Nữ đại gia vàng bạc Cao Ngọc Dung thu bộn tiền

Thông tin từ Công ty Tài chính cổ phần Điện Lực (EVN Finance) cho biết, doanh nghiệp này vừa trở thành cổ đông lớn tại CTCP Seoul Metal Việt Nam

Cổ phiếu Thế Giới Di Động (MWG) của ông Nguyễn Đức Tài, cổ phiếu Cty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận - PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung, cổ phiếu Hòa Phát (HPG) của ông Trần Đình Long, cổ phiếu Vingroup (VIC) của ông Phạm Nhật Vượng… đều ghi nhận mức giá cao kỷ lục mọi thời đại.

Thông tin từ Công ty Tài chính cổ phần Điện Lực (EVN Finance) cho biết, doanh nghiệp này vừa trở thành cổ đông lớn tại CTCP Seoul Metal Việt Nam (SMV) sau khi mua vào 425.000 cổ phiếu SMV và nâng sở hữu lên thành 925.000 cổ phiếu, tương ứng với 6,37% vốn điều lệ.

Như vậy, EVN Finance trở thành cổ đông thứ 2 sau SCIC Investments trở thành cổ đông lớn của công ty chuyên cung cấp ốc vít cho Samsung Việt Nam. Trước đó, SCIC Investments đã mua cổ phần của SMV trong đợt phát hành riêng lẻ tăng vốn vào tháng 11/2016.

Seoul Metal Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư thuộc Tập đoàn Seoul Metal Tech (Hàn Quốc), chuyên sản xuất đinh, ốc vít dùng cho điện thoại di động, máy in, sản phẩm gia dụng, ôtô và xe máy. Doanh nghiệp này đang cung cấp khoảng 70% ốc vít cho Samsung Việt Nam.

SMV được thành lập năm 2008 với vốn điều lệ 145 tỷ đồng, ứng với 14,5 triệu cổ phiếu. Cơ cấu cổ đông hiện gồm: Seoul Metal (H.K) sở hữu 30,98%, Global SM Tech Ltd nắm 14,41%, EVNFC nắm 6,37% và SCIC Investment nắm 10,65% vốn.

Hồi tháng 9, SMV đã nộp hồ sơ đăng ký công ty đại chúng và được Ủy ban chứng khoán Nhà nước Việt Nam công nhận là công ty đại chúng. Doanh nghiệp này đang chuẩn bị nộp hồ sơ đăng ký niêm yết lên Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE), dự kiến sẽ được chính thức niêm yết trong năm 2017.

chứng khoán,cổ phiếu ngân hàng,cổ phiếu bất động sản,VN-Index,cổ phiếu chứng khoán,Phạm Nhật Vượng,Trần Đình Long,Nguyễn Đức Tài,Cao Thị Ngọc Dung
Thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm.

Hiện tại, rất nhiều các tập đoàn nước ngoài đang đổ vốn vào Việt Nam thông qua nhiều hình thức. Số lượng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiếp tục tăng vọt trong thời gian qua, với khoảng 12,5 tỷ USD được giải ngân trong gần 9 tháng, tăng hơn 13% so với cùng kỳ 2016. Riêng trong lĩnh vực chế biến, chế tạo các NĐT nước ngoài đã đầu tư vào Việt Nam hơn 183 tỷ USD.

Gần đây, các doanh nghiệp nước ngoài đẩy mạnh đầu tư gián tiếp qua thị trường chứng khoán và kết hợp 2 hình thức này. Các doanh nghiệp FDI cũng đã và đang được niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Tổng giá trị vốn ngoại trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã đạt 27,3 tỷ USD, trong tổng vốn hóa khoảng 120 tỷ USD.

Gần đây một số tập đoàn nước ngoài cũng đầu tư vào các CTCK trong nước. Chứng khoán KB Hàn Quốc (KB Sec) đã chi hàng chục triệu USD thâu tóm thành công CTCK Maritime - MSI, nắm giữ hơn 99% để “tạo nhịp cầu kết nối các nhà đầu tư Hàn Quốc tới với thị trường chứng khoán Việt Nam”.

