Ông Hoàng Khải không còn làm 'sếp' ở Khaisilk

Tuy vẫn nắm 99% vốn tại Khải Đức nhưng doanh nhân Hoàng Khải đã không còn là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Khải Đức...

Tuy vẫn nắm 99% vốn tại Khải Đức nhưng doanh nhân Hoàng Khải đã không còn là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Khải Đức...

Theo tìm hiểu, ngày 14/12/2017, doanh nhân Hoàng Khải, Chủ tịch Hội đồng thành viên của Khải Đức, đã thôi chức vụ người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Khải Đức. 

Dù không còn là người đại diện theo pháp luật của Khải Đức, nhưng ông Hoàng Khải vẫn nắm 99% vốn tại công ty này, tương ứng số vốn góp trị giá 46,035 tỷ đồng.

Thay vị trí người đại diện theo pháp luật của doanh nhân Khải Đức là bà Nguyễn Thu Nga, sinh năm 1974, hộ khẩu thường trú tại Ba Đình, Hà Nội.

Bà Nga cũng nhận quyền sở hữu 1% vốn của Khải Đức, tương ứng 465 triệu đồng, trong đó 100 triệu đồng từ ông Hoàng Khải và 365 triệu đồng từ cổ đông Hoàng Phi Phi.

Hoàng Khải,Khaisilk
Doanh nhân Hoàng Khải.

Động thái rút lui khỏi vị trí "đứng mũi chịu sào" của doanh nhân Hoàng Khải chỉ diễn ra sau 3 ngày sau khi Bộ Công Thương ban hành kết luận kiểm tra đối với Công ty TNHH Khải Đức liên quan đến vụ Khaisilk bán lụa Trung Quốc gắn mác Việt Nam vào ngày 11/12/2017.

Công ty Khải Đức được thành lập từ tháng 8/2002, là doanh nghiệp hạt nhân chi phối lĩnh vực lụa và chuỗi nhà hàng cao cấp của hệ thống Tập đoàn Khải Silk.

Theo kết luận kiểm tra của Bộ Công Thương, một số mẫu sản phẩm của công ty hoàn toàn không có thành phần silk (lụa), khác so với thông tin công bố trên nhãn hàng hóa, là "100% silk".

Công ty Khải Đức có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật hình sự đối với tội buôn bán hàng giả về chất lượng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quản lý thuế và quản lý hóa đơn, vi phạm các quy định pháp luật về ghi nhãn hàng hóa, có dấu hiệu che giấu thông tin hoặc cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác cho người tiêu dùng.

Căn cứ kết luận kiểm tra, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị chức năng chuyển hồ sơ, vật chứng cho Cơ quan cảnh sát điều tra xử lý theo quy định đối với các dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

Theo VnEconomy


Khaisilk

Đại gia Khaisilk


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.