- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Malaysia Airlines sẽ ra sao sau vụ máy bay rơi?
Chuyến bay số hiệu MH370 của Malaysia Airlines, hiện được cho là có thể đã rơi tại vùng biển giữa Việt Nam và Malaysia vào sáng 8/3, có thể sẽ làm gia tăng gánh nặng tài chính đối với hãng hàng không quốc doanh này.
Theo đánh giá của giới quan sát, vụ việc có thể sẽ khiến Malaysia Airlines trong thời gian tới gặp nhiều khó khăn hơn.
Tờ
Wall Street Journal cho biết, trong mấy năm gần đây, Malaysia Airlines
phải đối mặt với thua lỗ liên miên sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ
làn sóng các hãng bay giá rẻ, nhất là AirAsia Bhd. Air Asi là hãng hàng
không giá rẻ đầu tiên của Malaysia vươn ra thị trường bên ngoài.
Những khó khăn của Malaysia Airlines càng thêm phần trầm trọng do sự can thiệp của Chính phủ Malaysia vào hoạt động của hãng, cũng như sự phản đối quyết liệt của các tổ chức công đoàn đối với các nỗ lực cải tổ thông qua cắt giảm chi phí.
Năm 2013, Malaysia Airline System Bhd, công ty điều hành Malaysia Airlines, đã thua lỗ 1,17 tỷ Ringgit, tương đương gần 360 triệu USD, sau khi lỗ 432 triệu Ringgit trong năm 2012. Trước đó, năm 2011, mức thua lỗ là 2,52 tỷ Ringgit, mức thua lỗ lớn chưa từng có trong lịch sử hãng này.
Thua lỗ tài chính có vẻ như không ảnh hưởng gì đến vấn đề an toàn của Malaysia Airlines, cho tới khi xảy ra vụ việc với chuyến bay mang mã hiệu MH370, đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn.
Theo đánh giá của giới quan sát, vụ việc có thể sẽ khiến Malaysia Airlines trong thời gian tới gặp nhiều khó khăn hơn, trong việc cạnh tranh với các đối thủ.
Năm 2011, Giám đốc điều hành (CEO) Tony Fernandes của AirAsia đã nhất trí hoán đổi cổ phiếu giữa hãng này với Malaysia Airlines để giúp Malaysia Airlines xây dựng lại thương hiệu. Tuy nhiên, thỏa thuận này nhanh chóng đổ vỡ, và ông Fernandes đổ lỗi cho việc các tổ chức công đoàn ngăn không cho thực hiện những thay đổi vô cùng cần thiết trong hoạt động của Malaysia Airlines.
Khi có thông tin chuyến bay bị mất tích sáng nay, ông Fernandes viết trên Twitter rằng: “Thức dậy và không thể thốt lên lời. Cầu mong cho tất cả mọi người được an toàn”.
Gần đây, CEO Ahmad Jauhari Yahya của Malaysia Airlines đã bắt đầu một nỗ lực mới để vực dậy hãng này, nhưng chưa đi đến thành công nào.
Những khó khăn của Malaysia Airlines càng thêm phần trầm trọng do sự can thiệp của Chính phủ Malaysia vào hoạt động của hãng, cũng như sự phản đối quyết liệt của các tổ chức công đoàn đối với các nỗ lực cải tổ thông qua cắt giảm chi phí.
Năm 2013, Malaysia Airline System Bhd, công ty điều hành Malaysia Airlines, đã thua lỗ 1,17 tỷ Ringgit, tương đương gần 360 triệu USD, sau khi lỗ 432 triệu Ringgit trong năm 2012. Trước đó, năm 2011, mức thua lỗ là 2,52 tỷ Ringgit, mức thua lỗ lớn chưa từng có trong lịch sử hãng này.
Thua lỗ tài chính có vẻ như không ảnh hưởng gì đến vấn đề an toàn của Malaysia Airlines, cho tới khi xảy ra vụ việc với chuyến bay mang mã hiệu MH370, đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn.
Theo đánh giá của giới quan sát, vụ việc có thể sẽ khiến Malaysia Airlines trong thời gian tới gặp nhiều khó khăn hơn, trong việc cạnh tranh với các đối thủ.
