Nắm ghế quyền lực, quản hết tiền bạc, mẹ chồng Hà Tăng thể hiện sức mạnh

Doanh nghiệp của bà Lê Hồng Thủy Tiên và ông Johnathan Hạnh Nguyễn góp phần vào tín hiệu “mùa vụ” tốt

Doanh nghiệp của bà Lê Hồng Thủy Tiên và ông Johnathan Hạnh Nguyễn - bố mẹ chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà góp phần vào tín hiệu “mùa vụ” tốt trong bối cảnh thị trường tìm lực đỡ cho đợt sụt giảm kéo dài.

CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất - Sasco (SAS), doanh nghiệp dịch vụ hàng không lớn nhất Việt Nam, nằm trong nhóm đầu tiên trên thị trường chứng khoán (TTCK) báo cáo tài chính quý 2, với kết quả kinh doanh khá ấn tượng.

Sasco (SAS) của nhà vợ chồng Lê Hồng Thủy Tiên và ông Johnathan Hạnh Nguyễn ghi nhận doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ, lãi trước thuế trong 6 tháng đạt 220 tỷ đồng, hoàn thành 59% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 189,9 tỷ đồng, tăng trưởng 44% so với cùng kỳ.

Riêng quý 2, lợi nhuận sau thuế đạt 119 tỷ đồng, tăng trưởng 81% so với quý 2 năm ngoái.

Một số doanh nghiệp niêm yết cổ phiếu trên TTCK cũng đã bắt đầu công bố kết quả kinh doanh quý 2 và 6 tháng đầu năm với nhiều tín hiệu khá tích cực. Cáp treo Núi Bà Tây Ninh (TCT) báo lãi 6 tháng vượt 13% kế hoạch năm; Timexco (TMC) lợi nhuận đã vượt 11% kế hoạch cả năm.

KCN Cao su Bình Long ghi nhận lãi quý 2 tăng trưởng 56% so với cùng kỳ, trong khi Nedi 2 (ND2) chứng kiến lợi nhuận sau thuế nửa năm tăng 141% so với cùng kỳ.

Một số doanh nghiệp thủy sản bắt đầu hồi phục. Thủy sản Mekong (AAM) ghi nhận lợi nhuận 6 tháng cao gấp 5 lần cùng kỳ;  ABT 6 tháng đã hoàn thành tới 86% mục tiêu cả năm 2018,...
 

Tại Sasco, ngoài Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV (hơn 95% sở hữu bởi Bộ GTVT), Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPP Group) của nhà bà Lê Hồng Thủy Tiên và ông Johnathan Hạnh Nguyễn là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 25% tại Sasco.

Bên cạnh đó, 2 công ty con của IPP Group là Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC) và Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) cũng đang lần lượt nắm giữ 15,4% và 4,9% tại Sasco.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là người sáng lập ra IPPGroup nhưng hiện ông Johnathan Hạnh Nguyễn chỉ còn nắm vỏn vẹn 1% vốn của DN này. Phần còn lại vợ và các con ông sở hữu.

Cuối 2017, cựu diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên - mẹ chồng Tăng Thanh Hà - bất ngờ trở thành 1 trong người giàu có hàng đầu trong giới doanh nhân Việt Nam sau khi ông Johnathan Hạnh Nguyễn chuyển giao phần lớn cổ phần IPPGroup cho vợ và con.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên và con trai Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Phi Long nắm giữ cổ phần với tỷ lệ lần lượt 59%, 20% và 20%. Trước đó, ông Jonathan Hạnh Nguyễn từng nắm 90% vốn.

IPPGroup là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng hiệu quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. Đây là một tập đoàn ghi dấu ân của bà Lê Hồng Thủy Tiên. Doanh nghiệp nhà bà Thủy Tiên phân phối rất nhiều thương hiệu hạng sang như: Burberry, Ferragamo, Versace Rolex,... và nhiều thương hiệu chuỗi nhà hàng ăn nhanh như: Burger King, Dunkin Donuts,... với doanh thu đang hướng tới ngưỡng 1 tỷ USD.

IPP Group gần đây đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ hàng không như tại Sasco và gần đây là CIAS. Trước đó, IPP cũng từng đặt vấn đề mua sân bay Phú Quốc và trở thành cổ đông chiến lược của ACV nhưng chưa thành công. IPP hiện giữ 30% cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh.

Trên TTCK, thị trường vẫn khá ảm đạm, thanh khoản đứng ở mức thấp.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch ngày 17/7, VN-Index tiếp tục tăng trở lại nhờ một số cổ phiếu trụ cột tăng khá mạnh, trong đó có nhóm ngân hàng, bất động sản và một số cổ phiếu vừa lọt vào VN30.

Vincom Retail (VRE), thành viên mới của VN30 chính tăng trần. Một số cổ phiếu thủy sản như Vĩnh Hoàn (VHC), ASM,... cũng tăng mạnh ở vào thời điểm kết quả kinh doanh quý 2 sắp được công bố.

Một số CTCK bắt đầu đưa ra những đánh giá tích cực hơn về thị trường, với triển vọng hồi phục trong ngắn hạn, nhờ kết quả kinh doanh quý 2 được dự báo tốt. Tuy nhiên, về dài hạn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, trong đó có tác động tiêu cực từ những bất ổn trên thế giới.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC cho rằng, lực cầu bắt đáy tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và đã có sự lan tỏa tốt ra toàn thị trường giúp triển vọng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn được đánh giá ở mức cao.

Kết thúc phiên giao dịch 17/7, VN-index tăng 10,16 điểm lên 921,27 điểm; HNX-Index tăng 1,71 điểm lên 104,83 điểm. Upcom-Index tăng 0,12 điểm lên 49,42 điểm. Thanh khoản đạt 190 triệu cổ phần. Giá trị đạt hơn 4 ngàn tỷ đồng.

Theo VietNamNet


bà Lê Hồng Thủy Tiên

mẹ chồng Tăng Thanh Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.