Ông Hà Văn Thắm bị bắt, DN lỗ ngàn tỷ

Cả hai doanh nghiệp Ocean Group và Ocean Hospitality đều thua lỗ nặng trong năm 2014 sau khi ông Hà Văn Thắm bị bắt.

Cả hai doanh nghiệp Ocean Group và Ocean Hospitality đều thua lỗ nặng trong năm 2014 sau khi ông Hà Văn Thắm bị bắt.

Ngày 20/6, CTCP Tập đoàn Đại Dương - Ocean Group (OGC) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên. Đại hội đã diễn ra bất thành do số lượng cổ đông đến tham dự thấp, chưa tới 13% số cổ phần có quyền biểu quyết, so với mức quy định 65%.

Tuy nhiên, sau 5 lần bị Sở GDCK TP.HCM (HSX) nhắc nhở vì chậm công bố thông tin báo cáo tài chính kiểm toán 2014, báo cáo thường niên 2014 và BCTC quý I/2015, một số thông tin ban đầu đã được hé lộ.

Theo đó, sau sự cố OceanBank, năm 2014, OGC thua lỗ tổng cộng 1.370 tỷ đồng. Doanh thu đạt gần 3.900 tỷ đồng, nhưng chi phí lên tới hơn 5.200 tỷ đồng. Việc OceanBank bị mua lại với giá 0 đồng và khoản lỗ hơn 930 tỷ đồng từ hoạt động đầu tư tài chính đã ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả kinh doanh của DN này.

Hà Văn Thắm, kết quả kinh doanh, OGC, OCH, Hà-Văn-Thắm, đại-gia, ngân-hàng, tài-chính, Ocean-Hospitality, Ocean-Group, Đại-Dương, bị-bắt, khởi-tố, tạm-giam 

Doanh thu từ thương vụ chuyển nhượng cổ phần tại CTCP bán lẻ và quản lý BĐS Đại Dương cho Vingroup thu về 720 tỷ đồng cũng không giúp kết quả kinh doanh của OGC sáng sủa lên.

OGC cũng đã xem xét việc miễn nhiệm chức danh chủ tịch HĐQT của ông Hà Văn Thắm do liên tục trong 6 tháng qua không tham dự các cuộc họp của HĐQT.

Một DN khác do anh trai ông Hà Văn Thắm làm Chủ tịch - Công ty Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương - Ocean Hospitality (OCH) cũng vừa hé lộ kết quả kinh doanh bi đát sau khi ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị OCH đã bị khởi tố bắt tạm giam vì những sai phạm trong hoạt động kinh doanh ngân hàng.

Báo cáo mới nhất cho thấy, năm 2014, OCH ghi nhận mức lỗ lên tới gần 220 tỷ đồng, trái ngược so với báo toán chưa kiểm toán được công bố trước đó với lợi nhuận sau thuế đạt hơn 30 tỷ đồng.

Những thông tin ban đầu cho thấy, OCH lỗ do phải trích lập một số khoản dự phòng đầu tư.

Cả OGC và OCH đều đưa ra kế hoạch kinh doanh khá sáng sủa cho năm 2015. OGH dự kiến lãi gần 63 tỷ đồng. Trong khi OGC lên kế hoạch lãi 570 tỷ đồng.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.