Tổng giám đốc VTVcab trần tình lý do đột ngột thay đổi hàng loạt kênh quốc tế

Tổng giám đốc VTVcab đã gửi lời xin lỗi khách hàng, đồng thời chia sẻ lý do việc VTVcab phải thay đổi hầu hết các kênh truyền hình nước ngoài.

Tổng giám đốc VTVcab đã gửi lời xin lỗi khách hàng, đồng thời chia sẻ lý do việc VTVcab phải thay đổi hầu hết các kênh truyền hình nước ngoài.

Chiều ngày 2/4/2018, ông Bùi Huy Năm, Tổng giám đốc Tổng công ty VTVcab đã gặp gỡ báo chí để trao đổi thông tin liên quan đến việc VTVcab đột ngột hạ 22 kênh truyền hình quốc tế trên hệ thống và thay thế vào đó là các kênh truyền hình quốc tế hoàn toàn mới. Sự thay đổi này khiến nhiều khách hàng bất ngờ, thậm chí có nhiều người dọa sẽ tẩy chay VTVcab.

Mở đầu buổi gặp gỡ báo chí, ông Bùi Huy Năm nói: “Trước tiên tôi xin gửi lời xin lỗi tới một số khách hàng. Do trong quá trình triển khai thay đổi hệ thống kênh truyền hình mới, mặc dù VTVcab đã truyền thông tới khách hàng trên các kênh của VTVcab, trên báo chí, trên Fanpage, trên trang web của doanh nghiệp nhưng có một số khách hàng vì lý do nào đó chưa nhận được thông tin. Vào lúc 0h đêm 1/4/2018, một số khách hàng mở xem kênh quen thuộc ở vị trí cũ đã không thấy nên đã phản ứng”.

tong giam doc vtvcab tran tinh ly do dot ngot thay doi hang loat kenh quoc te - 1

Ông Bùi Huy Năm - Tổng giám đốc Tổng công ty VTVcab

Ông Bùi Huy Năm cho biết, sau hơn 1 ngày VTVcab và NextTV thay đổi gói kênh truyền hình nước ngoài, tổng đài chăm sóc khách hàng của VTVcab nhận được hơn 5.000 cuộc gọi của khách hàng trao đổi, hỏi thông tin về nội dung các kênh mới. Có nhiều người tỏ ra khá bức xúc, nhưng sau khi được nhân viên tổng đài giải thích, thuyết phục khách hàng hãy dành thời gian khoảng một tuần để xem và cảm nhận chất lượng nội dung kênh mới, hầu hết khách hàng đã hài lòng và an tâm sử dụng dịch vụ. Ông Năm cũng cho hay, cho đến thời điểm cuối ngày 2/4/2018, chưa có một khách hàng nào của VTVcab yêu cầu chấm dứt hợp đồng vì lý do VTVcab thay đổi kênh.

Chia sẻ thêm vì lý do VTVcab thay đổi gói kênh quốc tế, ông Năm cho hay, thị trường truyền hình trả tiền trong những năm gần đây có nội dung gần giống nhau, ít sự thay đổi khác biệt về nội dung, nhất là ở chùm kênh quốc tế. VTVcab muốn thay đổi cho người xem những nội dung mới mẻ hơn. Gói kênh nước ngoài mới của VTVcab trước khi triển khai đã lấy ý kiến của nhiều chuyên gia hàng đầu về truyền hình và nhận được ý kiến đánh giá tốt. Có một số kênh lần đầu xuất hiện ở Việt Nam như kênh chuyên về sức khỏe Dr.Fit, hay kênh chuyên về phụ nữ WOMAN. Những kênh này có nội dung hết sức thiết thực cho người Việt Nam.

tong giam doc vtvcab tran tinh ly do dot ngot thay doi hang loat kenh quoc te - 2

Một Facebooker bức xúc với VTVcab.

“Trong 2 ngày lên sóng, qua đánh giá nhanh ở phía người xem thì nhiều khán giả rất thích các nội dung mới. Nhiều nội dung được phát sóng cùng giờ với ở Mỹ nên bộ phận biên tập và biên dịch đã phải nỗ lực để Việt hóa các kênh cho kịp giờ phát sóng”, ông Năm cho hay.

Ông Năm cũng tiết lộ lý do khiến VTVcab phải thay đổi nội dung, do chi phí bản quyền gói kênh mới thấp hơn các kênh truyền hình trước đây. Thêm vào đó, xu hướng xem truyền hình trên Internet ngày càng không thể thiếu. Các kênh mới VTVcab đều có bản quyền đưa lên hạ tầng Internet và Mobile, thuê bao của VTVcab sẽ được xem miễn phí mà không bị giới hạn thiết bị. Trước đây, VTVcab phục vụ đối tượng hộ gia đình thì với chiến lược mới sẽ chuyển sang phục vụ cho từng cá nhân trong gia đình.

Như ICTnews đã đưa tin, từ 0h ngày 1/4/2018, trên hai hệ thống truyền hình VTVcab và truyền hình NextTV của Viettel đã đồng loạt phát sóng hàng chục kênh truyền hình nước ngoài mới. Trên hệ thống cáp analog của VTVcab có 12 kênh truyền hình nước ngoài mới, còn trên hệ thống truyền hình HD có gần 20 kênh mới. Trong số này, nhóm phim có các kênh: BOX Movie 1, Hollywood Classics, FOX. Nhóm kênh giải trí có các kênh: FashiON, KIX, Blue Ant Extreme, Blue Ant Entertainment, Woman, Dr Fit. Nhóm kênh khoa học, khám phá có các kênh Planet Earth, History. Nhóm kênh thiếu nhi có Baby TV, Cartoon Kids, Happy Kids. Nhóm kênh nước ngoài này được VTVcab mua bản quyền từ 3 nhà phân phối là: Thảo Lê, BHD và In the Box.

Tuy nhiên, cũng từ 0h ngày 1/4/2018, 22 kênh nước ngoài đang phát sóng trên VTVcab và NextTV lâu nay bị hạ xuống. Trong đó có nhiều kênh rất quen thuộc với khán giả Việt Nam như: HBO, MAX, RED, AXN, WarnerTV, Discovery, Animal Planet, Discovery Asia, Fox Sports, Cartoon Network, Disney Channel, CNN, BBC News. Nhóm kênh nước ngoài này do Qnet phân phối cho hầu hết các đơn vị truyền hình trả tiền ở Việt Nam.

Từ sáng ngày 1/4/2018, khá nhiều khách hàng của VTVcab đã ngỡ ngàng khi hàng chục kênh truyền hình nước ngoài bị "bốc hơi", thay thế vào đó là nhóm kênh truyền hình nước ngoài mới. Một số người bức xúc trước sự thay đổi bất ngờ này, nhưng cũng có ý kiến cho rằng thay đổi là hợp lý.

Theo Khôi Nguyên (ICT News)

VTVcab

kênh truyền hình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.