Những công ty có tỷ lệ sếp nữ cao nhất 2013

Đó là những công ty tạo điều kiện tốt nhất cho phụ nữ phát triển năng lực bản thân và vươn lên trong công việc.

Đó là những công ty tạo điều kiện tốt nhất cho phụ nữ phát triển năng lực bản thân và vươn lên trong công việc.

Hiệp hội quốc gia cho nhân viên nữ (NAFE) của Mỹ đã công bố danh sách 50 công ty hàng đầu có số lượng phụ nữ điều hành lớn nhất. “Đối với phụ nữ đây là những công ty lý tưởng để đầu quân” bà Betty Spence, chủ tịch của NAFE nói.

Để lọt vào danh sách trên, các công ty phải ít nhất 1000 nhân viên và phải có tối thiểu hai người phụ nữ góp mặt trong ban giám đốc. Danh sách này được lựa chọn trên tiêu chí sự có mặt của phụ nữ ở tất cả các cấp, chính sách thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ, chương trình đạo tạo và số lượng quản lý nữ trong công ty.

Đứng đầu top 10 các công ty hàng đầu đóng góp cho sự phát triển của phụ nữ là IBM. Năm 2011, IBM đã có giám đốc điều hành là nữ đầu tiên trong lịch sử, bà trở thành người phụ nữ đầu tiên đứng đầu gã khổng lồ công nghệ thế kỷ. Ngoài ra, 27% quản lý cấp cao và 23% giám đốc của IBM là nữ.

IBM: 27% lãnh đạo là nữ

Công ty chăm sóc sức khỏe Abbott cũng nằm trong top 10 này nhờ nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của nữ giới. Trong thập kỷ vừa qua số lượng phụ nữ giữ vai trò quản lý điều hành tại Abbott tăng tới 77%. Ngoài ra tỷ lệ phụ nữ làm giám đốc là 42% và 1/3 số thành viên trong hội đồng quản trị là, con số này cao hơn nhiều so với mức bình quân của toàn nước Mỹ.

Abbott: Lãnh đạo nữ chiếm 42%

Trong top 10 của NAFE còn có General Mills, nơi mà 96% lao động nữ nói rằng họ sẽ giới thiệu công ty như là một nơi lý tưởng để làm việc; P&G (Procter & Gamble); công ty dịch vụ tài chính Prudential Financial…

Astra Zeneca: Lãnh đạo nữ chiếm 41%

General Mills: Lãnh đạo nữ chiếm 37%

Johnson & Johnson: Lãnh đạo nữ chiếm 31%

KPMG: Lãnh đạo nữ chiếm 37%

Marriott: Lãnh đạo nữ chiếm 40%

P&G: Lãnh đạo nữ chiếm 34%

Prudential Financial: Lãnh đạo nữ chiếm 33%

State Farm: Lãnh đạo nữ chiếm 40%
Theo VEF/Forbes


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.