Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, SCIC nghiêm túc rút kinh nghiệm

Trụ sở Tổng công ty kinh doanh vốn Nhà nước tại Hà Nội. (Ảnh : Hồng Vĩnh) Do hoạt động của SCIC kể cả chế độ tiền lương, tiền thưởng chưa có cơ chế riêng phải thực hiện theo cơ chế như đối với các DNNN, bộc lộ sự chưa phù hợp, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính và SCIC cần nghiêm túc rút kinh nghiệm và khẩn trương trình Chính phủ Nghị định về tổ chức và hoạt động của SCIC.

Văn phòng Chính phủ vừa có vănbản số 03/TB-VPCP Thông báo  ý kiến kết luận của Thủ tướng  tại cuộc họp Thườngtrực Chính phủ về tình hình tài chính và kết quả kiểm toán của Tổng công ty kinhdoanh vốn Nhà nước (SCIC).

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, SCIC nghiêm túc rút kinh nghiệm

Trụ sở Tổng công ty kinh doanh vốn Nhà nước tại Hà Nội. (Ảnh : Hồng Vĩnh)

Do hoạt động của SCIC kể cả chếđộ tiền lương, tiền thưởng chưa có cơ chế riêng phải thực hiện theo cơ chế nhưđối với các DNNN, bộc lộ sự chưa phù hợp, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính và SCICcần nghiêm túc rút kinh nghiệm và khẩn trương trình Chính phủ Nghị định về tổchức và hoạt động của SCIC.

Căn cứ trên kết luận của Kiểmtoán Nhà nước, Thủ tướng đề nghị Bộ Tài chính chủ trì, rà soát đánh giá kết quảhoạt động, thực hiện cơ chế quản lý tài chính, chế độ kế toán, quản lý lao động,tiền lương và thu nhập của SCIC; chỉ đạo SCIC, Công ty cổ phần Hàng khôngJetstar Pacific Airlines báo cáo đầy đủ căn cứ và điều kiện chi trả tiền lương,thu nhập đối với cán bộ, nhân viên, phụ cấp đối với các thành viên kiêm nhiệm;đồng thời giải trình rõ những kiến nghị về mức chênh lệch thu nhập giữa cácthành viên chuyên trách HĐQT và Tổng giám đốc.

Sự kiện

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, SCIC nghiêm túc rút kinh nghiệm

Cùng đó, các Bộ (LĐ- TB&XH chủtrì, phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính) phân tích làm rõ tính hợp pháp và hợplý của việc tính toán, xác định đơn giá tiền lương, kế hoạch và thực hiện năm2008 của SCIC; của các khoản thu nhập thực tế của các thành viên HĐQT và TổngGiám đốc, đề xuất các biện pháp xử ký đối với kết luận của Kiểm toán Nhà nước vềquản lý tiền lương  và thu nhập của các DNNN, sớm trình Chính phủ Nghị định vềquản lý tiền lương và thu nhập tại các công ty nhà nước theo hướng khuyến khíchcác công ty hoạt động có hiệu quả, chất lượng và năng suất lao động cao.

Theo Khánh Huyền
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, SCIC nghiêm túc rút kinh nghiệm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.