Một năm biến động, nhà Cường Đôla bay mất 4.000 tỷ

CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) của nhà doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) có lợi nhuận tăng gấp 10 lần

CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) của nhà doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) có lợi nhuận tăng gấp 10 lần nhưng giá trị doanh nghiệp đang suy giảm nhanh chóng, bốc hơi hàng ngàn tỷ đồng.

Cổ phiếu QCG tiếp tục kéo dài chuỗi ngày giảm giá. Túi tiền của ông Cường và gia đình giảm mạnh, trái ngược với sức nóng trên thị trường chứng khoán cũng như những ồn ào với các hotgirl hàng đầu showbiz Việt.

CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) vừa công bố lợi nhuận năm 2017 tăng vọt gần 10 lần so với năm trước, lên gần 424 tỷ đồng. Đây là kết quả đột biến của doanh nghiệp này sau nhiều năm lợi nhuận lẹt đẹt một vài chục tỷ, thậm chí có năm thua lỗ.

Mặc dù kết quả kinh doanh 2017 ấn tượng nhưng giá cổ phiếu QCG của nhà doanh nhân Cường Đôla giảm mạnh trong 6 tháng qua, bốc hơi khoảng 50%, khiến giá trị vốn hóa của doanh nghiệp tụt từ 8.100 tỷ đồng hồi tháng 6/2017 xuống còn hơn 4.000 tỷ đồng.

Với tỷ  lệ nắm giữ quá bán, nhà bà Nguyễn Thị Như Loan (mẹ ông Nguyễn Quốc Cường) chứng kiến tổng tài sản bốc hơi hơn 2.000 tỷ đồng trong vòng nửa năm qua. 

Cường đôla, Cường đô-la, Nguyễn Quốc Cường, siêu xe, gái đẹp, Hồ Ngọc Hà, Hạ Vi, Quốc Cường Gia Lai, Nguyễn Thị Như Loan

Giá cổ phiếu QCG giảm mạnh trong thời gian qua được cho là do đã tăng dữ dội trong 6 tháng đầu năm 2017 với kỳ vọng quá lớn vào dòng tiền thu về từ kế hoạch bán dự án bất động sản lớn bậc nhất của doanh nghiệp này cho một tập đoàn trong nước khác.

Tuy nhiên, hiện tại, thương vụ chuyển nhượng dự án Phước Kiển của QCG vẫn chưa hoàn tất. Báo cáo tài chính quý 4/2017 của QCG cho thấy tồn kho vẫn rất lớn hơn 6.900 tỷ đồng, trong đó chủ yếu từ dự án Phước Kiển, với hơn 5.000 tỷ đồng.

Trước đó, theo báo cáo của QCG, doanh nghiệp này đã nhận 50 triệu USD tiền tạm ứng từ CTCP Đầu tư Sunny Land. Sunny Land sẽ nhận được mặt bằng sạch của dự án này trong năm 2017, nếu không sẽ phải bồi thường 25 triệu USD.

Trong báo cáo tài chính quý 4/2017, QCG cho thấy doanh thu bán hàng và dịch của giảm mạnh, giảm hơn 80% so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Quốc Cường là phó chủ tịch kiêm phó TGĐ Quốc Cường Gia Lai, được xem là doanh nhân thế hệ hai cùng góp sức gánh vác doanh nghiệp gia đình. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Loan (chủ tịch QCG) vẫn được xem là người chèo lái hoạt động của doanh nghiệp này.

Không chỉ nổi tiếng với vai trò doanh nhân, ông Nguyễn Quốc Cường - với biệt danh Cường đô la - còn được nhiều người biết đến khi có liên quan đến các hotgirl hàng đầu Việt Nam. Sau Hà Hồ, Hạ Vi, Cường đô la gần đây nổi đình đám cùng chân dài Đàm Thu Trang.

Hiện tại, Cường đôla vẫn được cho là sở hữu một số lượng ít ỏi cổ phiếu QCG. Còn bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Quốc Cường Gia Lai, đang nắm giữ gần 102 triệu cổ phiếu QCG. Ông Nguyễn Quốc Cường (con trai) nắm giữ gần 540 ngàn cổ phiếu. Bà Nguyễn Ngọc Huyền My (con gái bà Loan) nắm giữ hơn 39 triệu cổ phiếu. Bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, em gái bà Loan nắm giữ gần 10 triệu cổ phiếu.

Theo VietNamNet


cổ phiếu

thị trường chứng khoán

Cường Đô La


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.