Năm 2011, Giám đốc điều hành (CEO) Tony Fernandes của AirAsia đã nhất trí hoán đổi cổ phiếu giữa hãng này với Malaysia Airlines để giúp Malaysia Airlines xây dựng lại thương hiệu. Tuy nhiên, thỏa thuận này nhanh chóng đổ vỡ, và ông Fernandes đổ lỗi cho việc các tổ chức công đoàn ngăn không cho thực hiện những thay đổi vô cùng cần thiết trong hoạt động của Malaysia Airlines.
Khi có thông tin chuyến bay bị mất tích sáng nay, ông Fernandes viết trên Twitter rằng: “Thức dậy và không thể thốt lên lời. Cầu mong cho tất cả mọi người được an toàn”.
Gần đây, CEO Ahmad Jauhari Yahya của Malaysia Airlines đã bắt đầu một nỗ lực mới để vực dậy hãng này, nhưng chưa đi đến thành công nào.
Theo An Huy
VnEconomy
-
Doanh nghiệp19/06/2020Đại gia Trần Văn Dĩnh nổi danh với các dự án sân golf đình đám như sân golf Kim Bảng, sân golf Hồ Núi Cốc và sân golf Việt Yên. Tuy nhiên, ít người biết "ông trùm sân golf" còn sở hữu tòa lâu đài độc nhất vô nhị ở làng tỷ phú Nam Định.
-
Doanh nghiệp10/06/2020Nghị định số 58/2020/NĐ-CP quy định người sử dụng lao động hằng tháng đóng vào Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với mức 0,5% mức lương cơ sở đối với mỗi người lao động...
-
Doanh nghiệp04/06/2020Mức đóng BHXH vào Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp ... là những điểm mới sắp có hiệu lực.
-
Doanh nghiệp29/05/2020Bầu Đức, bà Nguyễn Thị Như Loan và ông Lê Phước Vũ đều có điểm chung là những đại gia trên thương trường nhưng lại chưa một ngày ngồi ghế giảng đường đại học.
-
Doanh nghiệp28/05/2020Chủ nhân của toà lâu đài này là doanh nhân Ngô Văn Phát (SN 1964) - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại Xăng Dầu Phát - Petraco
-
Doanh nghiệp21/05/2020Ở mức giảm trừ mới, các mốc thu nhập chưa phải nộp thuế sẽ được nâng lên là 11 triệu (0 người phụ thuộc); 15,4 triệu (một người phụ thuộc); và 19,8 triệu (2 người phụ thuộc).
-
Doanh nghiệp20/05/2020Ông Huy Nhật kêu gọi 4 công ty "rót" 25 triệu USD vào một dự án nghỉ dưỡng rộng 162ha tại Huế. Sau đó, nhà đầu tư phát hiện đây chỉ là dự án “ma” và Huy Nhật đã biến mất.
-
Doanh nghiệp19/05/2020Trên thương trường, họ là những cái tên nổi tiếng với tài kinh doanh giỏi, sở hữu khối tài sản khủng nhưng lại rất kín tiếng.
-
Doanh nghiệp16/05/2020Dường như ai cũng bất ngờ và không thể tin nổi bầu Kiên - người đàn ông quyền lực thuộc hàng nổi danh trong giới tài chính ngân hàng và bóng đá Việt Nam lại có ngày vướng vòng lao lý.
-
Doanh nghiệp16/05/2020Không chỉ tài giỏi, những người phụ nữ này còn là hậu phương vững chắc giúp chồng quán xuyến sản nghiệp lẫn công việc của gia đình.
-
Doanh nghiệp14/05/2020Mức lương cơ sở từ ngày 1/7/2020 sẽ tăng từ 1.490.000 đồng/tháng lên 1.600.000 đồng/tháng theo tinh thần của Nghị quyết 86 của Quốc hội.
-
Doanh nghiệp12/05/2020Ông Dũng "lò vôi" cho biết sẽ chính thức dừng việc kinh doanh kiếm tiền, chỉ tập trung vào công việc thiện nguyện.
-
Doanh nghiệp09/05/2020Từ 1-7-2020 sẽ thêm 6 trường hợp viên chức bị đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc
-
Doanh nghiệp07/05/2020Cổ phiếu QCG nhà ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đôla) tiếp tục có những biến động khó lường, tăng dựng đứng, giảm sâu rồi lại tăng vọt.