Nữ đại gia kín tiếng thâu tóm khách sạn đất vàng tại Hà Nội

Một nữ đại gia kín tiếng tiếp tục tung tiền vào các doanh nghiệp sở hữu các khách sạn có vị trí đắc địa tại Hà Nội

Một nữ đại gia kín tiếng tiếp tục tung tiền vào các doanh nghiệp sở hữu các khách sạn có vị trí đắc địa tại Hà Nội bên cạnh những dịch vụ khá lạ lẫm, ít người làm tại Việt Nam.

Theo tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, CTCP Intimex Việt Nam vừa thông qua quyết định đầu tư mua 6 triệu cổ phiếu của CTCP Du lịch dịch vụ Hà Nội - Hanoi Toserco (TSJ) với tổng giá trị dự kiến tối đa 200 tỷ đồng.

Số cổ phần Intimex dự kiến mua chiếm khoảng 8% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành của Hanoi Toserco.

Hanoi Toserco trước đây là công ty du lịch thành viên của Tổng công ty Du lịch Hà Nội, hoạt động thí điểm theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con và là doanh nghiệp đang nắm giữ 2 vốn tại 2 khách sạn đắc địa ở trung tâm Hà Nội.

Hanoi Toserco lên sàn đầu tháng 8/2017 với 2 cổ đông chính là Hanoi Tourist và CTCP Phát triển TN - một đơn vị thành viên của BRG Group của nữ đại gia Nguyễn Thị Nga.

chứng khoán,cổ phiếu ngân hàng,cổ phiếu bất động sản,VN-Index,cổ phiếu chứng khoán,Nguyễn Thị Nga,BRG Group,Intimex,Hanoi Toserco,cổ phiếu du lịch

Trong khi đó, BRG Group của bà Nguyễn Thị Nga trực tiếp và gián tiếp nắm giữ khoảng 46% cổ phần Intimex sau thương vụ thoái vốn của Tổng Công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Intimex là một doanh nghiệp sở hữu rất nhiều đất vàng, trong đó có những mảnh đất thuộc dạng “kim cương” ở quanh Hồ Gươm. Gần đây, Intimex chào bán riêng lẻ cho các đơn vị liên quan tới BRG Group để xây dựng khách sạn tại số 22 - 32 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - vị trí có thể nói thuộc dạng đẹp nhất Thủ đô với mặt tiền nhìn ra Hồ Gươm.

Cuối năm 2014, BRG của bà Nga đã thực hiện thương vụ thâu tóm Khách sạn Thắng Lợi, một trong những khách sạn đẹp và nổi tiếng nhất tại Việt Nam, nằm tại cạnh Hồ Tây con rồng huyền thoại. Khách sạn Thắng Lợi sau đó đã đổi tên là Hilton Hanoi Westlake.

Đây là khách sạn thứ 3 mang thương hiệu của Hilton tại Hà Nội, sau khách sạn Hilton Hanoi Opera và Hilton Garden Inn Hanoi, đều thuộc sở hữu của Tập đoàn BRG nhà bà Nga.

Hồi giữa năm 2017, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Hoa Kỳ, Tập đoàn BRG đã đạt được 2 thỏa thuận lớn về phát triển dịch vụ du lịch gôn - một ngành tương đối mới và lạ tại Việt Nam và vận hành thêm 11 khách sạn mang thương hiệu Hilton.

Mặc dù sở hữu khá nhiều doanh nghiệp với ngành nghề kinh doanh “hot” như kinh doanh siêu thị, thương mại, xuất nhập khẩu, bán lẻ của Intimex… nhưng BRG của bà Nguyễn Thị Nga dường như chú trọng vào bất động sản và du lịch.

Hanoi Toserco chính thức giao dịch 74,8 triệu cổ phiếu TSJ trên UpCOM từ 1/8/2017 với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 10.200 đồng/cổ phiếu. Sau hơn 4 tháng lên sàn, TSJ đã tăng gần gấp 3 lần và hiện ở mức 29.000 đồng/cổ phiếu. Có thời điểm, TSJ đã lên tới 37.000 đồng/cp.

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam sôi động trong cả năm 2017 với những bước tăng điểm bùng nổ trong tháng 11 vừa qua. Chỉ số VN-Index liên tục lập những đỉnh cao thập kỷ mới và hiện đã lên trên ngưỡng 960 điểm.

Trong phiên đầu tháng 12, cổ phiếu Vinamilk (VNM) tăng hơn 9.000 đồng giúp VN-Index hướng tới đỉnh cao mọi thời đại: 1.179 điểm thiết lập hồi năm 2007.

Hầu hết các nhóm cổ phiếu đều tăng giá, trong đó nổi bật ở thời điểm này là: chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dầu khí…

Về tổng thể, quy mô và thanh khoản trên TTCK tiếp tục cải thiện. Dòng vốn nội và ngoại vẫn đổ vào thị trường cho dù VN-Index đã lên mức cao nhất kể từ đầu năm 2008 và là thị trường có tốc độ tăng mạnh thứ 3 thế giới.

Theo CTCK BSC, thị trường có cơ hội tăng tiếp với nhiều cổ phiếu trụ cột tăng lên nhanh chóng. Nhóm dầu khí và điện là 2 nhóm ngành được chú ý với những thông tin tích cực hỗ trợ. Cụ thể, với thông tin giá điện bán lẻ được tăng 6% thì các mã cổ phiếu ngành. FPTS cho rằng, nhóm cổ phiếu trụ cột đang có dấu hiệu phân hóa mạnh mẽ hơn. Trong khi đó, nhiều cơ hội cũng đang được nhận diện tại những cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ nhưng chưa tăng giá.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 1/12, VN-index tăng 10,4 điểm lên 960,33 điểm; HNX-Index tăng 0,77 điểm lên 115,49 điểm. Upcom-Index tăng 0,26 điểm lên 54,45 điểm. Thanh khoản đạt gần 310 triệu cổ phần được giao dịch. Giá trị đạt 6,4 ngàn tỷ đồng, cao hơn so với mức trung bình những tuần sôi động gần 4,8 ngàn tỷ đồng hồi tháng 6-7.

Theo VietNamNet


doanh nghiệp

thị trường chứng khoán

nữ đại gia

Khách sạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.