Ngân hàng Nhà nước ra “tối hậu thư” cho HD Bank

Liên quan đến vụ vi phạm vượt trần lãi suất tại chi nhánh HD Bank Tân Bình, NHNN đã có công văn gửi ngân hàng này khẳng định “sự thành khẩn và trung thực trong quá trình thanh tra và điều tra là cơ sở xem xét giảm nhẹ mức độ xử lý”.

Liên quan đến vụ vi phạm vượttrần lãi suất tại chi nhánh HD Bank Tân Bình, NHNN đã có công văn gửi ngânhàng này khẳng định “sự thành khẩn và trung thực trong quá trình thanh travà điều tra là cơ sở xem xét giảm nhẹ mức độ xử lý”.


Theo công văn ngày 7/10của Thanh tra, giám sát Ngân hàng (NHNN), kết quả kiểm tra đột xuất ngày3/10 của cơ quan này đã xác định Chi nhánh HD Bank Tân Bình đã vi phạmquy định về trần lãi suất huy động.

Ngân hàng Nhà nước ra “tối hậu thư” cho HD Bank
HD Bank đối diện với "án" nặng của NHNN.

 

Cơ quan Thanh tra, giám sát Ngân hàng yêu cầuChủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc HD Bank kiểm điểm, xử lý nghiêm túc tập thểvà các cá nhân sai phạm, báo cáo NHNN trước 14/10.

 

Sau sự việc này, NHNN và Tổng cục Cảnh sát (BộCông an) đã quyết định mở rộng phạm vi thanh tra, điều tra sang Hội sở HDBank và một số Chi nhánh khác từ ngày 5/10.

 

Chánh Thanh tra Dương Quốc Anh yêu cầu HD Bank“chỉ đạo các đơn vị có liên quan hợp tác chặt chẽ và thành khẩn khai nhậnnhững hành vi vi phạm của mình” trước cơ quan thanh tra, điều tra.

 

Công văn còn nói thêm, “sự thành khẩn và trungthực trong quá trình thanh tra và điều tra là cơ sở xem xét giảm nhẹ mức độxử lý”.

 

Về phía HD Bank, sau những thông tin về việc cóchủ trương chung về huy động vượt trần từ Hội sở và NHNN nếu quan điểm sẽhình sự hóa vụ việc, ngân hàng này đã có những động thái đầu tiên.

 

Trao đổi với Dân trí, đại diện HD Bank cho biết:Hiện HD Bank đã đình chỉ công tác Giám đốc Chi nhánh Tân Bình để giữ nguyêntrạng hồ sơ tài liệu phục vụ thanh tra, điều tra. HD Bank đã bổ nhiệm nhânsự mới cho vị trí này.

 

Không bình luận gì về thông tin từ NHNN, HD Bankchỉ khẳng định rằng họ không có chủ trương về việc huy động vượt trần lãisuất theo Chỉ thị 02. “Vị giám đốc này mới chuyển về, có thể vì áp lực chỉtiêu nên đã vi phạm”, đại diện HD Bank nhận định.

 

“Chúng tôi đang hợp tác tích cực với cơ quanthanh tra, điều tra để làm rõ vụ việc”, đại diện này nói.

 

Một nguồn tin khác cũng cho hay, sự việc “xérào” lãi suất huy động tại Chi nhánh HD Bank Tân Bình được phát hiện cũngxuất phát từ việc một cán bộ ngân hàng thương mại khác đến gửi tiền tại đây.Tin này cũng nói, hiện cán bộ tín dụng liên quan đến vụ việc này đã bị chothôi việc.

 

Theo Hồng Kỹ
 Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.