Một phát ngôn mạnh mẽ', ông Đặng Thành Tâm thu ngàn tỷ

Ông Đặng Thành Tâm chứng kiến cổ phiếu tăng trần thần tốc chỉ sau một lần đăng đàn điều hành đại hội cổ đông

Ông Đặng Thành Tâm chứng kiến cổ phiếu tăng trần thần tốc chỉ sau một lần đăng đàn điều hành đại hội cổ đông, với những phát biểu thận trọng hơn nhưng sức mạnh không kém 10 năm trước đây.

Tiếp tục được sự ủy quyền của chị gái, bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo - Itaco (ITA), ông Đặng Thành Tâm đã làm chủ tọa và điều hành đại hội cổ đông 2017 của doanh nghiệp.

Ngay sau cuộc họp đại hội cổ đông, cổ phiếu ITA đã tăng trần 2 phiên liên tiếp, mỗi phiên tăng gần 7% với dư mua giá trần lên tới hàng chục triệu cổ phiếu. Trong 3 phiên vừa qua, cổ phiếu ITA đã tăng tổng cộng 16%, từ dưới 3.400 đồng/cp lên gần 4.000 đồng/cp.

Cổ phiếu KBC của ông Đặng Thành Tâm cũng tăng mạnh khoảng 27% từ khoảng 13.500 đồng lên 17.000 đồng/cp.

Hiện tại, ông Đặng Thành Tâm đang nắm giữ hơn 19 triệu cổ phần ITA và hơn 75 triệu cổ phần KBC. Túi tiền của ông Đặng Thành Tâm đã tăng thêm vài trăm tỷ đồng trong một thời gian ngắn lên khoảng 1,5 ngàn tỷ đồng, nằm trong top 20 người giàu nhất trên sàn chứng khoán.

Trước đó, DN của ông Tâm cũng đã sang tay dự án khách sạn 80 tầng ở Hà Nội với giá trị hơn ngàn tỷ đồng. Như vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, đại gia này đã cùng DN của mình tái xuất đầy mạnh mẽ với nguồn tin ngàn tỷ về tay.

Đặng Thị Hoàng Yến, Đặng Thành Tâm, doanh nhân, đại biểu quốc hội, bất động sản công nghiệp, giàu nhất Việt Nam, đại gia Việt, tỷ phú Việt
Ông Đặng Thành Tâm.

Cổ phiếu ITA tăng mạnh ngay sau khi ông Đặng Thành Tâm khẳng định Tân Tạo đã qua vận hạn, giống như Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) của gia đình nhà doanh nhân này.

Ông Đặng Thành Tâm cho biết sẽ mua vào cổ phiếu ITA trong thời gian sắp tới với niềm tin vào việc ITA lên trên mệnh giá trong năm nay, tức gấp khoảng 2,5 lần so với mức giá hiện tại. Theo ông Đặng Thành Tâm, trong năm 2017, ITA sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, với lợi nhuận sau thuế gấp 8 lần so với 2016.

Trong những lần đại hội khoảng 10 trước đây, ông Đặng Thành Tâm cũng đã có nhiều phát biểu ấn tượng khiến các cổ phiếu tăng giá ấn tượng. Tuy nhiên, mức giá hiện tại của ITA và KBC đều thấp hơn trước đó rất nhiều.

Đặng Thị Hoàng Yến, Đặng Thành Tâm, doanh nhân, đại biểu quốc hội, bất động sản công nghiệp, giàu nhất Việt Nam, đại gia Việt, tỷ phú Việt
Bà Đặng Thị Hoàng Yến.

Thực tế cho thấy, sau vài năm tái cơ cấu thông qua phát hành cổ phiếu gán cho chủ nợ, khối nợ khổng lồ tại ITA và KBC đã giảm mạnh. ITA trong năm nay không còn còn phát hành riêng lẻ cổ phiếu để cấn trừ nợ và không gây áp lực pha loãng cổ phiếu như năm trước. Mức giá hiện rất thấp so với giá trị sổ sách (gần 11.000 đồng) có thể là lợi thế giúp ITA tăng nhanh. Giá trị tài sản đất đai định giá thấp cũng là một lợi thế.

Mặc dù vậy, ITA nhiều năm chưa chia cổ tức bằng tiền mặt và dự kiến năm nay vẫn chia cổ tức bằng cổ phiếu. Bên cạnh đó một lượng lớn cổ phiếu phát hành riêng lẻ lên sàn sẽ gây áp lực cung lớn đối với cổ phiếu này. Đặc trưng doanh thu ghi nhận một lần đối với nhiều trường hợp doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp cũng sẽ khiến nhà đầu tư cảm thấy khó khăn khi tính toán đánh giá giá trị doanh nghiệp.

Ông Đặng Thành Tâm hiện là cổ đông cá nhân lớn nhất tại KBC. Tại ITA, bà Đặng Thị Hoàng Yến (chị gái ông Tâm, vắng mặt nhiều năm nay) đang là cổ đông cá nhân lớn nhất với số cổ phần nắm giữ trên 54,3 triệu đơn vị, chiếm 6,5%..

Đặng Thành Tâm gần đây từ bỏ giấc mơ xây tòa tháp bông lúa Diamond Rice Flower cao 100 tầng, trên mảnh đất vàng diện tích 4,2 ha nằm ngay ngã 3 Phạm Hùng - Đỗ Đức Dục, sát bên cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Theo VietNamNet


ông Đặng Thành Tâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.