinh công suất tối đa 453 mã lực, mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe nặng 2,5 tấn tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,7 giây.

Khải Silk biến mất bí ẩn, rao bán Rolls-Royce Phantom một thời đình đám-4
 

Thiết kế của Phantom mang phong cách cổ điển đặc trưng của hãng. Đầu xe được làm cao nổi bật với lưới tản nhiệt vuông vắn cấu thành từ những nan kim loại mạ chrome đặt dọc. Logo Spirit of Ecstasy có khả năng thụt thò mang thương hiệu của Rolls-Royce. Đèn pha vuông, đèn sương mù tròn.

Khải Silk biến mất bí ẩn, rao bán Rolls-Royce Phantom một thời đình đám-5
 
Khải Silk biến mất bí ẩn, rao bán Rolls-Royce Phantom một thời đình đám-6
 

Mâm xe thiết kế 7 chấu to bản làm từ hợp kim mạ chrome sáng. Các nẹp cửa cũng được sử dụng chất liệu kim loại mạ chrome sáng. Hai bên thân xe nổi bật với đường gân dập nổi chạy xuyên suốt ra sau. Đuôi xe được làm hơi vuốt xuống, đèn hậu thiết kế đơn giản, viền ốp kim loại mạ chrome.

Khải Silk biến mất bí ẩn, rao bán Rolls-Royce Phantom một thời đình đám-7
 

Ở bên trong, nội thất được bọc da cao cấp kết hợp với gỗ quý. Vô-lăng 3 chấu thiết kế tròn đặc trưng của Rolls-Royce. Màn hình thông tin phía sau là 3 đồng hồ dạng ống. Đồng hồ kim đặt chính giữa bảng điều khiển đi kèm màn hình giải trí. Ở khoang sau, cửa được trang bị rèm che nắngvà gắn quạt gió lọc mùi. Giữa hai ghế sau là cụm điều khiển điều hòa, âm thanh, điều chỉnh ghế và các chức năng thư giãn. Màn hình giải trí cho người ngồi sau và bàn làm việc chỉnh cơ. Xe còn được trang bị cửa sổ trời phía trên.

Theo Autodaily


đại gia

Rolls-Royce Phantom

Khải Silk


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.