Nghệ An hạ giá đất và hệ số thuê đất cho các DN

Tỉnh điều chỉnh hạ mức giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp từ 70% so với mức giá có cùng điều kiện thuận lợi như nhau xuống còn 50% và điều chỉnh lại hệ số đơn giá thuê đất với mức cao nhất là 2% xuống mức cao nhất còn 1,56%

Hiện nay, giá đất và hệ số thuê đất củacác doanh nghiệp được quy định là rất cao, làm cho doanh nghiệp gặprất nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, tìm kiếm lợi nhuận.
Tỉnh Nghệ An vừa có kết luận về việc điều chỉnh lại giá đất và đơngiá thuê đất của các doanh nghiệp theo hướng tháo gỡ khó khăn, tạothuận lợi cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh.

Nghệ An hạ giá đất và hệ số thuê đất cho các DN
Hội nghị tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.

Tỉnh điều chỉnh hạ mức giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệptừ 70% so với mức giá có cùng điều kiện thuận lợi như nhau xuống còn50% và điều chỉnh lại hệ số đơn giá thuê đất với mức cao nhất là 2%xuống mức cao nhất còn 1,56%.

Ngoài việc điều chỉnh lại giá đất và đơn giá thuê đất theo hướng cólợi cho doanh nghiệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dântỉnh Nghệ An Hồ Đức Phớc cũng giao Sở Tài chính phối hợp với các SởTài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Ban quản lý khu kinhtế Đông Nam, Cục Thuế Nghệ An và các ngành liên quan xem xét, đưa racác phương án nhằm tháo gỡ khó khăn cho Công ty Thái Đại Phong, Côngty trách nhiệm hữu hạn một thành viên cấp nước Nghệ An, Công ty cổphần Trung Long, Công ty trách nhiệm hữu hạn lương thực miền Trung,Công ty Hùng Hưng.

Năm nay tại Nghệ An, theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp với một sốcơ quan báo chí và các ngành chức năng trong tỉnh, giá đất và hệ sốthuê đất của các doanh nghiệp được quy định là rất cao, làm chodoanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, tìmkiếm lợi nhuận.

Theo Nguyễn Văn Nhật
TTXVN/Vietnam+


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.