Mua nhà giữa Thủ đô nhưng phải lên tận Sơn La nhận sổ đỏ

Chủ đầu tư yêu cầu cư dân chung cư phải lên tận Sơn La để nhận sổ đỏ và trong trường hợp không lên nhận, chủ đầu tư sẽ chỉ bàn giao sau 2 năm và tính thêm phí quản lý, trông giữ sổ đỏ.

Chủ đầu tư yêu cầu cư dân chung cư phải lên tận Sơn La để nhận sổ đỏ và trong trường hợp không lên nhận, chủ đầu tư sẽ chỉ bàn giao sau 2 năm và tính thêm phí quản lý, trông giữ sổ đỏ.

Chung cư CT2 Văn Phú thời gian qua cũng xảy ra khá nhiều lùm xùm.

Chung cư CT2 Văn Phú thời gian qua cũng xảy ra khá nhiều lùm xùm.

Mới đây đã diễn ra sự việc khá hy hữu tại khu chung cư CT12 – Khu đô thị Văn Phú (Hà Nội) do Công ty CP Xây dựng Hạ Đình làm chủ đầu tư. Theo phản ánh của cư dân tại đây, đầu tháng 3 vừa qua, chủ đầu tư đã gửi thông báo về việc bàn giao giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ đối với khách hàng còn lại.

Tuy nhiên, điều đáng nói, khách hàng mua nhà trong danh sách bàn giao đợt 3 và đợt 4 này sẽ phải lên tận thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La để nhận sổ.

“Nếu các chủ sở hữu căn hộ nêu trên không đến nhận bàn giao sổ đỏ tại Giảng Lắc, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La theo đợt thông báo đợt 3 và đợt 4 được niêm yết trên bảng tin tòa nhà CT12 Văn Phú và đã được gửi đến từng căn hộ, thì công ty Hạ Đình sẽ không bàn giao sổ đỏ cho các chủ sở hữu trong thời gian 24 tháng kể từ ngày được ghi trong thông báo của đợt 3 và đợt 4 (ngày 7/3/2017). Công ty Hạ Đình sẽ chỉ tiếp tục bàn giao sổ đỏ cho các chủ căn hộ trên sau 24 tháng kể từ ngày Công ty Hạ Đình gửi thông báo”, thông báo của chủ đầu tư nêu rõ.

Tại thông báo này, chủ đầu tư cũng cho biết sẽ thu 20.000 đồng/ngày phí quản lý và trông giữ sổ đỏ được tính từ ngày ghi trong thông báo đợt 3 và đợt 4 cho tới ngày chủ sở hữu căn hộ nhận sổ đỏ của mình.

Nhiều cư dân tại đây cho rằng, việc chủ đầu tư yêu cầu cư dân phải lên tận Sơn La để nhận sổ đã gây khó khăn cho họ. Thậm chí, đối với những trường hợp vay vốn ngân hàng thì khách hàng còn phải có đại diện ngân hàng cho vay đi cùng thì mới được trả sổ.

Trao đổi với báo chí, phía chủ đầu tư giải thích, việc trả sổ đỏ tại Sơn La là bởi sau quá trình sáp nhập doanh nghiệp mà công ty này đã thực hiện trước đó, trụ sở của công ty hiện không còn ở Hà Nội. Trước đó, công ty này cũng đã vài lần yêu cầu cư dân lên tận Sơn La nhận sổ. Tuy nhiên, nhiều cư dân chưa lên nhận sổ nên để đảm bảo tài sản cho khách hàng, phía chủ đầu tư đã có thông báo yêu cầu hạn cuối vào ngày 29/3.

Còn về khoản phí 2,2 triệu đồng, phía chủ đầu tư cũng cho biết, đây là khoản đơn vị này nộp cho cơ quan nhà nước các khoản thuế, phí cũng như thuê công ty tư vấn thực hiện dịch vụ làm sổ đỏ cho cư dân, không phải khoản thu ngoài.

Chung cư này được xây dựng từ đầu năm 2013, quy mô gồm 286 căn hộ cao 29 tầng và 3 tầng hầm. Khoảng giữa năm 2015, chung cư này bắt đầu bàn giao nhà cho các cư dân vào ở. Đến nay, tòa nhà đã có khoảng 200 hộ dân đang sinh sống.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra "lùm xùm" tại toà nhà này. Trước đó, hồi tháng 10/2016, chung cư CT12 Văn Phú được liệt vào danh sách 18 công trình vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng.

Hay mới đây nhất, đầu tháng 3/2017, cư dân đã bức xúc “tố cáo” hàng loạt các sai phạm của chủ đầu tư. Theo phản ánh của cư dân, Ban quản trị tòa nhà CT12 được thành lập đúng theo quy định của pháp luật và được UBND phường Phú La, quận Hà Đông công nhận nhưng chủ đầu tư lại không đồng ý với lý do “chưa nhận được biên bản, hồ sơ Hội nghị chung cư”.

Cư dân tại đây cho rằng, chủ đầu tư đang cố ý kéo dài thời gian, mập mờ bàn giao phí bảo trì… khi không công nhận Ban quản trị. Đặc biệt, ngày 28/2, chủ đầu tư ra thông báo đột ngột cắt nước từ ngày 28/2 - 8/3 với lý do, máy bơm nước bị hỏng. Tại thời điểm đó, 3 hộ đang là thành viên Ban quản trị bị kẻ xấu ném các chất ô nhiễm vào nhà. Sự việc này đã khiến cư dân toàn chung cư thấy hoang mang và lo lắng.


Theo Dân trí

mua nhà chung cư

sổ đỏ

mua nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.