Hàng loạt các đại gia Việt đã nhận thấy tiềm năng của thị trường trong nước và đang đẩy mạnh

đổ tiền tỷ vào các doanh nghiệp hoạt động ngay tại Việt Nam để khai thác thị trường nội địa vốn đang được xâu xé bởi các tập đoàn lớn nước ngoài.

Giá cổ phiếu của một loạt các doanh nghiệp đầu ngành tại Việt Nam tăng rất mạnh và liên tiếp lập kỷ lục cao mọi thời đại mới.

Tính tới phiên 10/10, cổ phiếu Thế Giới Di Động (MWG) của ông Nguyễn Đức Tài, cổ phiếu Cty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận - PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung, cổ phiếu Hòa Phát (HPG) của ông Trần Đình Long, cổ phiếu Vingroup (VIC) của ông Phạm Nhật Vượng… đều ghi nhận mức giá cao kỷ lục mọi thời đại. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các đại gia Việt này đang giàu chưa từng có.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 10/10, cổ phiếu Phú Nhuận (PNJ) của bà Cao Thị Ngọc Dung tăng lên mức 113.500 đồng/cp. Đây là mức giá cao chưa từng có trong lịch sử niêm yết từ tháng 3/2009 của cổ phiếu này.

Bà Cao Thị Ngọc Dung hiện là chủ tịch PNJ. Bà Dung là vợ ông Trần Phương Bình - nguyên chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc ngân hàng TMCP Đông Á. Bà Dung hiện là cổ đông lớn nhất tại PNJ với gần 10 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 1,1 ngàn tỷ đồng.

Rất nhiều các đại gia Việt đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh từ một thị trường gần 100 triệu dân, có tiềm năng phát triển rất mạnh. Các nhà đầu tư nước ngoài vẫn đang đổ tiền vào các doanh nghiệp nội có cơ bản tốt và triển vọng sáng sủa.

Trên thị trường chứng khoán, chỉ số VN-Index chính thức vượt qua ngưỡng 810 điểm. Thanh khoản ở mức thấp do thị trường đã tăng nhiều trong hơn 9 tháng đầu năm. Tuy nhiên, các cổ phiếu trụ cột và cổ phiếu cơ bản, với kỳ vọng vào kết quả kinh doanh quý 3 tốt vẫn đang nâng đỡ thị trường.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng hưởng lợi từ tín dụng tăng cao tiếp tục tăng giá với các gương mặt nổi bật như Vietcombank (VCB), Quân Đội (MBB), VPBank (VPB)…

Nhóm cổ phiếu vật liệu xây dựng, xây dựng và bất động sản cũng khởi sắc nhờ kỳ vọng kết quả quý 3 sắp công bố. SDI, SJS, NTL, DXG, DIG, SCR, LDG… đều tăng khá mạnh.

Về tổng thể, thị trường chứng khoán được đánh giá có triển vọng dài hạn vẫn khá tích cực. Quy mô và chất lượng sẽ còn tăng mạnh và đây là yếu tố hấp dẫn các nhà đầu tư lớn trên thế giới. Sự trở lại của nhóm ngân hàng là tín hiệu tích cực đối với thị trường. Bên cạnh đó, mùa công bố kết quả quý 3 sẽ là động lực tốt. Tuy nhiên, thanh khoản thấp vẫn là vấn đề đáng lưu tâm trong ngắn hạn.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 10/10, VN-index tăng 1,69 điểm lên 810,65 điểm; HNX-Index giảm 0,18 điểm xuống 108,57 điểm. Upcom-Index giảm 0,04 điểm xuống 54,10 điểm. Thanh khoản đạt 190 triệu cổ phần được giao dịch. Giá trị đạt khoảng 3,9 ngàn tỷ đồng, thấp hơn so với mức trung bình những tuần sôi động gần 4,8 ngàn tỷ đồng hồi tháng 6-7.

Theo VietNamNet


cổ phiếu

thị trường chứng khoán

nữ đại gia

Cao Ngọc Dung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.